Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam thăm và làm việc tại trường ĐHKHXH&NV

Thứ tư - 13/04/2022 04:34
Chiều ngày 8/4/2022, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp xã giao Ngài Fernando Apparício da Silva (Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Liên bang Brazil tại Việt Nam) và bà Juliana Benedetti (Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam) vào thăm và làm việc.

IMG 8007

Tại buổi tiếp, GS.TS Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu những nét khái quát về lịch sử hình thành, thành tựu nổi bật, mục tiêu trọng tâm trong đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường ĐHKHXH&NV. Trong đó nhấn mạnh: “Trường ĐHKHXH&NV là một đơn vị nòng cốt thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, có bề dày truyền thống hơn 60 năm. Trường đang tập trung nguồn lực để thực hiện mục tiêu, đến năm 2035 trở thành một trường đại học nghiên cứu, đa ngành và liên ngành với đội ngũ chuyên gia giỏi, đầu ngành; phát triển một số ngành, chuyên ngành đào tạo mới, tiên phong đóng vai trò nòng cốt trong đào tạo và nghiên cứu đạt trình độ khu vực và quốc tế. Để thực hiện mục tiêu đó, việc mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các quốc gia, với tổ chức giáo dục, nghiên cứu trên toàn thế giới là một trong những giải pháp chiến lược mà Ban Giám hiệu Nhà trường rất coi trọng”.

IMG 8005
GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng nhà trường) vui mừng và vinh dự khi được đón tiếp đại biểu của Đại sứ quán Brazil đến thăm trường

Đại sứ Brazil Fernando Apparício da Silva bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm một trong những ngôi trường nổi tiếng và giàu truyền thống bậc nhất ở Việt Nam. Ngài Đại sứ chia sẻ, mặc dù hiện tại, Trường ĐHKHXH&NV chưa có mối quan hệ hợp tác chính thức với trường đại học hay viện nghiên cứu nào tại Brazil nhưng trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia như hiện nay, trong thời gian tới, Đại sứ quán Brazil cũng như cá nhân Đại sứ sẽ làm cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo và hoạt động nghiên cứu khoa học là thế mạnh của Nhà trường.

IMG 8011
Ngài Fernando Apparício da Silva (Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Liên bang Brazil tại Việt Nam) phát biểu 

Cũng tại buổi làm việc, Đại sứ Fernando Apparício da Silva trân trọng mời Giáo sư Hiệu trưởng và các nhà khoa học của Trường ĐHKHXH&NV tham dự Hội thảo trực tuyến: “200 năm nền độc lập Brazil: địa chính trị từ quá trình giành độc lập và ngoại lệ Brazil”, được tổ chức vào 11/5/2022. GS.TS. Hoàng Anh Tuấn đã vui vẻ nhận lời và cam kết sẽ cử một chuyên gia về lịch sử và địa chính trị tham dự hội thảo.

Kết thúc buổi tiếp, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn cảm ơn sự quan tâm của cá nhân Ngài Đại sứ cũng như Đại sứ quán Brazil đối với Trường ĐHKHXH&NV và hi vọng trong thời gian tới, thông qua vai trò kết nối của Đại sứ quán, Nhà trường sẽ thiết lập được mối quan hệ hợp tác đa dạng và hiệu quả với các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức giáo dục của Brazil.

IMG 8012

IMG 8015
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn trao kỉ niệm chương và quà lưu niệm cho Ngài Đại sứ

MỘT SỐ DẤU MỐC TRONG QUAN HỆ NGOẠI GIAO VIỆT NAM – BRAZIL

  • Ngày 8/5/1989, Việt Nam và Brazil đã kí thỏa thuận thiết lập quan hệ ngoại giao, mở ra thời kì hợp tác lâu dài, ổn định cho quan hệ song phương.
  • Năm 2007, hai nước Việt Nam và Brazil đã chính thức nâng cấp mối quan hệ thành đối tác toàn diện, quan hệ song phương giữa hai nước ngày càng đa dạng và sâu sắc hơn.
  • Tính đến năm 2021, Việt Nam và Brazil đã kí kết 15 hiệp định song phương trên rất nhiều lĩnh vực như y tế, khoa học – công nghệ, vận tải biển, dịch vụ hàng không,…

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây