Đánh giá cấp chứng nhận Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Thứ sáu - 31/01/2020 02:57
Ngày 15/01/2020, thực hiện kế hoạch chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang phiên bản ISO 9001:2015, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức triển khai đánh giá cấp chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Đánh giá cấp chứng nhận Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
Đánh giá cấp chứng nhận Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Tham dự chương trình, về phía Công ty TNHH chứngnhận NQA Việt Nam có ông Nguyễn Khắc Kim (Trưởng đoàn), ông Nguyễn Mạnh Tuân (thành viên), bà Bùi Thị Khuyên (thành viên); về phíaTrường ĐHKHXH&NV có PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) và PGS.TS Đào Đức Thuận (Trưởng Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng – đại   cho đơn vị tư vấn.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) chia sẻ,việc áp dụng quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn ISO đã được triển khai từ năm 2012, góp phần không nhỏ vào nâng cao chất lượng các hoạt động của Nhà trường. Bắt đầu từ năm 2019, Nhà trường tiến hành chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng từ ISO 9001:2008 sang ISO 9001:2015 và cho tới nay đã cơ bản hoàn thiện lộ trình này. Nhà trường cũng đã tổ chức một số khóa tập huấn về cải thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Để tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Nhà trường với công tác này, Phó Hiệu trưởng thay mặt Nhà trường cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Đoàn đánh giá ngoài trong chương trình đánh  giá.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện phía Đoàn đánh giá ngoài, ông Nguyễn Khắc Kim gửi lời cảm ơn tới Trường ĐHKHXH&NV đã lựa chọn Công ty TNHH chứng nhận NQA Việt Nam làm đơn vị thực hiện đánh giá. Ông khẳng định, mục tiêu của chương trình đánh giá là nhằm xác nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 của Nhà trường được tiếp tục duy trì và cải tiến. Qua quá trình này, các thành viên của NQA Việt Nam sẽ chỉ ra điểm mạnh và điểm tồn tại, trên cơ sở đó giúp các đơn vị duy trì và cải tiến sao cho phù hợp với mục tiêu chất lượng của Nhà trường.

Ông Nguyễn Khắc Kim phát biểu tại buổi làm việc

Sau khai mạc, Đoàn tiến hành và các đơn vị Nhà trường tiến hành làm việc. Đoàn chuyên gia phân công để từng chuyên gia làm việc với từng đơn vị một để đảm bảo nội dung, phương pháp cũng như thời gian đánh giá.Đoàn đánh giá sẽ xem xét các qui trình, tìm kiếm bằng chứng về sự tuân thủ, sự phù hợp so với yêu cầu của thị trường. Thông qua đó có những ý kiến giúp cho Nhà trường cải tiến và hoàn thiện hơn quy trình quản lý. 

Các phòng ban được đánh giá gồm có: Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Phòng Hành chính- Tổng hợp, Phòng Kế hoạch-Tài chính, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Thanh tra và Pháp chế, Phòng Quản lí nghiên cứu khoa học, Phòng Hợp tác và phát triển, Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo.

Kết thúc ngày làm việc, Đoàn đánh giá nhận định Trường ĐHKHXH&NV đã có đầy đủ các minh chứng , quy trình đạt chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Điểm mạnh này cho thấy, hệ thống quản lý chất lượng của Nhà trường đã có tác động đáng kể đến chất lượng những hoạt động trọng tâm như đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đoàn đánh giá sẽ hoàn thiện các thủ tục tiếp theo và ra quyết định chứng nhận.

Về phía mình, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa cùng đại diện các phòng, trung tâm đã ghi nhận và cảm ơn sự làm việc hết mình, những đóng góp thẳng thắn của Đoàn đánh giá. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, việc đạt được tiêu chuẩn ISO 9001:2015 mới chỉ là bước đầu của quá trình quản lý chất lượng. Do đó, các phòng ban cần rà soát và cải tiến hơn nữa chất lượng công việc, nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cao hơn.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây