Tin tức

Gương mặt cựu sinh viên - Trang 2

Các bài viết về cựu sinh viên Trường ĐHKHXH&NV

avata   han quoc hoc

Khoa Đông phương học là lựa chọn đúng đắn nhất cuộc đời tôi

 03:32 02/07/2021

Đến bây giờ, đôi khi Hải Thương vẫn nhớ về một buổi sáng tháng 8/2002, khi mẹ đưa Thương đến Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN nhập học. Trong lúc chờ Thương làm thủ tục nhập học, mẹ ngồi ở ghế đá sân trường, lân la dò hỏi các anh chị khóa trên rằng, học ngành Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học mai sau có xin việc được không? Gần 20 năm đã trôi qua, nỗi lo lắng của mẹ Thương đã có lời giải chính xác bởi đến bây giờ, Thương đã trở thành một người thành đạt, và chị khẳng định, lựa chọn Khoa Đông phương học là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời mình.
avata   Luu tru hoc

Tự hào là sinh viên ngành Lưu trữ học

 03:11 02/07/2021

Chăm chỉ, nỗ lực, say mê với chuyên ngành mình lựa chọn, ngay từ khi còn là sinh viên, anh Nguyễn Quốc Dũng đã từng đạt Giải Nhất sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường với đề tài "Cơ cấu tổ chức và các loại văn bản chuyên môn hình thành trong hoạt động của Bộ Ngoại giao". Anh hiện là Phó Bí thư Chi bộ, Phó trưởng phòng Thu nhập - Chỉnh lý, Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng, đồng thời là giảng viên của một số cơ sở đào tạo đại học, sau đại học.
Người học triết học có nhiều ưu thế nếu làm lãnh đạo

Người học triết học có nhiều ưu thế nếu làm lãnh đạo

 09:57 24/06/2021

Vài năm gần đây, tại Việt Nam xuất hiện một tập đoàn bất động sản lớn mang tên Danko Group, quy mô hơn 1.200 nhân viên. Với lãnh đạo là những cựu sinh viên Khoa Triết học, Trường ĐHKHXH&NV, Tập đoàn có cách thức phát triển khác biệt và đạt được nhiều thành công. Danko Group đang từng bước trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, tiếp tục mang đến những sản phẩm phong cách Châu Âu đẳng cấp, góp phần thay đổi diện mạo các đô thị trên khắp dải đất Việt Nam.
Nhiều cơ hội cho những bạn trẻ học ngành Đông Nam Á

Nhiều cơ hội cho những bạn trẻ học ngành Đông Nam Á

 00:18 02/06/2021

Lê Thị Diệu Ninh, Quản lý cao cấp Công ty TNHH Top English (Thái Lan), cựu sinh viên K49, Bộ môn Đông Nam Á học, Khoa Đông phương học, Trường ĐHKHXH&NV cho rằng, với nền tảng kiến thức vững chắc và phong phú mà Bộ môn Đông Nam Á cung cấp, sinh viên ngành này có rất nhiều cơ hội việc làm tại những ngành "hot" và mang lại thu nhập rất tốt hiện nay như: marketing, sale...
avata

Không khí văn chương nghệ thuật nơi giảng đường là "vườm ươm" những tác phẩm của tôi

 03:43 29/04/2021

Hơn 15 năm tuổi nghề và đã đoạt một loạt giải thưởng danh giá về biên kịch: 4 giải Vàng Liên hoan Phim truyền hình toàn quốc, 4 giải phim Ấn tượng của VTVAdwards, 4 giải Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam...- đó chính là Nguyễn Thu Thủy, cựu sinh viên Khoa văn học K46, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.
Nguyễn Đình Quang (Cựu sinh viên Khoa Khoa học Quản lý): Kiến thức ở trường là bản lề giúp tôi có ngày hôm nay

Kiến thức ở trường là bản lề giúp tôi có ngày hôm nay

 03:52 07/04/2021

Chăm chỉ, tâm huyết và vận dụng triệt để những kỹ năng được học tại trường cùng kinh nghiệm dày dạn, sau 9 năm tốt nghiệp, Nguyễn Đình Quang, cựu sinh viên K52 Khoa Khoa học quản lý, hướng chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn hiện giữ chức Tổng quản lý kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Daeil Tech Việt Nam. Đây là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc với số lượng cán bộ, công nhân viên lên tới 1.250 người.
Muốn làm cầu nối đưa các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam

Muốn làm cầu nối đưa các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam

 03:15 25/03/2021

Tử tế và khiêm nhường là ấn tượng của tôi về Dương Minh Thúy, người sáng lập Công ty TNHH SDS Consulting, cựu sinh viên Khoa Đông Phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Tuy lịch làm việc luôn kín mít, lúc thì họp ban lãnh đạo, lúc lại tiếp đối tác nước ngoài nhưng sự thân thiện, đúng “chất Nhân văn” luôn hiện hữu trên gương mặt của nữ doanh nhân trẻ.
bich phuong

Cựu sinh viên Hàn Quốc học giành giải thưởng quốc tế về diễn xuất

 02:33 04/03/2021

Đó là Hoàng Thị Bích Phượng, sinh năm 1996, là cựu sinh viên K59 ngành Hàn Quốc học của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Bích Phượng hiện công tác tại Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC với vai trò biên tập viên kiêm MC.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây