Hân hoan và rộn ràng: Ngày đầu tiên trở lại trường của thầy và trò Trường THPT chuyên KHXH&NV

Thứ tư - 09/02/2022 22:23
Sáng 8/2, học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (THPT Chuyên KHXH&NV) đã tham dự chương trình khai xuân tại trường sau một kỳ học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sự kiện có sự góp mặt của Hiệu trường Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường.
Sau hơn một năm học trực tuyến của học sinh cả nước để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV đã chính thức quay trở lại trường học tập trong điều kiện bình thường mới với những gương mặt rạng ngời, vui tươi. Các công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường, thực hiện việc giãn cách và tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch bệnh đã được Nhà trường chuẩn bị sẵn sàng.
 
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV
 
Phát biểu tại sự kiện, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV - PGS.TS Nguyễn Quang Liệu đã vui mừng chào đón các em học sinh trở lại trường. Việc quay trở lại dạy và học trong thời gian này là hoàn toàn hợp lý khi tình hình dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát và Nhà trường cũng đã nỗ lực đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh. "Thầy rất xúc động bởi từ cuối tháng 4/2021, đã rất lâu kể từ khi sân trường này vắng bóng tất cả học sinh. Ngày ngày, thầy cô vẫn đi làm nhưng giảng đường này, lớp học này thiếu vắng đi hình bóng của các em học sinh. Hôm nay, thầy cảm thấy rất vui khi được nhìn thấy lại những gương mặt, những ánh mắt rất đáng yêu và thân thuộc ấy", PGS.TS Nguyễn Quang Liệu chia sẻ.
 
Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV - PGS.TS Nguyễn Quang Liệu

Cùng tham dự sự kiện, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV chia sẻ rằng việc được trở lại trường học là niềm vui lớn của tất cả mọi người. Tuy vậy, trong thời điểm đại dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành, song song với việc học tập, mỗi học sinh cũng cần chú trọng thực hiện quy định 5K, đeo đầy đủ khẩu trang trong suốt quá trình học, sử dụng cốc uống nước riêng và khử khuẩn ở tất các phòng học. Lần đầu có buổi gặp gỡ và trò chuyện với các em học sinh khóa 2, thầy đã dặn dò rất tâm huyết khi thấu hiểu những khó khăn của việc học trực tuyến và bày tỏ nhiều hy vọng, gửi gắm tin yêu tới gần 300 học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV.
 

Đại diện cho lứa học sinh mới, học sinh Tăng Tuấn Vũ chia sẻ: “Bởi là ngày đầu tiên đi học nên em còn có chút ngại ngùng. Nhưng em nghĩ các bạn sẽ ngày càng trở nên thân thiết và vui vẻ hơn”. Trong ngày đầu nhập học, từ những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị vội vàng đến những màn trình diễn vẫn còn vương lắm những ngại ngùng, nhưng rồi đây, bằng những kỳ vọng và sự ân cần của thầy cô, các em học sinh khóa 2 cũng như khóa 1 của Trường THPT Chuyên KHXH&NV chắc chắn sẽ ngày càng trưởng thành, tự tin và gặt hái được nhiều thành tích tốt trong tương lai.
 

Cũng trong ngày hôm nay, các giáo viên của trường đã gửi đến học sinh những phong bao lì xì, với mong muốn sẽ giúp các em có thêm may mắn cho sự khởi đầu mới của năm Nhâm Dần.

Ngày 8/2/2022 sẽ là một dấu mốc không thể quên đánh dấu sự trở lại của thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV. Chắc hẳn đây sẽ là buổi khai trường thật đặc biệt và thấm đượm những thi vị của mùa xuân.
 
CLB Truyền thông Trường THPT Chuyên KHXH&NV trực thuộc BCH LCĐ Trường.
Trong Tết Nhâm Dần 2022 này, CLB đã cho ra mắt các sản phẩm phục vụ cả nhu cầu xem, nghe và đọc của khán giả. Các món ăn tinh thần đó gồm:
  • Tập san Nhân Văn Viết – số Tết Nhâm Dần 2022: https://bit.ly/3otU0Sa
  • Series Tết: “Nhân văn vận tân xuân” trên nền tảng Youtube (HSSH Channel):
Trong không khí rộn ràng của ngày Tết, nhưng đi cùng là sự cẩn trọng trong phòng chống dịch Covid-19, CLB Truyền thông Trường THPT Chuyên KHXH&NV hi vọng những món ăn tinh thần này sẽ như một lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa đến với quý vị, đồng thời giúp quý vị hiểu hơn về các hoạt động của Trường trong học kỳ vừa rồi.

Tác giả: CLB Truyền thông Trường THPT Chuyên KHXH&NV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây