Sinh viên Nhân học chia sẻ kinh nghiệm giành học bổng du học

Chủ nhật - 05/07/2020 01:40
Chia sẻ của bạn Hoàng Nhật Lệ - sinh viên K61 ngành Nhân học, Trường ĐHKHXH&NV về kinh nghiệm giành học bổng du học của sinh viên ngành Nhân học.
Sinh viên Nhân học chia sẻ kinh nghiệm giành học bổng du học
Sinh viên Nhân học chia sẻ kinh nghiệm giành học bổng du học

Xin chào các bạn, mình là Hoàng Nhật Lệ - sinh viên K61 ngành Nhân học. Dù Nhân học không phải là ngành học mình yêu và chọn ngay từ đầu nhưng sau 4 năm học tập và nghiên cứu, mình đã thực sự yêu và trân trọng Nhân học - một ngành khoa học cơ bản, mang tính liên ngành cao và có một vị trí rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội của con người. Nhân học đã đem lại cho mình nhiều điều tuyệt vời, trong đó kỷ niệm đáng nhớ nhất, cảm xúc nhất có lẽ chính là cơ hội du học từ nguồn học bổng của khoa. Mình đã may mắn tìm hiểu và apply thành công học bổng chương trình trao đổi giữa Khoa và Đại học Gottingen (CHLB Đức) dự kiến sẽ diễn ra vào hè năm 2021.

Mình biết đến chương trình trao đổi này thông qua việc thường xuyên lên trang web của Khoa để tìm hiểu tin tức. Mặc dù chỉ có hai tuần là đến hạn chót phải nộp hồ sơ hợp lệ nhưng mình đã có sự chuẩn bị từ trước để luôn sẵn sàng trước các yêu cầu của chương trình, đặc biệt là về năng lực tiếng Anh. Một trong những yêu cầu tối thiểu của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng như đối tác Đức trong việc xét học bổng trao đổi chính là chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Mình nghĩ mỗi sinh viên cần luôn nhắc bản thân về việc chuẩn bị trước một chứng chỉ ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu trao đổi học tập trong tương lai. Bên cạnh chứng chỉ tiếng Anh, khi apply học bổng trao đổi với Đại học Gottingen, mình đầu tư nhiều thời gian nhất vào việc viết Thư động lực (Motivation Letter). Mình đã nháp đến bốn bản với bốn nội dung khác nhau và sửa đến chục lần để có thể hoàn thiện được bức thư mà mình cảm thấy ưng ý. Mình cũng phải nhờ cậy bạn bè dành thời gian đọc bài giúp để bài viết được hoàn thiện. Ngoài Thư động lực thì phải nói là mình rất may mắn khi kỳ đó học môn Nhân học Tôn giáo của thầy Đinh Hồng Hải. Thầy không chỉ rất nhiệt tình giúp mình viết thư giới thiệu mà khi học môn Nhân học Tôn giáo kỳ này có giảng viên từ Đại học Gottingen sang thỉnh giảng; mình được trải nghiệm trước các buổi học với giảng viên nước ngoài. Nó như là một phép thử và tạo động lực để mình chuẩn bị thật tốt cho hành trình học tập sắp tới.

Mình có thể nói rằng ngành Nhân học chứa đầy những cơ hội cho các bạn sinh viên yêu thích trải nghiệm du học, muốn tìm hiểu và nghiên cứu sâu về đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội của các quốc gia trên thế giới. Nếu quyết tâm và nỗ lực, mọi thứ đều có thể thực hiện được các bạn nhé! Nhân đây, em xin chân thành cảm ơn Khoa Nhân học cũng như thầy trưởng khoa Nguyễn Văn Sửu đã tạo cơ hội cho cá nhân em và các sinh viên ngành Nhân học được vươn xa ra thế giới qua các suất học bổng du học có được nhờ mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và rộng mở của khoa, của các thầy cô với các trường đại học nước ngoài.

Tác giả: Hoàng Nhật Lệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây