Trao Giải thưởng Phan Hữu Dật năm 2023 cho sinh viên và học viên cao học ngành Nhân học tại VNU-USSH

Thứ tư - 22/11/2023 21:07
Ngày 4/11/2023, trong tiết trời thu Hà Nội, Khoa Nhân học long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và trao giải thưởng Phan Hữu Dật cho 11 em sinh viên, học viên cao học có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác đoàn hội.

IMG 0375 copy
Tham dự buổi lễ có Ban Lãnh đạo khoa, các thầy cô giáo và toàn thể sinh viên, học viên và NCS của Khoa. Ngoài ra còn có sự tham dự của các vị khách quý: TS Phan Hương Thuỷ, trưởng nữ và đại diện gia đình cố GS Phan Hữu Dật; TS Annie Hilsdon, chuyên gia tình nguyện Australia; TS Emmanuel Panier, Viện Nghiên cứu phát triển Pháp; TS. Trần Thị Minh Hằng, Viện Dân tộc học.
 
IMG 0363
 
IMG 0368
Lễ khai giảng và trao Giải thưởng Phan Hữu Dật mở đầu bằng những tiết mục văn nghệ rất đặc sắc do chính sinh viên trong Khoa Nhân học giàn dựng và biểu diễn
 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Sửu – Trưởng khoa Nhân học gửi lời chúc mừng tới lời 63 tân sinh viên K68 đã chính thức trở thành những thành viên tích cực, năng động của Khoa, một trung tâm truyền cảm hứng Nhân học đầy sáng tạo ở Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á.
IMG 0381
Trưởng khoa Nhân học chia sẻ: trong năm 2023, Chương trình đào tạo đại học ngành Nhân học của Khoa đã được các chuyên gia khu vực đánh giá đạt chuẩn chất lượng giáo dục của Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN-QA).
z4860067239106 11987e90fc4d2bc06cb7616b5964ec31
PGS.TS Nguyễn Văn Sửu vui mừng thông báo những tin vui PGS.TS. Lâm Minh Châu đã đồng chủ biên cuốn sách chuyên khảo Anthropology of Intellectual Exchange do Nhà xuất bản Berhahn phát hành; PGS.TS Nguyễn Thu Hương và TS. Annie Hilsdon đã được Tổ chức tình nguyện Australia cấp dự án hỗ trợ các cán bộ nữ của Khoa và Trường nâng cao kỹ năng lãnh đạo khoa học và công bố quốc tế.
Nhân dịp khai giảng năm học mới của Khoa, PGS.TS Nguyễn Văn Sửu đã thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường trao Giải thưởng Phan Hữu Dật cho 11 sinh viên và học viên cao học đã có kết quả học tập xuất sắc, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập, sinh viên có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn/Hội. Đây là một phần thưởng cao quý của cố GS.TS. Phan Hữu Dật, nguyên giảng viên của Khoa Nhân học, người đã từng đảm nhiệm vị trí Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, tiền thân của trường Đại học KHXH&NV.
IMG 0409
PGS.TS Nguyễn Văn Sửu (Trưởng khoa Nhân học), TS Nguyễn Vũ Hoàng (Phó Trưởng khoa) và TS Phan Hương Thuỷ (đại diện gia đình Cố Giáo sư Phan Hữu Dật) trao Giải thưởng cho 11 sinh viên và học viên cao học
Thay mặt cho các sinh viên nhận Giải thưởng, em Dương Thu Giang (sinh viên năm thứ 4) chia sẻ: "Lựa chọn trở thành sinh viên ngành Nhân học là một cơ duyên lớn đối với em. Trong suốt quá trình học tập, chúng em luôn nhận được sự dìu dắt, hướng dẫn và đồng hành của Nhà trường, các thầy cô trong khoa, cũng như hỗ trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân. Với em cũng như tất cả sinh viên theo học ngành Nhân học, cố GS Phan Hữu Dật là một nhà khoa học hàng đầu, có những cống hiến quan trọng cho sự phát triển không chỉ của Khoa Nhân học mà còn cho cả ngành Nhân học Việt Nam. Thầy đã truyền lại cho các thế hệ sinh viên niềm đam mê, sự tận hiến cho khoa học và Giải thưởng mang tên Thầy thực sự là món quà quý giá và nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với chúng em. Thay mặt cho các bạn được nhận Giải thưởng, chúng em gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình Cố Giáo sư, cũng như các thầy cô trong Khoa, Nhà trường đã luôn dành cho chúng em những điều tốt đẹp nhất".
IMG 0414
Sinh viên Dương Thu Giang chia sẻ cảm xúc và vinh dự khi nhận Giải thưởng Phan Hữu Dật
 
Cũng trong dịp lễ khai giảng, các học viên, sinh viên của Khoa còn có dịp lắng nghe TS Annie Hilsdon thuyết trình về chủ đề rất hấp dẫn: cơ hội cho sinh viên ngành Nhân học du học tại Australia. Theo Annie Hilsdon, ngành Nhân học – ngành khoa học nghiên cứu về con nguời và vì con người đang phát triển rất mạnh mẽ ở các quốc gia trên thế giới và ở Việt Nam. Sinh viên học ngành này không chỉ được trang bị cung cấp những kiến thức nền tảng quan trọng liên quan đến lịch sử, văn hoá và chuyên sâu về Nhân học, mà còn được rèn luyện nhiều kĩ năng rất hữu ích: kĩ năng lập kế hoạch, kĩ năng thuyết trình, làm việc nhóm, phỏng vấn,… Bên cạnh đó, với môi trường đào tạo hiện đại, CTĐT cập nhật, tính quốc tế cao tại Khoa Nhân học, Trường ĐHKHXH&NV sinh viên của Khoa với kết quả học tập tốt hoàn toàn có cơ hội để có thể tìm kiếm các học bổng du học tại các trường ĐH trong khu vực và trên thế giới có đào tạo về ngành Nhân học.
IMG 0426
Trong phần thuyết trình của mình TS Annie Hilsdon cũng chia sẻ tới các bạn sinh viên nhiều thông tin hữu ích về việc đào tạo ngành Nhân học tại một số trường ĐH ở Australia, môi trường học tập, học phí, điều kiện sinh hoạt, hoạt động tình nguyện, tìm kiếm việc làm thêm, cũng như cách thức để apply hồ sơ xin các học bổng.
IMG 0440
 
IMG 0444
 
IMG 0436
Phần thuyết trình của TS Annie Hilsdon nhận được sự quan tâm, trao đổi sôi nổi từ các sinh viên, học viên Khoa Nhân học, VNU-USSH
 
Như chia sẻ của các em sinh viên, nhất là sinh viên K68, giải thưởng Phan Hữu Dật cũng như nhiều học bổng của Nhà trường thực sự là sự động viên rất lớn, ghi nhận cố gắng học tập, rèn luyện của sinh viên. Đồng thời, những buổi thuyết trình của các thầy cô, các nhà nghiên cứu, nhất là chuyên gia nước ngoài là sinh hoạt khoa học bổ ích mà còn giúp sinh viên có điều kiện cập nhật kiến thức mới về ngành học, truyền thêm cảm hứng, niềm đam mê với nghiên cứu khoa học.
IMG 0452
 
IMG 0457

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây