Chương trình nghiên cứu Hoa Kì dành cho thủ lĩnh SV

Thứ tư - 28/07/2010 10:21

Phòng Văn hoá Thông tin (PAS), Đại sứ quán Hoa Kì tại Hà Nội đang tìm kiếm ứng viên cho Chương trình Nghiên cứu Hoa Kì (SUSI) dành cho Thủ lĩnh sinh viên - chủ đề Môi trường toàn cầu năm 2010.

Phòng Văn hoá Thông tin (PAS), Đại sứ quán Hoa Kì tại Hà Nội đang tìm kiếm ứng viên cho Chương trình Nghiên cứu Hoa Kì (SUSI) dành cho Thủ lĩnh sinh viên - chủ đề Môi trường toàn cầu năm 2010.

Sinh viên năm thứ nhất đến năm thứ ba (hoặc năm thứ tư hệ đào tạo năm năm) các trường đại học Việt Nam có quan tâm đến các vấn đề về môi trường, có năng lực lãnh đạo thể hiện qua kết quả học tập, sự đóng góp cho cộng đồng cũng như các hoạt động ngoài giảng đường và có khả năng tiếng Anh tốt có thể nộp đơn tham dự chương trình. Sẽ có 8 suất học bổng toàn phần dành cho các sinh viên Việt Nam. Thời hạn nộp đơn đăng kí: 17h00 thứ Hai ngày 25/01/2010. Ứng viên từ phía Nam (từ Thừa Thiên - Huế trở vào Nam) cần liên hệ với phòng Văn hoá – Thông tin, Tổng Lãnh sự Hoa Kì để biết thêm chi tiết.

Khái quát về chương trình

Chương trình Nghiên cứu Hoa Kì dành cho Thủ lĩnh Sinh viên - chủ đề Môi trường toàn cầu – là chương trình nghiên cứu nâng cao nhằm cung cấp cho các thủ lĩnh sinh viên những hiểu biết sâu sắc hơn về Hoa Kì, đồng thời giúp họ nâng cao các kĩ năng lãnh đạo. Chương trình nghiên cứu bao gồm các thảo luận seminar, nghiên cứu tài liệu, thuyết trình nhóm và bài giảng được phân bổ một cách hợp lí.. Ngoài các hoạt động trên lớp, chương trình còn có các chuyến tham quan học tập và đi thực tế trại nhiều địa điểm khác nhau ở Hoa Kì và cơ hội tham gia các hoạt động tình nguyện.

Chương trình nghiên cứu với chủ đề Môi trường toàn cầu sẽ tìm hiểu vai trò của chính sách về môi trường trong phát triển kinh tế, chính trị của Hoa Kì. Phương pháp học qua trải nghiệm sẽ được áp dụng giúp sinh viên tìm hiểu các lĩnh vực quản trị tài nguyên thiên nhiên, phát triển bền vững/tập quán nông nghiệp bền vững, an ninh lương thực, du lịch sinh thái, sản xuất năng lượng (các hình thức truyền thống và mới), quản trị và xử lí nước. Các lĩnh vực sẽ được tìm hiểu theo hướng thị trường, các chính sách và quy định ở cấp liên bang. Chương trình có thể nghiên cứu mối liên hệ giữa an ninh môi trường và an ninh quốc gia. Cuối cùng, chương trình có thể sẽ nghiên cứu các vấn đề về môi trường trong bối cảnh xã hội toàn cầu hoá.

Toàn bộ chi phía tham dự chương trình, bao gồm chi phí tổ chức chương trình, đi lại nội địa và quốc tế, nơi ở, tài liệu học tập và các chi phí sinh hoạt khác sẽ do Bộ Ngoại giao Hoa Kì đài thọ.

Chương trình Nghiên cứu Hoa Kì năm nay dành cho 20 thủ lĩnh sinh viên đến từ các nước Lào, Campuchia và Việt Nam sẽ được tổ chức trong 5 tuần, bắt đầu từ tháng 7/2010, bao gồm 4 tuần tham dự khoá học và một tuần tham quan ở Hoa Kì, trong đó có ba ngày tổng kết chương trình tại thủ đô Washington, D.C.

Tiêu chuẩn ứng viên

Chương trình lựa chọn ứng viên theo nguyên tắc cạnh tranh dựa trên mối quan tâm đến các vấn đề về môi trường, triển vọng trở thành thủ lĩnh sinh viên thông qua kết quả học tập, sự đóng góp cho cộng đồng và các hoạt động ngoài giảng đường. Ngành học của ứng viên có thể đa dạng, bao gồm (nhưng không giới hạn) ở Nông nghiệp, Sinh học, Du lịch sinh thái, Kĩ thuật, Luật môi trường, Khoa học môi trường, Quan hệ quốc tế, Chính sách công, Phát triển bền vững... Ứng viên đáp ứng ít nhất các điều kiện sau đây có thể nộp đơn tham dự chương trình:

- Có quan tâm đến các vấn đề về môi trường

- Là sinh viên đại học chính quy năm thứ nhất, thứ hai hoặc thứ ba (hoặc năm thứ tư hệ đào tạo 5 năm)

- Không quá 25 tuổi

- Cam kết trở về trường học sau khi kết thúc chương trình nghiên cứu

- Thể hiện những tổ chất lãnh đạo và triển vọng trong trường học và các hoạt động cộng đồng

- Có mục đích nghiêm túc khi nghiên cứu về Hoa Kì

- Có kết quả học tập xuất sắc, thể hiện ở điểm thi các môn học, các phần thưởng và giới thiệu của các thẩy, cô giáo

- Từng tham gia các hoạt động cộng đồng và ngoài giảng đường

- Hầu như chưa từng đi học hoặc đi du lịch tại Hoa Kì hoặc bất kì nước nào khác

- Chín chắn, có trách nhiệm, độc lập, tự tin, cởi mở, vị tha, sâu sắc và ham học hỏi

- Mong muốn có khả năng tham gia vào một chương trình nghiên cứu, tham quan và hoạt động xã hội bận rộn

- Quen với cuộc sống học đường, sẵn sàng ở theo nhóm và có khả năng tự điều chỉnh cho phù hợp với văn hoá và tập tục xã hội mới

Đăng kí tham gia:

Các ứng viên có đủ đều kiện điền vào mẫu đơn bằng tiếng Anh và nộp trực tuyến tại địa chỉ: http://sites.google.com/site/susistudentleaders/ trước 17h thứ Hai, ngày 25/01/2010. Ngoài ra, bản gốc của mẫu đơn này cùng với bản sao các văn bằng, chứng chỉ kèm theo xin gửi về địa chỉ sau trước hạn trên đây:

- Ứng viên phía Bắc (từ Quảng Trị trở ra Bắc)

Chương trình Nghiên cứu Hoa Kì dành cho Thủ lĩnh sinh viên
Phòng Văn hoá Thông tin
Đại sứ quán Hoa Kì
Số 7 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 3850 5000/ext. 6034
E-mail: pas.culture@gmail.com

- Ứng viên phía Nam (Từ Thừa Thiên - Huế trở vào Nam)

The SUSI for Student Leaders Program
Public Affairs Section
U. S. Consulate General
Saigon Center Building
65 Le Loi street
Ho Chi Minh City
Tel: (84) (8) 3821-6400, ext. 105

Hồ sơ nộp sau thời hạn nói trên sẽ không được xem xét.

Tác giả: i333

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây