Bế giảng khóa đào tạo ngắn hạn lớp Thạc sĩ Học viện Marx của Đại học Sư phạm Nam Ninh

Thứ hai - 20/01/2020 23:01
Ngày 17/1/2020, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Lễ bế giảng Khóa đào tạo ngắn hạn và trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho lớp Thạc sĩ Học viện Marx của Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc).
Bế giảng khóa đào tạo ngắn hạn lớp Thạc sĩ Học viện Marx của Đại học Sư phạm Nam Ninh
Bế giảng khóa đào tạo ngắn hạn lớp Thạc sĩ Học viện Marx của Đại học Sư phạm Nam Ninh

GS.TS Phạm Quang Minh đã trao Giấy chứng nhận tham gia khóa đào tạo ngắn hạn tại Trường ĐHKHXH&NV cho các bạn học viên Thạc sĩ tại Trường ĐH Sư phạm Nam Ninh

Tới dự Lễ bế giảng có GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), PGS.TS Nguyễn Quang Hưng (Phó trưởng Khoa Triết học), ThS. Nguyễn Minh Nguyệt (Phó trưởng phòng Hợp tác và Phát triển) và các thầy cô giáo trực tiếp tham gia giảng dạy khóa học. Ngoài ra, còn có GS. Lý Bảo Văn và các học viên đến từ Học viện Marx - Đại học Sư phạm Nam Ninh.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, GS.TS Phạm Quang Minh gửi lời chúc mừng đến các bạn học viên đến từ Học viện Marx đã hoàn thành khóa học ngắn hạn. Việc nghiên cứu và đào tạo về Lý luận Chủ nghĩa Marx có ý nghĩa hết sức quan trọng trong hệ thống các trường học nhằm bồi dưỡng ra thế hệ kế cận có đủ năng lực kế thừa và phát huy tinh hoa của Chủ nghĩa Marx. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, công tác đào tạo và nghiên cứu Chủ nghĩa Marx gặp không ít khó khăn. Nhiệm vụ đặt ra với nhà trường nói chung và các thầy cô trong Khoa Triết nói riêng là làm thế nào để hướng dẫn sinh viên nghiên cứu Chủ nghĩa Marx dưới nhiều góc độ, giúp cho sinh viên yêu thích và có thể vận dụng thành thục các kiến thức học được trong thực tế cuộc sống, góp phần tích cực xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

GS.TS Phạm Quang Minh cũng cho biết mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐH Sư pham Nam Ninh, Trung Quốc, cũng như giữa Khoa Triết học với Học viện Marx không chỉ mở ra cơ hội cho các giảng viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy về chuyên ngành Lý luận Chủ nghĩa Marx m còn mang đến cho sinh viên ở hai trường cơ hội được tới học tập và giao lưu tại trường bạn, từ đó mở rộng vốn tri thức, xây dựng được tư duy và tầm nhìn ở tầm quốc tế.

GS. Lý Bảo Văn đại diện cho Học viện Marx gửi lời cảm ơn lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo và các bạn tình nguyện viên của Trường ĐHKHXH&NV đã nhiệt tình tiếp đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên học tập. Thời gian hơn 80 ngày học tập và nghiên cứu tại Trường ĐHKHXH&NV là những ngày bận rộn, vất vả nhưng tràn đầy niềm vui. Các học viên Trung Quốc không chỉ được học những bài giảng hấp dẫn về Chủ nghĩa Marx, Chủ nghĩa Xã hội khoa học, Tư tưởng Hồ Chí Minh, mà còn được học thêm tiếng Việt và đi thực địa tại Quảng trường Ba Đình, Lăng Bác Hồ, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Dân tộc học... Tất cả đều sẽ là những kỷ niệm đẹp trong ký ức của tất cả các bạn học viên trong Đoàn.

GS. Lý Bảo Văn tin rằng nhịp cầu hữu nghị giữa hai trường ĐHKHXH&NV và ĐH Sư phạm Nam Ninh đã và sẽ được nối dài thêm cùng các cơ hội hợp tác giao lưu mở rộng, đầy hứa hẹn trong tương lai.

Tác giả: Hạnh Nguyên, Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây