Xây dựng đài kỷ niệm sự kiện cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ bảo vệ Tổ quốc

Thứ tư - 13/10/2021 21:04
Trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, nhiều thế hệ cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) đã “xếp bút nghiên lên đường ra trận”. Trong số này, nhiều chiến sĩ đã hy sinh, có chiến sĩ được truy tặng danh hiệu Anh hùng các lực lượng vũ trang Nhân dân, nhiều chiến sĩ mang những thương tích trên cơ thể, các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc lại tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng Tổ quốc với những vị trí công tác khác nhau.

Từ nhiều năm qua, Phòng Truyền thống của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã dành vị trí trang trọng ghi công những chiến sĩ đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Để có địa điểm trang trọng và thuận tiện nhằm tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh, ghi nhớ ký ức hào hùng, bi tráng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc vĩ đại, giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Nhà trường, việc xây dựng Đài kỷ niệm sự kiện cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ bảo vệ Tổ quốc (gọi tắt là Đài kỷ niệm) là rất cần thiết.

Hội Cựu Chiến binh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã thảo luận về việc dựng Đài kỷ niệm. Trong cuộc gặp mặt Cựu Chiến binh vào tháng 12/2018, lãnh đạo Nhà trường đã ghi nhận ý kiến đề xuất của Hội Cựu chiến binh, cam kết ủng hộ việc dựng Đài kỷ niệm.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, theo đề nghị của Hội Sinh viên Chiến sĩ 6971 và Hội Cựu Chiến binh 2 đơn vị, lãnh đạo hai trường đã quyết định chọn nơi dựng Đài kỷ niệm là sân Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Đây là vị trí có giá trị lịch sử và ý nghĩa thiêng liêng. Tại vị trí này, vào ngày 06/9/1971, Giáo sư Ngụy Như Kon Tum, Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp đã tiễn gần 400 cán bộ, sinh viên thuộc 7 khoa: Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa, Sinh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Hiện tại, việc thiết kế Đài kỷ niệm và các thủ tục hành chính đã hoàn tất, dự kiến Đài kỷ niệm sẽ được khánh thành trong năm 2021.

Xin trân trọng gửi đến các thế hệ cán bộ và sinh viên, các cá nhân và tổ chức gắn bó với Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) những tài liệu và hình ảnh liên quan đến việc xây dựng Đài kỷ niệm.

Tác giả: Hội Cựu chiến binh Trường ĐHKHXH&NV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây