Học bổng toàn phần của ĐH Hoa Trung (Trung Quốc)

Thứ ba - 23/03/2010 14:56

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung (Trung Quốc) cung cấp học bổng toàn phần chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ cho sinh viên nước ngoài.

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung (Trung Quốc) cung cấp học bổng toàn phần chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ cho sinh viên nước ngoài.

Hạn đăng kí

Trước ngày 15/5/2009

Về học bổng

Học bổng bao gồm toàn bộ học phí, chi phí nhà ở, phí bảo hiểm y tế và phí sinh hoạt của sinh viên (Về phí sinh hoạt, học viên thạc sĩ sẽ được cung cấp 1.700 Nhân dân tệ/tháng và nghiên cứu sinh tiến sĩ được cấp 2.000 Nhân dân tệ/tháng. Số tiền này đủ để sinh hoạt thoải mái ở Trung Quốc).

Về chuyên ngành

  1. Có thể đăng kí học bổng toàn phần cho bất cứ chuyên ngành sau đại học nào.
  2. Có thể học tiếng Hán trong 1 năm tại Trung tâm đào tạo tiếng Hán (với tư cách ngoại ngữ) và sau đó tiếp tục học chuyên ngành bằng tiếng Hán. Chi phí học tiếng Hán và học chuyên ngành đã được tính trong học bổng. Thời gian đào tạo thạc sĩ là 2,5 năm và thời gian đào tạo tiến sĩ là 3 năm.
  3. Nhiều chương trình đào tạo của trường được dạy bằng tiếng Anh nếu có đủ học viên. Học viên không bắt buộc phải học 1 năm tiếng Hán khi học những chương trình bình thường bằng tiếng Anh.

Tài liệu cần thiết

  1. “Đơn đăng kí học bổng của chính phủ Trung Quốc” (đính kèm). Hãy điền đầy đủ thông tin bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hán;
  2. Bản sao có công chứng bằng cấp cao nhất (Bằng cử nhân đối với chương trình cao học và bằng thạc sĩ đối với chương trình đào tạo tiến sĩ. Đối với văn bằng không được ghi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hán, cần phải được công chứng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hán);
  3. Bảng điểm. Bảng điểm không được ghi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hán cần phải được công chứng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hán;
  4. Kế hoạch học tập tại Trung Quốc (không ít hơn 500 từ), viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hán;
  5. Hai thư giới thiệu của giáo sư hoặc phó giáo sư, viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hán;
  6. “Giấy chứng chứng nhận khoẻ dành cho người nước ngoài” (đính kèm) viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hán. Mỗi ứng viên cần được kiểm tra y tế theo những yêu cầu trong mẫu giấy chứng nhận. Giấy chứng nhận sức khoẻ dành cho người nước ngoài bị coi là không hợp lệ trong những trường hợp sau: không điền đầy đủ những yêu cầu; không có ảnh; không có dấu giáp lai trên ảnh; giấy chứng nhận không có chữ kí của bác sĩ và đóng dấu của bệnh viện. Chú ý: Giấy chứng nhận sức khoẻ chỉ có giá trị trong 6 tháng, các ứng viên nên tiến hành kiểm tra y tế theo yêu cầu và đúng thời hạn.

Liên hệ

Ms. Zhao Xiaofeng
Phòng sinh viên quốc tế
Trường Giáo dục quốc tế
Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung
Vũ Hán 430074, CHND Trung Hoa
Số điện thoại: 0086-27-87542457. Fax: 0086-27-87547833
Email:xfzhao@hust.edu.cn

Vài nét về Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hoa Trung

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung là trường trọng điểm trực thuộc Bộ Giáo dục nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa. Trường Đại học Hoa Trung cũng là một trong những trường đại học lớn nhất Trung Quốc, nổi bật trong số những trung tâm giáo dục chất lượng cao và luôn đứng ổn định trong top 10 trường đại học hàng đầu Trung Quốc. Trường có nhiều ngành như: triết học, kinh tế, luật, giáo dục, văn học, lịch sử, nông nghiệp, khoa học, kiến trúc công trình, y khoa và quản lí. Trường cung cấp nhiều dạng chương trình đào tạo khác nhau, bao gồm: 78 chương trình đào tạo đại học, 253 chương trình đào tạo thạc sĩ, 178 chương trình đào tạo tiến sĩ và 22 trung tâm nghiên cứu sau tiến sĩ. Trường có nhiều khoa nghiên cứu ở trình độ cao và đội ngũ cán bộ giảng dạy hàng đầu. Hiện nay trường có hơn 60.000 sinh viên và học viên, trong đó có khoảng 35.000 sinh viên đại học, 20.000 học viên sau đại học và 1.000 sinh viên quốc tế. Tới nay trường đã thiết lập quan hệ cộng tác tốt đẹp với hơn 50 trường đại học và các tổ chức danh tiếng trên toàn thế giới.

Tác giả: i333

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây