"Hội nghị đối thoại về văn minh châu Á và Trại giao lưu văn hóa lãnh đạo trẻ các quốc gia sông Mekong 2019"

Thứ ba - 04/06/2019 03:46
Từ ngày 14/5 đến ngày 23/5/2019, 12 sinh viên và 3 cán bộ Trường ĐHKHXH&NV đã trở thành đại diện của Việt Nam tham gia các chương trình giao lưu tại Bắc Kinh và Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) trong khuôn khổ "Hội nghị đối thoại về văn minh châu Á và Trại giao lưu văn hóa lãnh đạo trẻ các quốc gia sông Mekong 2019".
"Hội nghị đối thoại về văn minh châu Á và Trại giao lưu văn hóa lãnh đạo trẻ các quốc gia sông Mekong 2019"

Hành trình được chia làm hai chặng liên tiếp:

Chặng 1: từ ngày 14/5 đến ngày 17/5/2019 tại Bắc Kinh.

Các đại diện của Việt Nam cùng với các đại diện đến từ nhiều quốc gia châu Á đã  tham dự diễn đàn về trách nhiệm của thanh niên trong việc thúc đẩy di sản văn minh châu Á tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Trung Quốc, lắng nghe những chia sẻ của các lãnh đạo và học giả đến từ Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc và Singapore về trách nhiệm của thanh niên trong việc xây dựng một tương lai chung cho cộng đồng châu Á.

Ngoài việc tham gia các hội nghị - hội thảo, các bạn còn được tham dự các chương trình giao lưu văn hóa như: Lễ hội văn hóa Asian – một chương trình biểu diễn nghệ thuật quốc gia được tổ chức tại sân vận động Tổ chim; tham quan trung tâm văn hóa - khoa học Trung Quốc Soong Ching Ling – nơi các bạn được trải nghiệm các hoạt động văn hóa truyền thống của Trung Quốc như nhuộm vải, vẽ chữ, làm tượng,….

Trải nghiệm hoạt động nhuộm vải cùng bạn bè quốc tế.

Trước khi rời thủ đô để về với Côn Minh, các bạn trẻ đến từ 6 nước trong khu vực sông Mekong cũng đã có dịp để chia sẻ những câu chuyện của bản thân về văn hóa Trung Quốc và sáng kiến tăng cường giao lưu, hiểu biết văn hóa giữa các quốc gia.

Các đại diện của Việt Nam đã đem đến một tiết mục kịch đặc sắc với chủ đề cách tiếp cận văn hóa Trung Quốc của giới trẻ Việt Nam.

Chặng 2: từ ngày 17/5 đến ngày 23/5/2019 tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam.

Các đại diện của Việt Nam cùng các đại diện thanh niên 6 nước sông Mekong: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc đã di chuyển từ Bắc Kinh về Côn Minh để tham dự chương trình Trại giao lưu văn hóa lãnh đạo trẻ các quốc gia sông Mekong 2019. Chương trình được tổ chức bởi Hiệp hội thanh niên Trung Quốc và Hiệp hội thanh niên tỉnh Vân Nam nhằm thúc đẩy tìm hiểu, chia sẻ về văn hóa chung của các nước lưu vực sông Mekong với các hoạt động về diễn đàn giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật dân gian mang đậm bản sức văn hóa dân tộc của mỗi quốc gia. 

Đại biểu 6 quốc gia tham dự chương trình giao lưu văn hóa lãnh đạo trẻ các quốc gia sông Mekong 2019

Ngoài ra, chương trình cũng là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu về các chính sách của Trung Quốc đối với các quốc gia trong khu vực, sự phát triển kinh tế, giáo dục, văn hóa Trung Quốc nói chung và của các dân tộc thiểu số ở tỉnh Vân nam nói riêng thông qua các hoạt động tham quan làng văn hóa dân tộc Vân Nam, tham dự chương trình biểu diễn văn hóa dân tộc thiểu số: “Đa Dạng Vân Nam”, tham quan trung tâm thông tin - dữ liệu Vân Nam, thăm trường tiểu học Vân Nam, tham quan các trường đại học, trung tâm trị liệu vật lí, công ty Longrun – một công ty sản xuất chè rất nổi tiếng ở thành phố Côn Minh. Cuối cùng, chương trình khép lại với việc chia sẻ của các start – up trẻ của thành phố Côn Minh và chia sẻ của thanh niên 6 quốc gia về chương trình.

Hoạt động ngoài trời cùng các đại biểu quốc tế

Các đại biểu chụp ảnh với diễn viên trong buổi biểu diễn nghệ thuật "Dynamic Junnan"- một chương trình mang đậm đà bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số tỉnh Vân Nam

Đây không chỉ là hoạt động để các bạn trẻ Việt Nam có dịp giao lưu, học hỏi và tôn trọng những sự khác biệt về văn hóa mà còn là dịp để các bạn mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Áo dài Việt Nam được trình diễn tại Đại học Y học Trung Quốc

Tiết mục văn nghệ sôi động trẻ trung trong màu cờ sắc áo Việt Nam

Tác giả: Lan Đặng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây