Hội nghị khoa học sinh viên cấp trường năm học 2021-2022: tiếp nối, lan tỏa ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Nhân văn

Thứ ba - 10/05/2022 04:18
Đến hẹn lại lên, cứ đến mùa hoa phượng rực cháy trên những nẻo đường, cán bộ, giảng viên, sinh viên trường ĐHKHXH&NV lại hân hoan, tề tựu trong ngày hội nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường. Diễn ra trọn vẹn trong ngày 10/5/2022, nhưng những nghiên cứu được trình bày trong Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên trường chính là tâm huyết, kết quả được chuẩn bị rất công phu của các nhóm sinh viên dưới sự hướng dẫn của các thầy cô trong nhiều tháng trước đó.

Sau các hội nghị nghiên cứu sinh viên ở tất cả các khoa thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên với hơn 650 báo cáo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 31 giải nhất, 44 giải nhì và 54 giải ba. Trong ngày Hội nghị Khoa học sinh viên cấp trường, tất cả các báo cáo đạt giải Nhất đều được trình bày trực tiếp và được tặng giấy khen của trường ngay trong buổi bế mạc. Bên cạnh đó, có 4 khoa được khen thưởng giải Tập thể có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học sinh viên. Ngoài những sinh viên đạt giải và các thầy cô trực tiếp hướng dẫn, sự kiện còn thu hút sự quan tâm, tham gia, cổ vũ của đông đảo các thầy cô giáo, cán bộ giảng viên và sinh viên trong trường. Đại diện các nhóm nghiên cứu một lần nữa được trình diễn những kết quả nghiên cứu của mình và nhận được sự quan tâm, đặt câu hỏi, chia sẻ của rất nhiều sinh viên, giảng viên.

Kết luận tại lễ bế mạc và trao giải, PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng nhà trường) khẳng định: Mùa nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021-2022 đã vượt qua nhiều khó khăn và thành công tốt đẹp. Đây là sân chơi thể hiện bản lĩnh, đam mê nghiên cứu, tư duy làm việc độc lập của sinh viên Nhân văn. Thành công của Hội nghị này sẽ là động lực thu hút, thúc đẩy hơn nữa phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, gắn chặt nghiên cứu với nâng cao chất lượng đào tạo, khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Nhà trường qua nhiều thế hệ”.

Trong lễ trao giải, Ban Tổ chức cũng vinh danh những tập thể đã đạt giải xuất sắc trong Giải thưởng Ngọn đuốc xanh do Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh trường phát động.

IMG 8833
GS.TS Hoàng Anh Tuấn phát biểu khen ngợi, chúc mừng thành công của Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2021-2022
IMG 8838
PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng phụ trách nghiên cứu khoa học) tổng kết những con số ấn tượng của mùa nghiên cứu khoa học sinh viên năm nay

Trước khi diễn ra lễ bế mạc và trao giải, các tiểu ban đã tổ chức cho sinh viên trình bày các báo cáo đã được giải nhất tại hội nghị khoa học sinh viên cấp Khoa. Các đề tài sinh viên lựa chọn là những vấn đề hấp dẫn, có giá trị thực tiễn cao, vì vậy các báo cáo nhận được nhiều câu hỏi, thảo luận rất sôi nổi từ các bạn sinh viên, thầy cô tham dự. 

MG 8738

MG 8771

MG 8781

MG 8786

IMG 8741

IMG 8749 (1)

IMG 8751

IMG 8755

IMG 8790

Những báo cáo có chất lượng cao nhất đã được vinh danh

IMG 8847

IMG 8856

IMG 8868

IMG 8878

IMG 8895

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây