Tiếp Tân Trưởng đại diện Viện Konrad-Adenauer-Stiftung (KAS) tại Việt Nam

Thứ sáu - 11/03/2022 05:20
Ngày 10/3/2022, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp Ông Florian Constantin Feyerabend (tân Trưởng Đại diện Viện KAS tại Việt Nam) và Bà Phạm Thị Tố Hằng (Giám đốc chương trình tại Việt Nam). Tham dự buổi làm việc còn có GS.TS Phạm Quang Minh (nguyên Hiệu trưởng) và đại diện Khoa Quốc tế học, Phòng Hợp tác và phát triển. Nội dung buổi làm việc tập trung trao đổi về các giải pháp để tăng cường hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV với Viện KAS.

IMG 7426

Mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và Viện Konrad-Adenauer-Stiftung (KAS) có lịch sử hơn 20 năm. Trong tất cả các khía cạnh hợp tác, từ các hoạt động nghiên cứu về quan hệ quốc tế, lịch sử, báo chí đến kinh tế thị trường, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn chứng tỏ là một đối tác đáng tin cậy của Viện KAS.

Tại buổi tiếp đón, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng nhà trường) đã cảm ơn Viện KAS vì sự hỗ trợ liên tục và thiết thực trong hơn hai thập kỉ qua và khằng định: Hợp tác giữa KAS và ĐHKHXH & NV chắc chắn đã và đang đóng góp tích cực vào việc nâng cao năng lực cho cán bộ nghiên cứu trong lĩnh vực quan hệ quốc tế và nhiều ngành khoa học xã hội khác.

Lãnh đạo hai đơn vị đã khẳng định quyết tâm tăng cường mối quan hệ hợp tác chiến lược hướng tới việc nâng cao năng lực nghiên cứu của cán bộ giảng viên, học viên trong trường. Cụ thể trong năm 2022 hoạt động hợp tác giữa KAS và ĐHKHXH & NV sẽ tập trung vào 4 hoạt động sau:

  • Tổ chức tọa đàm: Di cư và Thị trường lao động trong bối cảnh đại dịch Covid-19 (dự kiến tổ chức vào tháng 5/2022);
  • Tổ chức tọa đàm: Chủ nghĩa đa phương trong quan hệ quốc tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19 (dự kiến tổ chức vào tháng 10/2022).
  • Tổ  chức Cuộc thi đề xuất ý tưởng dành cho sinh viên với chủ đề: An ninh sinh kế trong và sau đại dịch Covid-19 (Dự kiến tổ chức từ tháng 2 đến tháng 5/2022 ở Hà Nội và Đà Nẵng).
  • Tổ chức giai đoạn 2 của nghiên cứu “Cách tiếp cận của Liên minh châu Âu đối với khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương: từ chiến lược đến thực tiễn” với chủ đề: Quan điểm và vai trò của các chủ thể quan trọng trong Chiến lược của Liên minh châu Âu đối với khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

(Giai đoạn 1 đã thực hiện năm 2021 với chủ đề: Chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Liên minh châu Âu và quan điểm của Việt Nam).

Kết thúc buổi làm việc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn một lần nữa cảm ơn sự quan tâm của cá nhân Ông Florian Constantin Feyerabend cũng như của Viện KAS và một lần nữa khẳng định: Viện KAS là một trong những đối tác lâu dài và tin cậy của Trường ĐHKHXH&NV; hi vọng trong thời gian tới quan hệ giữa hai bên được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa. Lãnh đạo hai đơn vị cũng kí kết Văn bản cam kết triển khai các chương trình trong năm 2022.

IMG 7416

Lãnh đạo hai đơn vị trao Văn bản cam kết về các chương trình hợp tác sẽ triển khai trong năm 2022

IMG 7424

GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường) trao quà lưu niệm tới Tân Trưởng Đại diện Viện KAS

IMG 7437

GS.TS Phạm Quang Minh cùng đoàn đại diện Viện KAS tham quan Phòng Truyền thống của Trường

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây