USSH đăng quang sau 15 năm chờ đợi!

Chủ nhật - 20/12/2020 02:41
Vừa qua, tại sân bóng đá khu liên hợp thể thao ĐHQGHN, Giải bóng đá Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2020 đã bế mạc với trận chung kết giữa hai đội bóng: trường Đại học Ngoại ngữ (ULIS FC) và trường Đại học KHXH&NV (USSH FC). Kết quả cuối cùng, USSH FC đã đăng quang một cách hết sức thuyết phục sau chiến thắng 2-0 nhờ bản lĩnh, tinh thần đồng đội và lối chơi phòng ngự chặt chẽ cùng những đường phản công nhanh mẫu mực.

C:\Users\Administrator.5EY9KITKOSMES6D\Desktop\Doi bong can bo vo dich 2020\Market4.jpg

ULIS FC và USSH FC không lạ gì nhau khi từng cũng là hai đội bóng lọt vào trận chung kết mùa giải năm 2018. Chính bởi lẽ đó, hai đội đã không thăm dò nhiều, bắt đầu trận đấu, với lợi thế đương kim vô địch và sân nhà, các cầu thủ ULIS đã “ào” lên tấn công hòng sớm ghi được bàn thắng. Từ mùa giải trước cho tới trận chung kết, ULIS FC rất thành công với chiến thuật câu bóng bổng cho cầu thủ Tô Hoàng Huy (số 14) với chiều cao 1m90 bật nhảy và đánh đầu ghi bàn. Ngay những phút đầu tiên, họ đã có cơ hội như vậy nhưng không thắng được thủ môn Trịnh Văn Bằng của USSH FC. Có thể nói, pha cản phá của thủ môn Bằng là bước ngoặt của trận đấu, nó khiến tinh thần của USSH FC như thăng hoa hơn.

C:\Users\Administrator.5EY9KITKOSMES6D\Desktop\Doi bong can bo vo dich 2020\Market3.jpg

Càng thi đấu, USSH càng thêm tự tin, trong khi đó ULIS FC có vẻ lép vế hơn, đặc biệt sau tình huống tì đè hậu vệ, sút bóng trúng điểm nối xà ngang-cột dọc của cầu thủ Nguyễn Văn Thủy (số 10) bên USSH FC. Gió rét Xuân Thủy cùng với sức ép và lối chơi áp sát, kĩ thuật đến từ USSH FC khiến ULIS như “cóng” hơn. Những đường bóng bổng của ULIS không còn trúng mục tiêu, thay vào đó một vài cầu thủ chỉ chăm chăm xoạc bóng nên trận chung kết đã diễn ra khá căng thẳng với nhiều tình huống cắt còi của trọng tài và cho 2 đội hưởng những quả đá phạt. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ USSH FC vẫn làm chủ cuộc chơi, hạn chế được tối đa các đường bóng bổng của ULIS. Trong một ngày thi đấu đầy hứng khởi, thế trận một chiều như vậy thì bàn thắng đến chỉ là vấn đề thời gian đối với USSH FC. Và không để khán giả chờ lâu, USSH FC đã ghi liền 2 bàn thắng do công của cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh (số 7). Bàn thắng mở tỉ số thể hiện sự phối hợp đồng đội ăn ý, bàn thắng thứ 2 đến từ pha dàn xếp đá phạt góc khiến đối thủ không kịp trở tay. Nếu như may mắn hơn, cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh đã có thể ghi 4 bàn thắng (sau đó là tình huống đập xà, đập cột dọc). Nhưng 2-0 cũng là quá đủ cho một chiến thắng và cup vàng của giải đấu đã thuộc về đội bóng xứng đáng hơn: USSH FC. 

C:\Users\Administrator.5EY9KITKOSMES6D\Desktop\Doi bong can bo vo dich 2020\Market 2.jpg

USSH FC là một đội hình không có nhiều sự thay đổi trong lối chơi cũng như các cầu thủ cho nên hầu hết các đối thủ đều có thể đọc được “bài” hoặc những cầu thủ hay nhất trận. Với nhãn quan chiến thuật của HLV ULIS khi quan sát từ trận bán kết, họ không khó nhận ra 3 cầu thủ số Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quốc Huy và Đào Tuấn Anh của USSH FC, chính vì vậy ULIS đã có một vài thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận chung kết với USSH FC nhằm “khóa chặt” 3 cầu thủ trên. Nhưng HLV và cầu thủ ULIS FC không biết rằng USSH FC không phải là đội bóng 1 người hay 3 người. USSH FC là một đội bóng đã chinh chiến với nhau nhiều năm, các cầu thủ thi đầu đồng đều, có sự đoàn kết, nhất trí và ăn ý với nhau. Minh chứng trong trận chung kết là cầu thủ số 7 thi đấu chậm rãi ở tuyến giữa, số 8 và số 25 thi đấu rất thấp ở vị trí của họ để kéo các cầu thủ ULIS lên, trong khi đó hậu vệ thòng (số 2) hoặc cầu thủ số 10 và 22 lại được tự do thoải mái hoạt động. Một tinh thần chiến đầu bền bỉ và một chiến thuật hợp lý đã mang đến bất ngờ cho ULIS, giúp USSH FC trả món nợ thua trong trận chung kết năm 2018.

C:\Users\Administrator.5EY9KITKOSMES6D\Desktop\Doi bong can bo vo dich 2020\Market5.jpg

Trong trận chung kết, trên sân các cầu thủ đã mang đến một trận đấu đầy nhiệt huyết cũng bởi ở ngoài sân, có sự cổ động nhiệt thành của cổ động viên. Dàn cổ động viên hùng hậu từ 336 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) gồm các lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, giảng viên & sinh viên đã khiến cho thời tiết giá rét của Cầu Giấy như tan biến đi, tiếp thêm lửa cho đôi chân các cầu thủ “nhảy múa” trên sân. 

Huy chương và cup vàng đã được trao cho nhà vô địch USSH sau 15 năm đợi chờ. Niềm vui chiến thắng của đội bóng đá nam năm 2020 đã thực sự trọn vẹn. Hi vọng trong tương lai, các cầu thủ sẽ duy trì được phong độ và giành nhiều thành tích cao hơn nữa!

C:\Users\Administrator.5EY9KITKOSMES6D\Desktop\Doi bong can bo vo dich 2020\Market 6.jpg

Tác giả: Huy Cường (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây