Trao bằng cử nhân Báo chí lớp Văn bằng 2 - Cần Thơ

Chủ nhật - 20/03/2022 21:22
Ngày 18/3/2022, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 30 sinh viên ngành Báo chí. PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trực tiếp dự và trao bằng cho các Tân cử nhân.

Đây là lớp văn bằng 2 được đánh giá có kết quả tốt nghiệp tốt nhất của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông tại địa phương từ trước đến nay với 5 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc, 22 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi, 3 sinh viên tốt nghiệp loại Khá.

PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương và GS.TS. Hà Thanh Toàn trao giấy khen cho các sinh viên có thành tích trong học tập

Dù sĩ số lớp không quá đông nhưng tinh thần học tập của lớp rất cao, sinh viên tham gia học tập nghiêm túc, đầy đủ. Hầu hết sinh viên trong lớp là cán bộ phóng viên, biên tập viên tại các báo, các đài và cơ quan báo chí, quản lý báo chí nên quá trình triển khai học tập rất thuận lợi, đặc biệt là trong các môn chuyên ngành. Lớp học đồng thời là những buổi thảo luận sôi nổi về nghề. Hầu hết các giảng viên tham gia giảng dạy đã phản hồi tích cực về thái độ và năng lực học tập của lớp.

PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương chụp ảnh lưu niệm cùng 5 Tân cử nhân tốt nghiệp loại Xuất sắc

Tại Lễ bế giảng, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương và GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đã trao giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho các sinh viên có thành tích trong quá trình học tập.

Phát biểu tại Lễ bế giảng và trao bằng, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương đã biểu dương tinh thần học tập của các Tân cử nhân. Các sinh viên đồng thời là phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo chí đã vượt qua khó khăn về khoảng cách địa lý, cân đối thời gian học tập và làm việc… để hoàn thành được khoá học. Chúc mừng các Tân cử nhân Báo chí, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh rằng, khi nhận tấm bằng Đại học Báo chí của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN hôm nay, các Tân cử nhân đã trở thành đồng môn của hàng ngàn nhà báo đang hoạt động nghề nghiệp trên cả nước hiện nay, trong đó, có những người giữ những chức vụ quan trọng trong các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương. Tất cả các anh chị đang góp phần viết nên trang sử vẻ vang của truyền thống Đại học Tổng hợp Hà Nội trước đây và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cũng như Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông hôm nay.

PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương trao bằng cho hai tân cử nhân là vợ chồng cùng tốt nghiệp: Nguyễn Tiến Lợi và Nguyễn Thị Kiều Oanh

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cũng phát biểu chúc mừng các Tân cử nhân Báo chí đã được nhận bằng. GS. Hà Thanh Toàn đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa hai đơn vị và hy vọng sự hợp tác này sẽ được tiếp nối, phát triển trong tương lai.

Đại diện lãnh đạo hai trường và các tân cử nhân chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt các Tân cử nhân nhận bằng tốt nghiệp, Tân cử nhân Bùi Văn Dũng chia sẻ rằng mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm nghề báo tại nhiều cơ quan báo chí, nhưng kiến thức, kinh nghiệm chủ yếu được thu lượm qua quá trình làm nghề chứ chưa từng được trang bị kiến thức bài bản, hàn lâm ở trường Đại học. Tấm bằng cử nhân hôm nay sẽ giúp các nhà báo như anh có thêm kiến thức lý luận về nghề cũng như những kỹ năng, kinh nghiệm mang tính hệ thống do khoa học mang lại, giúp họ tự tin hơn trong quá trình làm nghề.

Tác giả: USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây