Sinh viên ngành Quan hệ công chúng gây ấn tượng với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ

Thứ ba - 23/05/2023 06:20
Phùng Thị Quỳnh Trang, sinh năm 2004, hiện là sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH).
Phùng Thị Quỳnh Trang, sinh năm 2004 là nữ sinh dân tộc Dao sở hữu thành tích học tập ấn tượng. Cô bạn luôn nỗ lực trên hành trình chinh phục tri thức để khẳng định bản thân và cống hiến cho quê hương. Cô hiện là sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH).
Sinh ra và lớn lên ở Yên Bái một tỉnh miền núi phía Tây Bắc, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đều đã ngoài 50 tuổi nên Trang phải trải qua nhiều khó khăn, thiếu thốn. Không đầu hàng trước hoàn cảnh, em luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng, nỗ lực học tập tốt để có thể giúp đỡ gia đình, vượt lên mọi khó khăn.
Cô sinh viên ngành Quan hệ công chúng Phùng Thị Quỳnh Trang
Quỳnh Trang có một tinh thần hiếu học đáng khen vì trường học cách nhà rất xa, đường núi gập ghềnh, hiểm trở đi lại vô cùng khó khăn, nhiều bạn cùng trang lứa bỏ học giữa chừng để ở nhà làm nương rẫy, nhưng với Quỳnh Trang, cô gái nghị lực luôn khao khát được đến trường, cô đã vượt qua nhiều khó khăn, tạm xa gia đình để tới trường nội trú học tập.
Quỳnh Trang chia sẻ: "Mình là học sinh dân tộc thiểu số sống tại vùng sâu có kinh tế đặc biệt khó khăn, gia đình mình không khá giả, bố mẹ đều đã hơn 50 tuổi, việc đi học của mình đã từng không được bố mẹ ủng hộ, mình cũng từng có ý định bỏ học, nhưng sau cùng mình vẫn lựa chọn đi học."
Quỳnh Trang luôn nỗ lực trên hành trình chinh phục tri thức
Với tinh thần ham học và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều năm liền cô sinh viên VNU-USSH được nhận khen thưởng của nhà trường vì có thành tích xuất sắc trong học tập.
Quỳnh Trang sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể với 12 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi, đạt giải Ba cuộc thi Học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 10, đạt giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 11 và đạt giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 12 (thi vượt cấp) khi đang học lớp 11 và năm lớp 12, cô xuất sắc giành được giải Nhất cuộc thi Học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 12.
Quỳnh Trang cũng từng vinh dự được tham gia kì thi Học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn lớp 12. Trong kì thi THPT năm 2022, Quỳnh Trang đã đạt được điểm số ấn tượng với 30,5 điểm khối C00 (đã cộng điểm ưu tiên) và đỗ ngành Quan hệ công chúng của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Cô nữ sinh với thành tích học tập ấn tượng
Bước chân vào cánh cổng đại học là ước mơ của nhiều em nhỏ vùng cao và Quỳnh Trang cũng như vậy. Do đó, cô luôn cố gắng để nuôi dưỡng ước mơ của mình. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình và nỗi vất vả của cha mẹ, Quỳnh Trang vừa học đại học vừa đi làm thêm để chi trả sinh hoạt phí và tiền trọ.
Phùng Thị Quỳnh Trang cũng là một trong 142 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022, được tham dự Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2022 do Ủy ban Dân tộc tổ chức. Đối với Quỳnh Trang, đó là một niềm vinh dự lớn lao đồng thời là động lực tiếp sức cho cô trên con đường học tập sắp tới.
Cô nàng xuất sắc nhận được bằng khen của Ủy ban dân tộc
Đặc biệt Quỳnh Trang còn gây ấn tượng với nhan sắc xinh đẹp. Với tính cách giản dị, hòa đồng cô luôn được thầy cô, bạn bè quý mến, luôn tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp, khiêm tốn, giúp đỡ bạn bè.
--------------------------------------------------
Để trở thành đồng môn của cô sinh viên tài năng và xinh đẹp Phùng Thị Quỳnh Trang, các bạn đừng quên đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023 vào Ngành Quan hệ công chúng của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) nhé!

Nghề Quan hệ công chúng là một trong những nghề được đánh giá là “hot” nhất về nhu cầu tuyển dụng trong những năm gần đây trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những nơi đầu tiên nghiên cứu, giảng dạy về PR ở Việt Nam (từ 2001), trong đó Cử nhân ngành Quan hệ công chúng (The Degree of Bachelor in Public Relations) được đào tạo từ năm 2013. Hàng trăm cựu sinh viên của Viện hiện đang đảm nhiệm những vị trí cao trong lĩnh vực PR.
Quan hệ công chúng là một trong những nghề nghiệp hấp dẫn của xã hội hiện đại, khi thiết lập và duy trì được mối quan hệ tương tác đa chiều, bền chặt với khách hàng trở thành yếu tố sống còn cho hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức. “Các nhà PR chuyên nghiệp và thành công có sự tổng hòa của kiến thức nền tảng tốt về các lĩnh vực xã hội, có sự nhạy cảm tuyệt vời với nhu cầu của khách hàng và tràn đầy năng lượng sáng tạo tích cực. Đây là một nghề nghiệp đầy đam mê, nhiều thách thức nhưng luôn đem lại hạnh phúc cho những người trót yêu...” - PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN nói về vẻ đẹp của nghề Quan hệ công chúng.
Chương trình giáo dục đại học ngành Quan hệ công chúng của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đào tạo những cử nhân với kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để tác nghiệp các hoạt động xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ hai chiều giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… với các nhóm công chúng mục tiêu của họ thông qua việc cung cấp, trao đổi thông tin một cách đúng đắn, chính xác, trung thực; có khả năng nghiên cứu, giảng dạy về các vấn đề của quan hệ công chúng tại các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu... Sau khoá học, sinh viên có đủ năng lực làm việc chuyên về quan hệ công chúng trong các cơ quan chính phủ, phi chính phủ, các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp, các công ty cung cấp dịch vụ quan hệ công chúng chuyên nghiệp, các tổ chức chính trị, xã hội…, có khả năng tiếp tục học tập, tham gia học tập ở bậc học cao hơn, tích lũy kinh nghiệm để trở thành nhà lãnh đạo, chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ công chúng.
Thông tin về Ngành Quan hệ công chúng
Thông báo tuyển sinh ĐHCQ năm 2023: Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN tuyển sinh 2.000 chỉ tiêu cho 27 ngành
Hướng dẫn công tác xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển sớm trong tuyển sinh Đại học chính quy năm 2023

Tác giả: Theo Báo Sinh viên Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây