Sinh viên K68 Quản trị Văn phòng tham quan Tòa nhà Quốc hội

Thứ ba - 26/12/2023 01:24
Sáng ngày 19/12/2023, thầy và trò K68 Quản trị văn phòng đã có chuyến tham quan học tập thực tế tại Tòa nhà Quốc hội (số 1 Đường Độc Lập, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội).

Tại đây, 86 sinh viên K68 Quản trị văn phòng lần đầu tiên được bước chân vào Tòa nhà Quốc hội đã có cơ hội được tìm hiểu về các cơ quan, ban, ngành trong bộ máy Nhà nước, các cơ quan lập hiến, lập pháp của đất nước. Đồng thời sinh viên đã có thêm hiểu biết trực quan, nâng cao nhận thức sâu sắc về lịch sử Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, về những di sản, hiện vật quý giá trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc hiện đang được lưu giữ tại Tòa nhà Quốc hội, từ đó bồi dưỡng lòng yêu nước, niềm tự hào về lịch sử hào hùng của đất nước, của dân tộc cho thế hệ trẻ.
 

Trong đó, các bạn sinh viên K68 QTVP đã được tận mắt chiêm ngưỡng phòng họp Diên Hồng – nơi diễn ra các phiên họp của Quốc hội, tham quan Phòng Truyền thống nhà Quốc hội - nơi lưu giữ những hiện vật lịch sử quý báu qua từng thời kỳ và đặc biệt là được thăm bảo tàng khảo cổ dưới lòng đất Nhà Quốc hội – nơi lưu giữ những di sản lịch sử và văn hoá ấn tượng của gần 1.300 năm liên tục của các triều đại phong kiến ở nước ta.  
 

Chuyến đi mang lại trải nghiệm quý giá để các sinh viên học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thực tế, tiếp thu những thông tin mới mẻ gắn với chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm, phát triển tư duy và có những kỷ niệm khó quên./.
 
 
 

Tác giả: Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây