Tin tức

VNU-USSH hợp tác với trường Đại học Y dược về nha khoa học đường và công tác dạy Tiếng Việt cho học viên quốc tế

Thứ tư - 31/07/2024 22:59
Sáng ngày 31/7/2024, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN và đoàn công tác của trường đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN để trao đổi về các nội dung hợp tác thiết thực từ năm học 2024-2025.
Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, TS. Nguyễn Anh Thu cùng lãnh đạo và chuyên gia Khoa Răng – Hàm – Mặt tiếp đón đoàn công tác của VNU-USSH, giới thiệu cơ sở vật chất – trang thiết bị của phòng khám răng
Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng - Hàm - Mặt, đã giới thiệu mô hình, thành tựu và các hoạt động hội nhập quốc tế của Khoa trong thời gian qua, đồng thời đề xuất hướng tham vấn, hỗ trợ Trường ĐH KHXH&NV chương trình “Nha khoa học đường” cho giảng viên và sinh viên của Trường. Theo đó, chương trình dự kiến lần đầu tiên tổ chức tại Trường ĐH KHXH&NV vào tháng 8/2024, trước hết nhằm mục tiêu tư vấn miễn phí về sức khỏe răng miệng cho hơn 2.300 tân sinh viên K69 của trường trong năm học mới; chương trình cũng hướng đến thăm khám và chữa miễn phí cho hơn 80 sinh viên khuyết tật đang theo học tại trường ĐH KHXH&NV. 
Theo PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đây là hoạt động nhân văn kết nối và lan tỏa tinh thần phụng sự cộng đồng, phản ánh chủ trương và kết quả của Đề án phát triển ngành Răng – Hàm – Mặt Việt Nam đến năm 2030 – 2045 (dự phòng và điều trị) cho 20 triệu học sinh, sinh viên và người cao tuổi của Việt Nam. Chương trình hợp tác “Nha khoa học đường” giữa Trường Đại học Y Dược và Trường ĐH KHXH&NV là hoạt động thực hiện Luật Chăm sóc sức khỏe và công tác Y tế học đường; phát triển năng lực và uy tín của hai đơn vị đào tạo trong Đại học Quốc gia Hà Nội; phát huy, tận dụng tối đa cơ sở vật chất và năng lực chuyên môn cao của đội ngũ giảng viên; là cơ sở thực tiễn và hiện thực hóa các nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực y khoa của trường; là phương án phát triển Khoa Răng-Hàm-Mặt nói riêng, ngành Y dược nói chung trong bối cảnh hiện tại. 
Lãnh đạo hai Nhà trường trao đổi và thống nhất các kế hoạch hợp tác đào tạo từ năm học 2024-2025, trong đó tập trung trước mắt vào trọng tâm Tiếng Việt và Văn hoá Việt Nam cho người nước ngoài
Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc và thỏa thuận hợp tác giữa hai nhà trường, TS. Nguyễn Thị Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược đề xuất Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Trường ĐH KHXH&NV phối hợp thực hiện chương trình dạy tiếng Việt, văn hóa Việt Nam cho học viên cao học Ấn Độ thuộc 4 chương trình đào tạo thạc sĩ tại Trường từ năm học 2024-2025. TS. Lê Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, cam kết thực hiện lộ trình chuyên môn phù hợp cho khoảng 40 học viên Ấn Độ, chuẩn bị tốt chương trình để tiếp tục hợp tác giảng dạy cho các đối tượng sinh viên từ Ấn Độ trong các năm tiếp theo. 
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn bày tỏ niềm vui và trân trọng cảm ơn Trường Đại học Y Dược đối với các dự án hợp tác mang tính nhân văn trong lĩnh vực y tế học đường của Trường. Giáo sư Hoàng Anh Tuấn cũng khẳng định hướng hợp tác bền vững giữa hai trường trong công tác giảng dạy tiếng Việt, văn hóa Việt Nam cho sinh viên, học viên Ấn Độ. Triển vọng hợp tác của Trường ĐH KHXH&NV và Trường ĐH Y Dược góp phần tạo nên mô hình phát triển liên ngành, liên thông có giá trị và thiết thực trong mạng lưới các trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
 
 
  
Hai bên thống nhất triển khai chương trình “Nha khoa học đường” cho giảng viên và sinh viên của Trường ĐH KHXH&NV ngay trong năm học 2024 - 2025

Tác giả: Bài và ảnh: Thanh Tâm – Thuỳ Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây