Tin tức

Trao đổi về hợp tác đào tạo hướng nghiệp và kỹ năng mềm cho sinh viên Đại học KHXH&NV với GPO

Thứ năm - 12/05/2016 04:00
Chiều ngày 19/04/2016, Ban lãnh đạo Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn: PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS thầy Bùi Thành Nam - Trưởng phòng đào tạo, TS Nguyễn Quang Liệu – Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi và làm việc với Thạc sỹ Đỗ Thị Yến - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tư Vấn, Dịch Vụ và Thương Mại Nhiệt Đới – GPO, công ty chuyên về tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt về vấn đề đào tạo hướng nghiệp và kỹ năng mềm cho sinh viên.
Trao đổi về hợp tác đào tạo hướng nghiệp và kỹ năng mềm cho sinh viên Đại học KHXH&NV với GPO
Trao đổi về hợp tác đào tạo hướng nghiệp và kỹ năng mềm cho sinh viên Đại học KHXH&NV với GPO

Trường đại học KHXH&NV là một trong những trường đại học lớn và có uy tín. PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, TS. Nguyễn Quang liệu, PGS. TS Bùi Thành Nam và ban lãnh đạo nhà  trường cùng các thầy cô luôn mong muốn đem lại những gì tốt nhất cho sinh viên đặc biệt là câp nhật tình hình phát triển theo xu thế thời đại mới. TS.Nguyễn Quang Liệu và phòng công tác sinh viên rất coi trọng phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên và đang tập trung tiến hành triển khai các hoạt động quan tâm đến việc bổ trợ các kỹ năng cho sinh viên, giúp các em không chỉ lĩnh hội kiến thức tốt mà còn phát triển tốt các kỹ năng trong đó có kỹ năng định hướng nghề nghiệp và kỹ năng mềm, ra trường tìm được công việc phù hợp với khả năng của bản thân. TS. Nguyễn Quang Liệu và Phòng Chính trị và Công tác sinh viên luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của sinh viên và mong muốn thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, xã hội để sản phẩm đào tạo của nhà trường đáp ứng nhu cầu phát triển chung trong thời kỳ hội nhập.

PGS. TS Bùi Thành Nam cho rằng chương trình này nên đưa chính thức vào các chương trình đào tạo mở tại trường cho sinh viên, chương trình nên được nghiên cứu thiết kế và đào tạo riêng cho khối sinh viên của trường Đại học KHXH và Nhân văn. Đây là một ý kiến rất hay nhằm tạo ra những chương trình sát thực với các chuyên ngành đào tạo của trường.

Đồng tình với quan điểm của nhà trường, GPO đã có những đề xuất rất thiết thực nhằm hiện thực hóa công tác định hướng nghề nghiệp, phát triển kỹ năng mềm cho các em sinh viên của trường. Đại diện công ty, Thạc sỹ Đỗ Thị Yến - một cựu sinh viên của trường - người đã có gần 20 năm kinh nghiệm thực tiễn trong việc tuyển dụng và quản trị nguồn nhân lực cho các tập đoàn lớn, tập đoàn đa quốc gia trong và ngoài nước, hơn ai hết hoàn toàn thấu hiểu và nắm  bắt nhu cầu của nhà tuyển dụng, những cái mà nhà tuyển dụng cần, những cái mà sinh viên đang thiếu. Thạc sỹ Đỗ Thị Yến mong muốn mang những kinh nghiệm, những trải nghiệm thực tế từ ngay chính bản thân cô, những kiến thức mà cô gặt hái được trong suốt quá trình công tác truyền đạt lại cho các em sinh viên, góp sức với ban lãnh đạo nhà trường phát triển chất lượng đào tạo của trường và mang lại lợi ích thiết thực cho các em sinh viên. Các chương trình đào tạo của GPO được xây dựng từ trải nghiệm thực tế. Các học viên được cập nhật thông tin thị trường và được thực tập các ví dụ, tình huống thực tiễn xảy ra chính ở công ty, doanh nghiệp. Hơn nữa, GPO cũng mở ra cơ hội việc làm ngay cho sinh viên với các đối tác doanh nghiệp liên kết với GPO.

Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp. PGS.TS  Hoàng Anh Tuấn cho rằng đây là thời điểm phù hợp để triển khai những chương trình này.  Mở đầu là chương tình hướng nghiệp cho sinh viên dự kiến tổ chức tại trường vào thứ 4 ngày 25/5/2016 với các chủ đề về định hường nghề nghiệp, kỹ năng viết CV, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng. Chương trình sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích không chỉ cho các bạn sinh viên sắp ra trường mà các bạn sinh viên mới vào trường đặc biệt trong việc định hướng, xác định mục tiêu cuộc đời mình.

Tác giả: Pham Cuong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây