Thuyết trình của Giáo sư Michael Brie về chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội

Chủ nhật - 02/06/2019 23:16
Ngày 30/5, Giáo sư Michael Brie (Chuyên gia cao cấp của Viện Phân tích thẩm định các vấn đề xã hội, Quỹ Rosa Luxemburg tại Berlin) đã có bài thuyết trình, thảo luận về "Chủ nghĩa xã hội và các vấn đề chuyển đổi kinh tế - sinh thái - xã hội" tại Trường ĐHKHXH&NV. Buổi thảo luận do Viện Chính sách và Quản lý phối hợp cùng Khoa Khoa học Quản lý, Khoa Khoa học Chính trị, Khoa Triết học tổ chức.
Thuyết trình của Giáo sư Michael Brie về chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội
Thuyết trình của Giáo sư Michael Brie về chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội

Buổi thảo luận có sự tham dự của ông Philip Degenhart (Giám đốc Quỹ Rosa Luxemburg khu vực Đông Nam Á), PGS.TS Đào Thanh Trường (Viện trưởng Viện Chính sách và Quản lý, Trưởng khoa Khoa Khoa học Quản lý), PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn (Trưởng Khoa Triết học), PGS.TS. Nguyễn Anh Cường (Phó Trưởng khoa Khoa học Chính trị) cùng hơn 40 chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên của các đơn vị. Ngoài ra còn có sự tham gia của TS. Joachim Spangenberg (Điều phối viên nghiên cứu, Phó Chủ tịch Viện nghiên cứu Châu Âu bền vững SERI Đức) - một trong những chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu liên ngành KT-XH của Đức.

Phát biểu tại buổi thảo luận, ông Philip Degenhart đã giới thiệu về Văn phòng đại diện của Quỹ Rosa Luxemburg khu vực Đông Nam Á và kỳ vọng vào quá trình hợp tác trong nghiên cứu với Trường ĐHKHXH&NV trong thời gian tới.

   IMG 4167

IMG 4172

Ông Philip Degenhart trao tặng xuất bản phẩm của Quỹ cho đại diện lãnh đạo các đơn vị

Về phần mình, GS. Michael Brie đã chia sẻ và trao đổi cùng các chuyên gia về sự phát triển của CNXH và sự chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội tại các nước Châu Âu. Bài thuyết trình đã tiếp nhận 15 ý kiến trao đổi, chia sẻ xung quanh các chủ đề như lịch sử phát triển của CNXH, trách nhiệm của các doanh nghiệp với phát triển xã hội, nền kinh tế chia sẻ, các biểu hiện và nỗ lực của các nước CNXH trong giai đoạn hiện tại.

GS. Michael Brie trình bày bài thuyết trình

Kết thúc buổi thảo luận, PGS.TS. Đào Thanh Trường và PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn GS.Michael Brie, TS. Joachim Spangenberg. Đồng thời hy vọng Quỹ Rosa Luxemburg tiếp tục mời các chuyên gia Đức trao đổi các vấn đề nghiên cứu mới, thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa cộng đồng học thuật Việt Nam với thế giới, đặc biệt là Cộng hòa Liên bang Đức. 

Cũng nhân chuyến công tác tại Việt Nam, GS.Michael Brie có bài trình bày tại Viện Triết học (Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam) và Viện Chính trị học, Viện CNXH Khoa học (Học viên Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh). PGS.TS. Đào Thanh Trường (Viện trưởng Viện Chính sách và Quản lý) đã tham gia các buổi trao đổi học thuật cùng các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam về lý luận phát triển và các vấn đề chuyển đổi kinh tế - sinh thái - xã hội. 

Tác giả: Viện Chính sách và Quản lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây