Sinh viên ngành Quốc tế học thăm Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam

Thứ ba - 13/10/2020 22:30
Sáng ngày 12/10/2020, thầy và trò Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và Chương trình Thạc sỹ Lãnh đạo Toàn cầu (MGL, Trường Đại học Việt - Nhật) dưới sự dẫn dắt của GS.TS Phạm Quang Minh, Trưởng Bộ môn Nghiên cứu Phát triển Quốc tế (Khoa Quốc tế học) đã có chuyến đi thực tế thú vị tại Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam (Thạch Hòa - Thạch Thất - Hà Nội).
Sinh viên ngành Quốc tế học thăm Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam
Sinh viên ngành Quốc tế học thăm Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam

Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam cùng các chiến sĩ cán bộ của đơn vị đã nồng nhiệt tiếp đón đoàn. Hai bên đã thảo luận những vấn đề liên quan đến quá trình hình thành, phát triển của Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, về hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) nói chung cũng như đóng góp của Việt Nam vào sứ mệnh đó.

GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao tầm quan trọng, sự trưởng thành nhanh chóng và chuyên nghiệp  của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam trong thời gian ngắn. Sự tham gia của Quân đội Nhân dân Việt Nam vào sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc không chỉ đóng góp tích cực vào thành công của đối ngoại quốc phòng, mà còn hiện thực hóa chủ trương đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại của Việt Nam. Với việc tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, Việt Nam cho thế giới thấy mình là thành viên tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Liên hợp quốc trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Thông qua phần thuyết trình của các cán bộ chiến sĩ Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam và phần thảo luận sau đó, các bạn sinh viên đã có những hiểu biết tổng quan về sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, về quá trình Việt Nam tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình cũng như triển vọng của hoạt động này trong thời gian tới. Đặc biệt, các sinh viên được lắng nghe những chia sẻ, tâm sự về cuộc sống xa nhà của các chiến sỹ đã từng trực tiếp đi làm nhiệm vụ ở Cộng hòa Trung Phi và Nam Xu-đăng.

Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng và GS.TS Phạm Quang Minh cũng nhất trí sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động trao đổi và hợp tác trong tương lai, gắn nghiên cứu với thực tế nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động gìn giữ hòa bình của Việt Nam ở cả mặt lý thuyết và thực tiễn.

Chuyến thăm và làm việc của cán bộ và sinh viên Khoa Quốc tế học, Trường ĐHKHXHNV và Đại học Việt - Nhật là hoạt động giúp đẩy mạnh việc nghiên cứu và giảng dạy gắn với thực tế, đồng thời cũng là dịp để quảng bá rộng rãi hình ảnh anh Bộ đội cụ Hồ - những đại sứ văn hóa mặc áo lính trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Tác giả: Nguyễn Trọng Chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây