Tin tức

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất

Thứ sáu - 20/05/2016 03:54
Ngày 19/5/2016, Tổ công tác của Uỷ ban bầu cử phường Thanh Xuân Trung, dẫn đầu là ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch UBND Phường Thanh Xuân Trung - đã có buổi làm việc và khảo sát lần cuối về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại điểm bầu cử Trường ĐHKHXH&NV.
Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất
Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất

 

 

 

 

TS. Nguyễn Quang Liệu giới thiệu điểm bầu cử với không gian sạch đẹp, trang trọng/Ảnh: Thanh Hà

Tổ bầu cử Trường ĐHKHXH&NV là tổ bầu cử số 11 trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung. Ban thường trực tổ bầu cử có 21 thành viên, do PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đảm nhiệm chức vụ Tổ trưởng, TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên là Phó Tổ trưởng.

Ảnh: Thanh Hà

TS. Nguyễn Quang Liệu cho biết, hoạt động bầu cử là một sự kiện mang ý nghĩa chính trị xã hội lớn của đất nước, được Đảng uỷ Nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhà trường đã thành lập tổ bầu cử và tiến hành các hoạt động chuẩn bị một cách nghiêm túc, đúng lộ trình, thời gian và theo các nội dung cụ thể được hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền. Đặc biệt, công tác an ninh trật tự trong ngày bầu cử được đặc biệt coi trọng.

Nhà trường đã hoàn thành việc lập danh sách cử tri đăng ký bỏ phiếu tại điểm bầu cử tại Trường ĐHKHXH&NV (đến thời điểm này có 1.834 cử tri đăng ký). Thông tin về hoạt động bầu cử đã được tuyên truyền rộng rãi đến sinh viên qua nhiều kênh: qua các lớp khoá học, qua trợ lý CTCTSV các đơn vị, qua hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, qua website Nhà trường… Quy trình bầu cử và các thông tin về thời gian, địa điểm và nội quy đã được đăng tải trên website để sinh viên tham khảo. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền về ngày hội bầu cử cũng được lồng ghép thường xuyên trong nhiều hoạt động chuyên môn và hoạt động văn thể, ngoại khoá… nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ ý nghĩa quan trọng của sự kiện cũng như nghĩa vụ, quyền lợi của một công dân khi tham gia bỏ phiếu bầu ra người đại diện xứng đáng vào cơ quan lập pháp cao nhất của Nhà nước. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang trí… tại điểm bầu cử cũng được quan tâm, nhằm tạo không gian trang trọng, nghiêm túc và không khí vui tươi trong ngày bầu cử.

Tổ công tác của Uỷ ban bầu cử phường Thanh Xuân Trung chụp ảnh trước điểm bầu cử tại Trường ĐHKHXH&NV/Ảnh: Thanh Hà

Theo TS. Nguyễn Quang Liệu, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử diễn ra thuận lợi, đúng quy trình. Các sinh viên Trường ĐHKHXH&NV hưởng ứng hăng hái, nhiệt tình, thể hiện ý thức trách nhiệm cao của mình trước một hoạt động chính trị xã hội lớn của đất nước. Thời gian vừa qua, công tác chuẩn bị bầu cử của Trường được các đoàn kiểm tra của phường, quận Thanh Xuân, ĐHQGHN và của Thành phố đánh giá cao.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây