"Xã hội số" chỉ có thể ổn định khi được xây dựng trên nền tảng "Nhân văn số"

Chủ nhật - 25/10/2020 01:47
Đó là thông điệp mà Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn gửi đến các bạn sinh viên, học sinh trong Lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐHKHXH&NV diễn ra sáng nay (25/10/2020).

GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường phát biểu tại lễ khai giảng. Thầy gửi gắm thông điệp tới các em sinh viên và học sinh của USSH: "Xã hội số" chỉ có thể ổn định khi được xây dựng trên nền tảng "Nhân văn số'. Trong bối cảnh ngành và nghề đang thay đổi quá nhanh trong thế giới đầy bất định hiện nay, thầy Phó Hiệu trưởng mong rằng các em sinh viên và học sinh của Nhà trường sẽ tập trung trang bị cho mình một hệ sinh thái các năng lực thiết yếu để có thể thích ứng tốt với mọi sự thay đổi và thành công trong tương lai. Đó là 4 thành tố cơ bản: Tri thức sâu rộng (Knowledge) - Tư duy tích cực (Attitude) - Kỹ năng đa dạng (Skills) - Thói quen học tập suốt đời (Habits).

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo - Phó trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN phát biểu tại lễ khai giảng: Dù trong không gian nào, thời điểm nào thì chuẩn mực, đạo đức xã hội và các giá trị nhân văn luôn trường tồn với mọi thời đại. Và nơi đây, các bạn đã và đang trở thành sinh viên được học tập, nghiên cứu, tích lũy, trải nghiệm dưới môi trường ĐHKHXH&NV với bề dày truyền thống 75 năm. Các bạn đứng trước cơ hội chinh phục đỉnh cao tri thức và vượt qua chính bản thân mình. Chúng ta sẽ chung tay, đồng lòng, đoàn kết để xây dựng, phát triển Nhà trường cho xứng đáng với truyền thống Nhân văn; để sự Nhân văn, tinh thần bác ái không chỉ trong khuôn viên trường mà còn lan tỏa ra ngoài cộng đồng, xã hội.

Thầy Phó Hiệu trưởng đánh hồi trống chính thức khai giảng năm học mới

Thầy Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhận hoa chúc mừng của các em sinh viên.​​​​​

Những thủ khoa đầu vào năm 2020 của Nhà trường

12 thủ khoa đầu vào được Nhà trường khen thưởng, gồm: Nguyễn Kiều Anh, ngành Hàn Quốc học (A01 - 26,60); Lương Thị Quế Đan, ngành Đông phương học (C00 - 28,50); Đinh Thị Hoa, ngành Đông phương học (C00 - 28,50); Hoàng Thị Thu, ngành Đông phương học (C00 - 28,50); Lương Thị Yến, ngành Đông phương học (C00 - 28,50); Võ Minh Châu, ngành Quan hệ công chúng (C00 - 28,50); Nguyễn Thanh Thảo, ngành Quan hệ công chúng (C00 - 28,50); Nguyễn Thị Minh Trang, ngành Quan hệ công chúng (C00 - 28,50); Đinh Thúy Quỳnh, ngành Quốc tê học (C00 - 28,50); Đặng Thị Nga, ngành Tâm lí học (C00 - 28,50); Lê Thị Liên, ngành Quốc tế học CLC (C00 - 28,50); Vũ Mai Linh, ngành Nhật Bản học (D78 - 27,72)

Năm học 2020-2021 diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt so với các năm học trước: dịch bệnh kéo dài và thiên tai khắc nghiệt trên dài đất miền Trung khiến các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước phải vất vả ứng phó để đảm bảo hoạt động tuyển sinh và chất lượng đào tạo.

Trong bối cảnh khó khăn và thử thách ấy, thầy trò Trường ĐHKHXH&NV đã đoàn kết và nỗ lực hoàn thành tốt các mục tiêu: hoàn thành học kỳ mùa xuân và kết thúc tốt đẹp năm học 2019-2020 để hơn 1.000 sinh viên tốt nghiệp; hoàn thành các kế hoạch tuyển sinh năm 2020, đón gần 500 học viên, nghiên cứu sinh và hơn 2.000 tân sinh viên nhập học.

Nhà trường khen thưởng 12 thủ khoa đầu vào trong kỳ thi tuyển sinh 2020; 71 sinh viên đạt kết quả giỏi, xuất sắc trong học tập; 72 sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội; 61 sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập.

Ngân hàng BIDV và tập đoàn Danko đã trao học bổng cho những sinh viên Nhân văn có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc trong năm học vừa qua.

Thầy Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn trao bằng khen cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Nhà trường khen thưởng các sinh viên có thành tích trong hoạt động NCKH năm học vừa qua.

PGS.TS Trần Thị Minh Hoà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Nhà trường và các em sinh viên USSH nhận học bổng do BIDV trao tặng.

Tập đoàn Danko trao học bổng cho 20 sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc.

PGS.TS Trần Thị Minh Hoà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa tri ân đại diện tập đoàn Danko.

Các em học sinh khoá I của Trường THPT Chuyên KHXH&NV chụp ảnh cùng GS.NGND Vũ Dương Ninh - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Nhà trường và thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Liệu.

Một tiết mục chào mừng lễ khai giảng của CLB Sol của sinh viên Nhân văn.

CLB Vovinam của sinh viên Nhân văn cống hiến những tiết mục biểu diễn vô cùng ấn tượng.

Tác giả: Thanh Hà - Trần Minh - Phạm Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây