Tọa đàm “Đọc sách - Niềm vui và Trí tuệ”

Thứ tư - 24/04/2019 22:44
Chiều 23/4, tại Thủ đô Hà Nội, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn/Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn tổ chức tọa đàm với chủ đề “Đọc sách - Niềm vui và Trí tuệ”.
Tọa đàm “Đọc sách - Niềm vui và Trí tuệ”
Tọa đàm “Đọc sách - Niềm vui và Trí tuệ”

Dự Tọa đàm có các đại biểu đến từ Bộ Tham mưu, Cục Chính trị Cảnh sát biển; Quận Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông, BCH Quân sự quận Hà Đông; cấp ủy, chính quyền, đoàn thể phường Nguyễn Trãi (Kiến Hưng, quận Hà Đông); cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn; cán bộ, giáo viên, học sinh một số trường học của quận Hà Đông. Khách mời của chương trình là Tiến sĩ Trần Bách Hiếu, giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền thế giới, Ngày Sách Việt Nam; góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, chiến sĩ của Trung tâm cũng như cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên của một số trường trên địa bàn đơn vị đóng quân về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với sự phát triển kiến thức, tư duy, kỹ năng sống và rèn luyện nhân cách con người.

Tuổi trẻ Nhân văn giao lưu văn nghệ cùng các đơn vị

Những chia sẻ, trao đổi tại tọa đàm xoay quanh các nội dung: Văn hóa đọc là gì? Văn hóa đọc có ý nghĩ như thế nào đối với sự phát triển của xã hội ? Thực trạng của văn hóa đọc trong xã hội, đặc biệt là trong giới trẻ hiện nay? Văn hóa đọc có tầm quan trọng và ảnh hưởng như thế nào tới việc nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, nhất là kỹ năng sư phạm, việc chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục ? Sự giống và khác nhau giữa văn hóa đọc của người Việt Nam so với văn hóa đọc của các nước tiên tiến trên thế giới ? Giải pháp xây dựng văn hóa đọc trong xã hội hiện nay ? Văn hóa đọc trong thời đại Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư (Cách mạnh công nghiệp 4.0)...

Tham quan trưng bày sách với chủ đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại thư viện Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng Nghiệp vụ Cảnh sát biển

Tọa đàm giúp những đại biểu và các bạn trẻ tham dự có cái nhìn rõ nét hơn về văn hóa đọc của người Việt Nam hiện nay, thấy được tầm quan trọng của việc đọc sách, từ đó khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người.

Trước buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham quan gian trưng bày sách với chủ đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do thư viện Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng Nghiệp vụ Cảnh sát biển tổ chức.

Tác giả: Văn Cường – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây