Trường ĐHKHXH&NV sẵn sàng cho ngày bầu cử

Thứ hai - 17/05/2021 16:46
Ngày 17/5/2021, tại Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra lễ Phiên họp giữa Ban chỉ đạo công tác bầu cử với lãnh đạo các đơn vị Viện/Khoa/Bộ môn về những bước cuối cùng chuẩn bị cho sự kiện Bầu cử ĐBQH Khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp Nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5 tới.
Tại phiên họp, các cử tọa đã lắng nghe PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Trưởng phòng CT&CTHSSVPhó Trưởng ban chỉ đạo công tác bầu cử) báo cáo về tình hình chuẩn bị công tác bầu cử. Về cơ bản, xác định sự kiện Bầu cử ĐBQH Khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp Nhiệm kỳ 2021-2026 là một sự kiện chính trị quan trọng của cả nước, Nhà trường đã có những bước tổ chức kịp thời, nhanh chóng.
 
MG 6544
PGS.TS Phạm Xuân Thạch (Bí thư Đảng ủy) phát biểu chỉ đạo phiên họp
 

Các nội dung được thực hiện là:
Thứ nhất, Nhà trường đã lập danh sách các thành viên Tổ Bầu cử của Nhà trường trình Ủy ban nhân dân Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân ra quyết định thành lập Tổ bầu cử 14 thuộc Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN gồm 21 thành viên.
Thứ hai, Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị cho cán bộ và sinh viên đăng ký danh sách bầu cử tại Trường. Các đơn vị đã chủ động phối hợp và đến nay số lượng cử tri bầu cử tại Trường là 752 người. Trong số cử tri của Nhà trường chỉ có một cán bộ tham gia bầu cử, còn lại là sinh viên.
Thứ ba, sau khi chốt danh sách, Nhà trường đã gửi ra Ủy ban nhân dân Phường đóng dấu và niên yết danh sách đó trong vòng 30 ngày trước khi bầu cử.
Thứ tư, trên cơ sở danh sách sau khi đã chỉnh sửa các thông tin, Nhà trường gửi lại Ủy ban nhân dân Phường để chốt lần cuối và nhận thẻ cử tri. Nhà trường ghi đầy đủ thông tin trên thẻ cử tri, chuyển lại Ủy ban nhân Phường để đóng dấu và sau đó sẽ chuyển đến các đơn vị để gửi cho cử tri trước khi đi bầu cử.
Thứ năm, công tác tổ chức cho ngày bầu cử đã được Nhà trường chuẩn bị rất chu đáo:
- Nhà trường đã tham gia đầy đủ các cuộc họp với Ủy ban nhân Quận, ủy ban nhân dân Phường, với ĐHQGHN để quán triệt công tác bầu cử. Tiếp đón các đoàn kiểm tra của các cấp có thẩm quyền để hoàn thành tốt nhất công tác bầu cử.
- Ngoài Quyết định danh sách Tổ bầu cử số 14, Nhà trường còn ra quyết định thành lập Ban Tổ chức bầu cử gồm đầy đủ các đơn vị để đảm bảo công tác bầu cử nhanh chóng, thuận lợi và đạt kết quả tốt nhất.
- Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã có sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát cho ngày bầu cử phải diễn ra đúng luật, đạt kết quả, song phải bảo đảm an toàn nhất là công tác phong chống dịch…Trên cơ sở sự chỉ đạo đó, bộ phận trường trực đã tiến hành các công việc như khử khuẩn khu vực bầu cử, chuẩn bị đo thân nhiệt, sát khuẩn, khẩu trang, giãn cách…Bên cạnh đó, Nhà trường đã phân khung thời gian cũng như sơ đồ, kế hoạch cho các đơn vị bầu cử từ 7h00 đến 19h00 ngày 23/5/2021.
- Đến thời điểm này, công tác trang trí đã hoàn thành và đã được đoàn kiểm tra của Quận Thanh Xuân, Phường Thanh Xuân Trung và cấp có thẩm quyền đánh giá cao về sự chu đáo, bài bản và đúng hướng dẫn của ban Tổ chức bầu cử.

Nhà trường là đơn vị được giao trách nhiệm làm đầu mối tổ chức 3 kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp tại Trường từ năm 2011 đến 2021. Năm nay, do dịch Covid-19  diễn biến phức tạp nên số lượng sinh viên đăng ký với số lượng khiêm tốn vì sinh viên nghỉ học tập trung, học online tại nhà. Tuy vậy, Nhà trường tiin tưởng, với sự chỉ đạo sát sao, sự chuẩn bị chu đáo, ngày 23/5/2021- ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp, góp phần vào sự thành công chung của Thành phố và cả nước.


MG 6577
PGS.TS Lại Quốc Khánh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử) chủ trì phiên họp

Đồng thời, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã có sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát cho bộ phận trường trực tiến hành các công việc như khử khuẩn khu vực bầu cử, chuẩn bị đo thân nhiệt, sát khuẩn, khẩu trang, giãn cách cho cử tri…Bên cạnh đó, Nhà trường đã phân khung thời gian cũng như sơ đồ, kế hoạch cho các đơn vị bầu cử từ 7h00 đến 19h00 ngày 23/5/2021.
 
MG 6646

Thay mặt Đảng ủy Nhà trường, PGS.TS Phạm Xuân Thạch (Bí thư Đảng ủy) bày tỏ sự quan tâm và biểu dương sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị với Ban Giám hiệu và Ban chỉ đạo công tác bầu cử trong chuẩn bị hiệu quả cho ngày bầu cử. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 toàn quốc đang phức tạp, Nhà trường đã có những biện pháp khoa học để phòng dịch, đảm bảo an toàn cho cử tri. Bí thư Đảng ủy hy vọng các đơn vị tiếp tục giữ vững tinh thần phối hợp đó trong ngày bầu cử sắp tới. Với kinh nghiệm sâu sắc trong tổ chức vào các năm 2011 và 2016, Nhà trường hoàn toàn có đủ khả năng để tổ chức kỳ bầu cử lần này một cách an toàn, tốt đẹp. 
 
MG 6476
PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Trưởng phòng CT&CTHSSV, Phó Trưởng ban chỉ đạo công tác bầu cử) báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử

Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo các đơn vị cũng đã có những câu hỏi, ý kiến đóng góp cho Ban chỉ đạo công tác bầu cử và đã được hồi đáp đầy đủ, chi tiết.
 
IMG 5164
Trang trí tại sảnh tầng 1 nhà E
 
Kết luận phiên họp, PGS.TS Lại Quốc Khánh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử) gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm và đóng góp ý kiến của đại diện lãnh đạo các đơn vị. Phó Hiệu trưởng cũng nhắc lại một số yêu cầu cần ghi nhớ về triển khai bầu cử: các đơn vị cần chuẩn bị kỹ lưỡng thành phần, cơ cấu, số lượng cử tri; nhắc nhở các cử tri, nhất là sinh viên, thực hiện nghiêm túc lịch trình đã được bố trí, đảm bảo hoàn thành công việc đúng thời gian; phối hợp với Phòng CT&CTHSSV tìm hiểu kỹ quy trình công việc và tập huấn cho các sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ cử tri; quan tâm tình hình chính trị, tư tưởng của các cử tri, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hoạt động chống phá, gây thù địch trước và trong bầu cử. 

Tác giả: Trần Minh, ảnh Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây