Đại học Quốc gia Hà Nội và báo Nhân Dân ký thoả thuận hợp tác chính thức

Thứ ba - 29/03/2022 23:52
Ngày 29/3 vừa qua, Báo Nhân Dân và Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký thoả thuận hợp tác chính thức giữa hai đơn vị, làm căn cứ để triển khai nhiều hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới.
bao nhan dan ky thoa thuan hop tac voi dai hoc quoc gia ha noi 1 3144e6ea70b5beebe7a4
Tổng Biên tập Lê Quốc Minh và Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân ký thoả thuận hợp tác giữa hai đơn vị.

Tham dự lễ ký thoả thuận hợp tác có ông Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; các Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân: Quế Đình Nguyên, Phan Văn Hùng, Đinh Như Hoan; Tổng biên tập báo Vietnamnet Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo Dân trí Phạm Tuấn Anh. Về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có Giám đốc, Bí thư Đảng uỷ Lê Quân, các Phó Giám đốc: PGS.TS Nguyễn Hiệu, PGS.TS Phạm Bảo Sơn, đại diện lãnh đạo các ban chức năng ĐHQGHN. Về phía Trường ĐHKHXH&NV có Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn, các Phó Hiệu trưởng: Đào Thanh Trường, Đặng Thị Thu Hương.

bao nhan dan ky thoa thuan hop tac voi dai hoc quoc gia ha noi 2 c1d17274e72b2975703a
Thoả thuận hợp tác giữa báo Nhân Dân và ĐHQGHN hướng tới mục tiêu hợp tác cùng giải quyết các vấn đề thực tiễn trong công tác thông tin truyền thông, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã gửi lời cảm ơn tới báo Nhân Dân và các cơ quan báo chí truyền thông thời gian qua đã dành cho ĐHQGHN nhiều sự ủng hộ, quan tâm và tạo điều kiện để ĐHQGHN hoàn thành sứ mệnh của mình đối với đất nước, xã hội. Trong bối cảnh xã hội chuyển đổi số mạnh mẽ, ĐHQGHN cũng đã và đang có những bước chuyển mạnh mẽ để ngày càng khẳng định uy tín, vị thế của đơn vị nghiên cứu và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực uy tín hàng đầu đất nước, tiếp cận các chuẩn mực quốc tế. ĐHQGHN và báo Nhân Dân có những tiềm năng và cơ hội hợp tác mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực để tiếp tục có những đóng góp cho xã hội trong tương lai.

bao nhan dan ky thoa thuan hop tac voi dai hoc quoc gia ha noi 4 5036b2d3278ce9d2b09d
Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Lê Quốc Minh bày tỏ niềm vui khi được đến thăm cơ sở mới của ĐHQGHN tại Hoà Lạc và cảm nhận nhiều thay đổi, sức sống mới từ tập thể lãnh đạo và cán bộ nơi đây. Tập thể lãnh đạo báo luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của ĐHQGHN trong hệ thống các cơ sở nghiên cứu và đào tạo của đất nước và bày tỏ sự tin tưởng vào hiệu quả hợp tác giữa hai đơn vị.

bao nhan dan ky thoa thuan hop tac voi dai hoc quoc gia ha noi 3 e957ae083857f609af46
Tổng biên tập Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ ký kết.

Chia sẻ về những bước phát triển mới của báo Nhân Dân trong thời gian qua, Tổng biên tập Lê Quốc Minh nhấn mạnh: Với truyền thống hơn 71 năm phát triển, Báo Nhân Dân là cơ quan ngôn luận của Đảng, là một trong những tờ báo quan trọng nhất trong hệ thống báo chí của cả nước, là nơi có nhiều nhà báo lỗi lạc và nổi tiếng từng công tác và cống hiến cho sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam. Không chỉ giàu truyền thống, đưa tin trung thực, khách quan, chính xác, bám sát các nguyên tắc báo chí mà thời gian vừa qua, báo còn là đơn vị đi đầu trong chuyển đổi số và ứng dụng CNTT vào hoạt động báo chí truyền thông, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của nhân dân và nỗ lực để bắt kịp các nền báo chí tiên tiến của thế giới. Báo Nhân Dân cũng luôn ưu tiên đưa tin về các kết quả tiêu biểu trong hoạt động NCKH, chuyển giao công nghệ, đào tạo... của ĐHQGHN; tiếp nhận sinh viên báo chí truyền thông của ĐHQGHN đến thực tập, thực tế; có những hoạt động hỗ trợ kịp thời và đầy tình cảm dành cho sinh viên của ĐHQGHN gặp khó khăn trong mùa dịch...

bao nhan dan ky thoa thuan hop tac voi dai hoc quoc gia ha noi 6 8bff7491e2ce2c9075df
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tham dự lễ ký kết.
bao nhan dan ky thoa thuan hop tac voi dai hoc quoc gia ha noi 7 96205f5cc903075d5e12
Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn và Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV Đặng Thị Thu Hương tại lễ ký kết.

Thoả thuận hợp tác giữa báo Nhân Dân và ĐHQGHN hướng tới mục tiêu tăng cường mối quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai đơn vị để cùng giải quyết các vấn đề thực tiễn trong công tác thông tin truyền thông, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế của đất nước và sự phát triển của mỗi đơn vị. Hoạt động hợp tác sẽ triển khai trên các nội dung chính: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; Nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức; Thông tin, truyền thông và quảng bá hình ảnh.

bao nhan dan ky thoa thuan hop tac voi dai hoc quoc gia ha noi 8 08c51e028b5d45031c4c
Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân trao quà lưu niệm cho Tổng biên tập Lê Quốc Minh.
bao nhan dan ky thoa thuan hop tac voi dai hoc quoc gia ha noi 5 5aa984c11c9ed2c08b8f
Quang cảnh lễ ký kết.

Tác giả: Thanh Hà, Quốc Toản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây