Trường THPT chuyên KHXH&NV đạt nhiều thành tích trong học kỳ I, năm học 2020-2021 

Thứ ba - 02/02/2021 19:55
Ngày 02/02/2020, Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo HK1 và kế hoạch tuyển sinh năm 2021 đã diễn ra tại Trường ĐHKHXH&NV dưới sự chủ trì của GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường). Buổi làm việc có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Trường THPT Chuyên KHXH&NV và các đơn vị phòng, ban chức năng Nhà trường.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên KHXH&NV báo cáo sơ kết về công tác đào tạo học kỳ I, năm học 2020 – 2021. Trường THPT Chuyên KHXH&NV với số lượng 5 lớp: Lớp chuyên Ngữ văn, lớp chuyên Địa lý, lớp chuyên Lịch sử và 02 lớp Chất lượng cao.  

PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu Hiệu trưởng Trường THPT chuyên KHXH&NV  

Trường THPT Chuyên KHXH&NV thực hiện chương trình giảng dạy và học tập bám sát theo chương trình và tiến độ của Sở GD&ĐT Hà Nội. Ngay từ đầu, Trường đã tổ chức kỳ thi đánh giá công bằng với 5 môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lý để khảo sát và phân loại chất lượng học sinh. Nhà trường tổ chức các tiết học theo chuyên đề các môn học chuyên cho các học sinh lớp chuyên để đạt chất lượng giảng dạy tốt nhất. Nhà trường cũng đã tổ chức lớp học dự tuyển cho các môn học có học sinh đi thi học sinh giỏi như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh. Trường THPT Chuyên KHXH&NV là Trường tiên phong trong việc đưa môn Hà Nội học vào giảng dạy và đây là môn học đã được sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa vào thí điểm tại các Trường trong năm học tới. Ngoài ra, Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã triển khai các hoạt động hợp tác phát triển, như tham gia Hội thảo khoa học các Trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ lần thứ XIII; ký kết hợp tác với các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước, hỗ trợ sách, tài liệu, trang thiết bị học tập, giúp các em học sinh có một môi trường học tập hiện đại, phục vụ nhu cầu giáo dục toàn diện, đặc biệt là ngoại ngữ, kỹ năng và năng lực hội nhập. Bên cạnh đó, Trường đào tạo ngoại ngữ 2 (Tiếng Đức) trong khuôn khổ hợp tác với Viện Goethe, Dự án nghiên cứu chung giữa học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV và học sinh Trường National Junior College (NJC) Singapore.

Về công tác tuyển sinh TS. Hoàng Văn Quynh - phó Trưởng phòng đào tạo Trường ĐHKHXH&NV điểm lại công tác tuyển sinh năm 2020 và đưa ra các kế hoạch Tuyển sinh năm 2021 của Trường Chuyên.

TS. Hoàng Văn Quynh - Phó phòng đào tạo Trường Đại học KHXH&NV

Nhà trường thống nhất năm học 2021 – 2022 một số điểm sau: Về cơ bản công tác tuyển sinh không có gì thay đổi so với năm 2020. Với chỉ tiêu được giao 150 sẽ phân cho chuyên Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và lớp chất lượng cao.

  1. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021 là 150 chỉ tiêu (tăng 30 chỉ tiêu so với năm 2020); cụ thể phân bổ như sau: Văn: 60 chỉ tiêu; Địa: : 30 chỉ tiêu; Sử: 30 chỉ tiêu.
  2. Kế hoạch tuyển sinh dự kiến được thông báo vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 và dự kiến thi tuyển sinh vào cuối tháng 5 năm 2021.
  3. Thời gian thi môn Toán được điều chỉnh từ 60 phút lên 90 phút.
  4. Đối tượng tuyển sinh, hình thức tuyển sinh và các hoạt động nói chung…dựa cơ bản theo Kế hoạch tuyển sinh năm 2020.
  5. Cơ sở vật chất sẽ được Nhà trường quan tâm và có những điều chỉnh kịp thời trong thời gian tới

GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đánh giá cao các kết quả của cả thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV trong thời gian vừa qua. Thầy mong muốn Trường sẽ tiếp tục phát triển và tạo được thương hiệu cho khối trường KHXH&NV, trở thành địa điểm tin cậy để các bậc phụ huynh và các em lựa chọn.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó hiệu trưởng phụ trách Nhà trường

Trước tình hình dịch bệnh Covid khó lường, Nhà trường và các thầy cô giáo đã có những kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng dạy và học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng dịch và giảng dạy của Nhà trường trong năm học 2021.

Tác giả: TS. Hoàng Văn Quynh, Trần Minh, Vũ Ngà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây