TTLA: Tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ và sự vận dụng vào trong công tác đánh giá cán bộ ở nước ta hiện nay

Thứ hai - 08/06/2015 23:28

THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN TIẾN SĨ

1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Lê Đình Thảo                             

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 04 tháng 03 năm 1970                                          

4. Nơi sinh: Thanh Hóa

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 4152/QĐ-SĐH, ngày 15 tháng 7 năm 2008 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận án: Tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ và sự vận dụng vào trong công tác đánh giá cán bộ ở nước ta hiện nay

8. Chuyên ngành: CNDVBC&CNDVLS                           Mã số: 62.22.80.05

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Ngọc Anh, TS. Dương Văn Duyên

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Phân tích và trình bày một cách tương đối đầy đủ, có hệ thống những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ.

- Phân tích và trình bày một cách tương đối đầy đủ, có hệ thống những thành tựu đạt được cũng như những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và những vấn đề đang đặt ra trong vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác đánh giá cán bộ ở nước ta.

- Phân tích và đề xuất những quan điểm và giải pháp có ý nghĩa phương pháp luận nhằm nâng cao hiệu quả vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác đánh giá cán bộ ở nước ta hiện nay.

12. Khả năng ứng dụng thực tiễn:

- Kết quả nghiên cứu của luận án là tài liệu tham khảo cho cán bộ, đảng viên và những người quan tâm đến công tác cán bộ.

- Kết quả nghiên cứu của luận án cũng có thể được dùng làm tài liệu tham khảo cho việc nghiên cứu giảng dạy môn tư tưởng Hồ Chí Minh, nhất là các chuyên đề có liên quan đến công tác xây dựng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị nói chung.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ và vận dụng vào công tác đánh giá cán bộ ở các cấp, các ngành ở nước ta hiện nay.

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

- Lê Đình Thảo (2012), “Tư tưởng Hồ Chí Minh về phương pháp đánh giá cán bộ và vận dụng vào xác định phương pháp đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên đại học, cao đẳng hiện nay”, Tạp chí Giáo dục (10), tr. 8- 10.

- Lê Đình Thảo (Chủ nhiệm đề tài, 2013), Công tác đánh giá cán bộ của Đảng ta hiện nay: Thực trạng và giải pháp, Đề tài khoa học cấp cơ sở, Trường Đại học Hùng Vương.

- Lê Đình Thảo (2013), “Phát huy vai trò của nhân dân trong tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ”, Khoa học công nghệ ((3) 28), Trường Đại học Hùng Vương, tr. 3- 6.

- Lê Đình Thảo (Chủ nhiệm đề tài, 2014), Về quan hệ giữa công tác đánh giá cán bộ với việc xây dựng nhà nước pháp quyền trong tư tưởng Hồ Chí Minh, Đề tài khoa học cấp cơ sở, Trường Đại học Hùng Vương.

- Lê Đình Thảo (2014), “Mấy suy nghĩ về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đánh giá cán bộ ở nước ta hiện nay”, Tạp chí Giáo dục lý luận (218), tr. 51- 54.

- Lê Đình Thảo (2014), “Quan điểm Hồ Chí Minh về các nguyên tắc đánh giá cán bộ”, Tạp chí Giáo dục lý luận (219), tr 6- 9.

                                                        

INFORMATION ON DOCTORAL THESIS

1. The author’s name:  Le Dinh Thao                                              2. Sex: male

3. Date of birth: March 4th, 1970                                                    4. Place of birth: Thanh Hoa

5. Admission decision number: 4152/QĐ-SĐH date on July 15th, 2008 by president of Vietnam National University Hanoi.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Ho Chi Minh’s thought on staff assessment and the use of assessment to staff in our country today.

8. Major: Owner dialectical materialism and historical materialism.    9. Code: 62.22.80.05

10. Supervisors: - Supervisor 1: Assoc. Prof. Dr. Pham Ngoc Anh - Supervisor 2: Dr. Duong Van Duyen

11. Summary of the new findings of the thesis:

- The dissertation is an attempt to analyze and present a relatively complete and systematic basic content of Ho Chi Minh’s thought on staff assessment.

- The research attempts to analyze and present a relatively complete, systematic achievements as well as the limitations, weaknesses, causes and issues set out in applying  Ho Chi Minh’s thought on staff evaluation in our country.

- The research also analyzes and proposes some perspective and significant methodological solutions in order to improve the efficiency of the use of Ho Chi Minh’s thought on the assessment of officials in our country today.

12. Practical applicability, if any:

- The findings from this dissertation will make a contribution to further understanding of the staff evaluation to officials, Party members and people interested in the work of staff.

- The results of the thesis can be used as a reference for studying and teaching subject Ho Chi Minh’s thought, especially topics related to the work of building the Party, the State and political system in general.

13. Further research directions, if any:

Ho Chi Minh’s thought on staff evaluation and application in the evaluation of staff at all levels and sectors in our country today.

14. Thesis-related publications:

- Le Dinh Thao (2012), “Ho Chi Minh’s thought on methods of staff assessment and application on determining methods of teaching quality evaluation of college and university lecturers today”, Journal of Education (10), pp. 8- 10.

- Le Dinh Thao (Head of research, 2013), The staff assessment of our Party cadres today: Reality and Solutions, A research at grassroot level, Hung Vuong University.

- Le Dinh Thao (2013), “Promoting the role of people in Ho Chi Minh’s thought about staff assessment”, Science and Technology ((3) 28), Hung Vuong University, pp. 3- 6.

- Le Dinh Thao (Head of research, 2014), On the relationship between the work of staff assessment  with the construction of the state in Ho Chi Minh’s thought, A research at grassroot level, Hung Vuong University.

- Le Dinh Thao (2014), “Some thoughts on innovation, enhance the quality of staff evaluation in our country today”, Journal of Theoretical Education (218), pp. 51- 54.

- Le Dinh Thao (2014), “The views of Ho Chi Minh on the principle of assessing cadres”, Journal of Theoretical Education (219), pp. 6- 9.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây