Đại học Quốc gia Hà Nội họp khẩn ứng phó nCoV, học sinh, sinh viên nghỉ 10 ngày

Thứ bảy - 01/02/2020 05:18
Gần 400 sinh viên Trung Quốc về nước ăn Tết đã được trường Đại học (ĐH) Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) thông báo ở lại Trung Quốc đến đầu tháng 3/2020.
Đại học Quốc gia Hà Nội họp khẩn ứng phó nCoV, học sinh, sinh viên nghỉ 10 ngày
Đại học Quốc gia Hà Nội họp khẩn ứng phó nCoV, học sinh, sinh viên nghỉ 10 ngày

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do chủng virus Corona mới (2019-nCoV), chiều 31/1, ĐHQG Hà Nội đã triệu tập cuộc họp khẩn về ứng phó với dịch viêm đường hô hấp do virus Corona 2019 gây ra (nCoV), với sự chủ trì của Giám đốc Nguyễn Kim Sơn.

Với mục tiêu cao nhất không để dịch bệnh bùng phát, lây lan, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh viên, cán bộ, ĐHQG Hà Nội quyết định chính thức cho học sinh, sinh viên, học viên sau ĐH nghỉ học 10 ngày, từ ngày 1/2 đến hết ngày 9/2/2020.

Đồng thời khuyến cáo các đơn vị trực thuộc, trong thời gian này hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo, tụ tập đông người, giữ vệ sinh cá nhân và môi trường làm việc.

ĐHQG Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo ứng phó với dịch nCoV 2029 do Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải làm Trưởng ban. Đồng thời công bố đường dây nóng (0913057611) để tiếp nhận thông tin liên quan đến dịch bệnh.

ĐHQG Hà Nội cũng giao cho Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên và Bệnh viện ĐHQG Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội làm công tác vệ sinh dịch tễ trường học, ký túc xá và các hướng dẫn thực hiện công tác phòng dịch cho cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên và người dân - nơi các đơn vị của ĐHQG Hà Nội đóng trụ sở.

Ngay sau đó, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội đã có thông báo về việc cho sinh viên, học viên sau ĐH nghỉ học do dịch cúm virus Corona đến hết ngày 9/2/2020.

Trong thời gian nghỉ học, sinh viên, học viên ở lại tại địa phương/nơi cư trú, hạn chế đi lại, tiếp xúc chỗ đông người và thường xuyên cập nhật các thông báo của nhà trường cũng như có các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Chiều tối 31/1, thông tin với báo Kinh tế & Đô thị về số sinh viên Trung Quốc đang theo học tại trường, ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết: “Gần 400 sinh viên Trung Quốc đã về nước ăn Tết được nhà trường thông báo ở lại Trung Quốc đến hết ngày 2/3/2020. Đến cuối tháng 2, căn cứ tình hình dịch bệnh, nhà trường sẽ thông báo lại cho sinh viên Trung Quốc biết kế hoạch”.

Theo kinhtedothi.vn

Tác giả: Oanh Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây