Tuyển sinh Thạc sĩ ngành Tâm lí học Phát triển trẻ em và Thanh thiếu niên

Thứ ba - 23/03/2010 13:24

Bằng Thạc sĩ «Tâm lí học Phát triển Trẻ em và Thanh thiếu niên» là văn bằng đào tạo đẳng cấp quốc tế tại vùng Châu Á Thái Bình Dương. Đây là chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQG Hà Nội - Việt Nam) và Trường ĐH Toulouse II – le Mirail (Cộng hoà Pháp), với sự hỗ trợ của Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF).

Bằng Thạc sĩ «Tâm lí học Phát triển Trẻ em và Thanh thiếu niên» là văn bằng đào tạo đẳng cấp quốc tế tại vùng Châu Á Thái Bình Dương. Đây là chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQG Hà Nội - Việt Nam) và Trường ĐH Toulouse II – le Mirail (Cộng hoà Pháp), với sự hỗ trợ của Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF).

Ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu trong giảng dạy là tiếng Pháp. Chương trình này giúp xây dựng các chức năng lâm sàng và xã hội cho nhà tâm lí học thực hành; đồng thời, cho phép người học, sau khi học xong, có thể đăng kí trực tiếp vào chương trình đào tạo Tiến sĩ.

Người học sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu để làm việc với trẻ em, thanh thiếu niên và các gia đình trẻ, như: can thiệp, đánh giá tâm lí, chẩn đoán, giám sát tâm lí, đi kèm và dẫn dắt các bậc phụ huynh trong chăm sóc con cái,…; đặc biệt là trang bị cho người học các phương thức làm việc với đội ngũ các nhà trị liệu và giáo dục tại các cơ sở chăm chữa.

* Điều kiện tuyển sinh:

  • Ưu tiên những sinh viên Pháp ngữ đã tốt nghiệp cử nhân (đối với sinh viên Châu Á) hoặc đã tốt nghiệp thạc sĩ cấp độ 1 (đối với những sinh viên Châu Âu) về tâm lí học.
  • Những thí sinh ở các chuyên ngành khác đã từng học một học phần về tâm lí học trong trường đại học hoặc đã có kinh nghiệm làm việc với trẻ, có thể được xét tuyển. Đối với những thí sinh này, việc học bổ sung các kiến thức nền tảng về Tâm lí học Phát triển là bắt buộc. Khoá học bổ sung kiến thức sẽ do Khoa Tâm lí học - Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQG Hà Nội) tổ chức và cấp chứng chỉ vào tháng 8 hàng năm.

* Hình thức tuyển sinh: Tuyển chọn dựa trên hồ sơ và khả năng thuyết trình của thí sinh trước một hội đồng gồm các chuyên gia Pháp ngữ trong lĩnh vực tâm lí học.

* Học phí: 800$/năm.

* Chương trình học kéo dài trong 1 năm. Trường ĐH Toulouse II – le Mirail cấp bằng.

* Lịch trình:

  • Hạn nộp hồ sơ: trước 18 giờ ngày 13 tháng 6 năm 2008, qua đường bưu điện và qua thư điện tử.
  • Thông báo của hội đồng tuyển chọn: 4 tháng 7 năm 2008
  • Thuyết trình của thí sinh: 9 tháng 7 năm 2008
  • Khai giảng: 15 tháng 9 năm 2008

Thí sinh có thể rút hồ sơ tại www.asie-pacifique.auf.org hoặc qua đường bưu điện.

* Địa chỉ liên hệ và nhận hồ sơ

Phòng QLNCKH và ĐTSĐH (hoặc Văn phòng điều phối các chương trình Thạc sĩ Pháp ngữ)

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội)

Đ/c: 336 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội. ĐT: (+84 4) 8 58 42 78/ (+84 4) 5 57 61 22

ĐTDĐ: (+84) 903 26 44 51/ (+84) 946 75 02 93 ; Fax: (+84 4) 8 58 38 21

Email: luanhv@vnu.edu.vn, tth.ussh@gmail.com và isaidrac@univ-tlse2.fr

Website: http://www.ussh.edu.vn - http://www.univ-tlse2.fr

Tải mẫu đăng kí

Tác giả: no1knows

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây