TTLA: Vai trò của ý thức pháp luật trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay

Chủ nhật - 21/09/2014 06:59
Thông tin luận án tiến sĩ "Vai trò của ý thức pháp luật trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay" của NCS Lê Hoàng Nam, chuyên ngành Chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử.

1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Lê Hoàng Nam                2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: ngày 18 tháng 6 năm 1980                        4. Nơi sinh: Thanh Hóa

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số 3210/QĐ-SĐH ngày 8 tháng 11 năm 2010 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận án: Vai trò của ý thức pháp luật trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay

8. Chuyên ngành: Chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử       

9. Mã số: 62 22 80 05

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS Hồ Trọng Hoài

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án

- Luận án phân tích dưới góc độ triết học khái niệm văn hóa doanh nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và vai trò đặc biệt quan trọng của nhân tố ý thức pháp luật trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

- Luận án khảo sát và đánh giá thực trạng vai trò của ý thức pháp luật trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay.

- Luận án đề xuất quan điểm và giải pháp cơ bản nhằm phát huy vai trò của ý thức pháp luật trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn

- Luận án góp phần cung cấp cơ sở khoa học để nhận thức, hoàn thiện chính sách của Đảng, Nhà nước về các vấn đề có liên quan nhằm phát huy vai trò của YTPL trong việc xây dựng VHDN ở Việt Nam hiện nay - một trong những vấn đề sống còn của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.

- Luận án có thể làm tài liệu tham khảo phục vụ việc học tập, nghiên cứu về YTPL và VHDN cho học sinh, sinh viên, các nhà nghiên cứu... Luận án cũng góp phần là tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý doanh nghiệp, quản lý xã hội khi giải quyết các vấn để nảy sinh từ thực tiễn quản trị doanh nghiệp và xây dựng VHDN.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo

- Tiếp tục nghiên cứu về việc củng cố niềm tin pháp luật, góp phần vào việc xây dựng văn hóa pháp luật cho doanh nhân Việt Nam hiện nay.

- Tiếp tục nghiên cứu về việc phát huy vai trò của ý thức pháp luật trong việc xây dựng văn hóa pháp luật doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án

  1. Lê Hoàng Nam (2010), “Ý thức pháp luật doanh nghiệp với quá trình xây dựng văn hóa kinh doanh ở nước ta hiện nay”, Tạp chí Phát triển nhân lực (4), tr.45-48.
  2. Lê Hoàng Nam (2010), “Ý thức pháp luật doanh nghiệp - một phương diện của văn hóa kinh doanh”, Tạp chí Lý luận chính trị & Truyền thông (7), tr.47-50.
  3. Lê Hoàng Nam (2012), “Mấy vấn đề về mối quan hệ giữa ý thức pháp luật với văn hóa doanh nghiệp ở nước ta hiện nay”, Tạp chí Giáo dục lý luận (3), tr.49-52.
  4. Lê Hoàng Nam (2012), “Ý thức pháp luật trong xây dựng văn hóa kinh doanh ở nước ta hiện nay”, Tạp chí Lý luận chính trị & truyền thông (4), tr40-43.
  5. Lê Hoàng Nam (2012), “Thực trạng xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay”, Tạp chí Giáo dục lý luận (188), tr.58-61.
  6. Lê Hoàng Nam (2012), “Nâng cao văn hóa pháp luật cho các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay”, Tạp chí Truyền thống và phát triển (4), tr.64-66.
  7. Lê Hoàng Nam (2013), “Pháp luật trong xây dựng môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp ở nước ta hiện nay”, Tạp chí Giáo dục lý luận (195), tr.29-33.
  8. Lê Hoàng Nam (2013), “Vai trò của ý thức pháp luật trong xây dựng môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp ở nước ta hiện nay”, Tạp chí Dân chủ & Pháp luật (7), tr.9-15.
  9. Nguyễn Văn Mão - Lê Hoàng Nam (2013), “Vai trò của ý thức pháp luật trong việc xây dựng văn hóa pháp luật ở đội ngũ doanh nhân Việt Nam hiện nay”, Tạp chí Thông tin khoa học xã hội (7), tr.32-38.
  10. Lê Hoàng Nam (2013), “Quán triệt quan điểm cơ bản của Đảng về xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay”, Tạp chí Lý luận chính trị & Truyền thông (8), tr.35-40.

11.     Lê Hoàng Nam (2013), “Vai trò của ý thức pháp luật trong xây dựng môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp ở nước ta hiện nay”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học dành cho học viên cao học và nghiên cứu sinh, Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị, Đại học Quốc gia Hà Nội, tr.110-120.

INFORMATION ON DOCTORAL THESIS

1. Full name: Le Hoang Nam                            2. Sex: Male

3. Date of birth: 18/6/1980                                4. Place of birth: Thanh Hoa

5. Admission decision number: 3210/QD-SDH dated  August 11, 2010 by President  of  Vietnam National University, Ha Noi 

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Role of legal awareness in building corporate culture in Vietnam at the present

8. Major: Dialectical materialism and Historical materialism         9. Code: 62 22 80 05

10. Supervisor: Ass. Prof Ho Trong Hoai

11. Summary of new findings of the thesis

- The thesis analyzes in the aspect of corporate culture definition, building corporate culture and significant role of legal awareness in building corporate culture.

- The thesis conducts surveys and evaluation of actual situation of the role of legal awareness in building corporate culture in Vietnam at the present.

- The thesis proposes viewpoints and basic solutions for promoting the role of legal awareness in building corporate culture in Vietnam at the present.

12. Practical applicability, if any

- The thesis contributes to provide scientifica basis for awareness, completion of Party and the State’s policies regarding issues related to promotion of legal awareness in building corporate culture in Vietnam today – one of significant issues of Vietnam corporates in integration context.

- The thesis can be referred to as reference material for study, research on legal awareness and corporate culture for students and researchers,… The thesis also serves as reference material for corporate managers, social managers upon handling issues arising from actual situation of corporate management and building of corporate culture.

13. Further research directions, if any

- Continue researching on strengthening legal belief, contributing to the building of legal culture for Vietnam entrepreneurs today.

- Continue researching on promoting the role of legal awareness in the building of corporate law culture in Vietnam today.

14. Thesis-related publications

  1. Le Hoang Nam (2010), “Corporate legal awareness of building business culture in our country at the present”, Journal of Human resource development (4), pp.45-48.
  2. Le Hoang Nam (2010), “Corporate legal awareness – an aspect of business culture”, Journal of Political theory & Communications (7), pp.47-50.
  3. Le Hoang Nam (2012), “Some issues of relationship between legal awareness and corporate culture in the country at the present”, Journal of educational theory (3), pp.49-52.
  4. Le Hoang Nam (2012), “Legal awareness in building business culture in the country at the present”, Journal of Political theory & Communications (4), pp.40-43.
  5. Le Hoang Nam (2012), “Actual situation of building corporate culture in Vietnam at the present”, Journal of educational theory (188), pp.58-61.
  6. Le Hoang Nam (2012), “Enhancement of legal culture for corporates in Vietnam at the present”, Journal of Tradiation and development (4), pp.64-66.
  7. Le Hoang Nam (2013), “Law in building business environment for corporates in the country at the present”, Journal of educational theory (195), pp.29-33.
  8. Le Hoang Nam (2013), “Role of legal awareness in building business environment for corporates in the country at the present”, Journal of Democracy & Law (7), pp.9-15.
  9. Nguyen Van Mao - Le Hoang Nam (2013), “Role of legal awareness in building legal culture of Vietnam entrepreneurship at the present”, Journal of social science and communications (7), pp.32-38.
  10. Le Hoang Nam (2013), “Fully awareness of fundamental viewpoints of the Party regarding buidling corporate culture in Vietnam at the present”, Journal of Political theory & Communications (8), pp.35-40.

11.     Le Hoang Nam (2013), “Role of legal awareness in building business environment for corporates in the country at the present”, Yearbook of science workshop for master and intership students, Center for training political theory teachers, Hanoi National University, pp.110-120.

Tác giả: Lê Hoàng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây