Hoa khôi Phùng Hồng Mây: "Mọi người hãy tin vào thế hệ trẻ"

Thứ tư - 02/04/2008 04:28

Tối 28/3/2008, vẻ đẹp của nữ sinh Trường ĐHKHXH&NV đã được toả sáng và vinh danh khi Phùng Hồng Mây, một trong ba thí sinh đại diện cho Trường, đã đăng quang Hoa khôi Nữ sinh thanh lịch Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ III, đồng thời đoạt thêm giải phụ Nữ sinh mặc trang phục áo dài đẹp nhất. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện nhanh với tân Hoa khôi.

Tối 28/3/2008, vẻ đẹp của nữ sinh Trường ĐHKHXH&NV đã được toả sáng và vinh danh khi Phùng Hồng Mây, một trong ba thí sinh đại diện cho Trường, đã đăng quang Hoa khôi Nữ sinh thanh lịch Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ III, đồng thời đoạt thêm giải phụ Nữ sinh mặc trang phục áo dài đẹp nhất. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện nhanh với tân Hoa khôi.

Phóng viên (PV): Chúc mừng Phùng Hồng Mây, bạn có thể tự giới thiệu đôi nét về bản thân không?

Phùng Hồng Mây (PHM): Mình là sinh viên K50 Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). Mình sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng. Sở thích của mình là nghe nhạc, đọc sách, chơi thể thao như bơi lội, aerobic.

PV: Là một trong những đại diện của Trường ĐHKHXH&NV tham gia cuộc thi, bạn có bị áp lực gì không khi mà trước đó, những đại diện của trường tham dự cuộc thi cấp ĐHQGHN đều làm “nên chuyện” như Hoàng Anh chẳng hạn?

PHM: Mình không bị áp lực gì cả. Trước cuộc thi, mình cũng không nghĩ đến chuyện được giải hay không. Với mình, đó là một sân chơi bổ ích để được giao lưu với nhiều bạn nữ khác, chắc chắn là những đại diện rất xuất sắc của các đơn vị.

PV: Bạn nhận xét gì về tổ chức và quy mô của cuộc thi lần này?

PHM: Đây là một cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp và quy mô nhất mà mình từng thấy. Ban Tổ chức đã giúp các thí sinh được đi đến nhiều nơi và làm nhiều việc có ý nghĩa như tìm hiểu về cội nguồn ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình), thăm một số bà mẹ Việt Nam anh hùng, thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ ở nghĩa trang Từ Liêm (Hà Nội). Đây là những hoạt động bổ ích không chỉ đối với mình mà còn đối với các bạn sinh viên khác tham dự cuộc thi.

PV: Thế còn về Ban giám khảo?

PHM: Mình rất ấn tượng với anh David Minh Đức. Anh là một nhà thiết kế tài năng và chuyên nghiệp. Anh có con mắt tinh tế khi lựa chọn trang phục phù hợp cho từng thí sinh. Anh cũng rất tâm huyết với thí sinh, có mặt trong hầu hết các buổi tập để hướng dẫn và chỉ bảo tận tình cách trình diễn trên sân khấu sao cho tất cả có thể thể hiện được những nét đẹp nhất của mình.

PV: Bạn đánh giá thế nào về các đối thủ của mình trong cuộc thi này? Bản thân bạn ấn tượng nhất với thí sinh nào nhất?

PHM: Mình thấy các bạn đều rất đẹp, tài năng, là những bông hoa tiêu biểu nhất đại diện cho các đơn vị trong Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo mình, ai đoạt giải cũng đều xứng đáng và đủ khả năng đại diện cho vẻ đẹp của nữ sinh Đại học Quốc gia Hà Nội tham dự các cuộc thi sắc đẹp sắp tới.

PV: Ban Giám khảo đánh giá bạn rất cao ở sự tự tin, thông minh cũng như khả năng trình diễn trang phục rất chuyên nghiệp. Bạn có thể nói gì về điều này?

PHM: Thực sự mình cũng rất bất ngờ khi được đánh giá cao như vậy. Trên sân khấu, mình chỉ nghĩ là cố gắng hết sức để thể hiện được nét đẹp của bản thân qua các bộ trang phục mà thôi. Mình rất vui là những nỗ lực, cố gắng của mình đã có kết quả tốt.

PV: Kết thúc cuộc thi Nữ sinh thanh lịch Trường ĐHKHXH&NV, bạn từng nói hài lòng nhất phần thi tài năng của mình, nhưng trong cuộc thi cấp ĐHQGHN bạn không được lọt vào tốp 3 tiết mục xuất sắc nhất, bạn nghĩ sao?

PHM: Mình nghĩ là đã cố gắng hết sức mình, và đó là quyết định của Ban Giám khảo. Bản thân mình cũng rất thích các tiết mục tài năng của bạn Pha Lê, bạn Thuỳ Trang và bạn Kim Sáu. Các bạn đều rất xuất sắc khi thể hiện được năng khiếu riêng của bản thân mình.

PV: Trong phần thi ứng xử, có một số ý kiến chưa hài lòng với câu trả lời của bạn. Bản thân bạn có thấy đó là một câu hỏi khó không? Nếu được trả lời lại, bạn sẽ nói gì?

PHM: Theo mình, đó là một câu hỏi về một vấn đề bức xúc trong xã hội hiện nay. Đây là một câu hỏi khó để có thể trả lời một cách hoàn hảo trong một khoảng thời gian ngắn khi đứng trên sân khấu. Nhưng mình cũng khá hài lòng với phần trả lời của mình.

PV: Điều lớn nhất bạn rút ra được khi tham gia cuộc thi này là gì? Bản thân bạn có kỉ niệm gì sâu sắc và với ai?

PHM: Đó là một cơ hội trải nghiệm rất thú vị, qua đó mình đã tự khám phá và tìm ra thế mạnh của mình và khắc phục những hạn chế để mình hoàn thiện hơn.

Kỉ niệm thì rất nhiều, và chủ yếu là với các bạn thí sinh dự thi. Chúng mình đã có một khoảng thời gian rất đẹp bên nhau.

PV: Có ý kiến cho rằng, trong các cuộc thi sắc đẹp hiện nay thì vẻ đẹp về trí tuệ của các thí sinh dường như chưa cân bằng với vẻ đẹp ngoại hình. Ý kiến của bạn về vấn đề này?

PHM: Theo mình, đó chỉ là một ý kiến phiến diện thôi. Cụ thể trong cuộc thi này, cá nhân mình thấy các bạn đều không chỉ đẹp mà còn rất thông minh và tài năng. Nếu theo dõi cuộc thi thì các bạn sẽ thấy điều đó.

PV: Có ý kiến khác cho rằng thanh niên hiện nay năng động, sáng tạo, giỏi giang hơn nhiều so với các thế hệ trước, nhưng dường như thiếu đi chiều sâu của suy nghĩ và cái đẹp của tâm hồn, mải hướng tới những giá trị hiện đại mà quên đi những giá trị truyền thống. Quan điểm của bạn về vấn đề này?

PHM: Mình nghĩ rằng thanh niên mỗi thời một khác. Hiện nay, chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại buộc con người, nhất là các bạn trẻ phải năng động để vươn lên khẳng định bản thân. Tuy nhiên, thế hệ trẻ hiện nay có rất nhiều hoạt động hướng về cội nguồn, giữ gìn truyền thống, tham gia các hoạt động xã hội tích cực. Mọi người hãy tin vào thế hệ trẻ chúng mình.

PV: Khi đã là Hoa khôi Nữ sinh thanh lịch Đại học Quốc gia Hà Nội, cuộc sống của bạn sẽ có những thay đổi gì? Mong ước về công việc và cuộc sống trong tương lai của bạn?

PHM: Cuộc sống của mình vẫn như trước đây, hàng ngày vẫn lên giảng đường đại học và làm nhiệm vụ của một sinh viên bình thường.

Còn về công việc, mình nghĩ là đã lựa chọn đúng đắn nghề nghiệp của mình và sẽ theo con đường đã chọn. Nhưng nếu cuộc sống mở ra cho mình nhiều cơ hội khác để thử sức, mình sẽ cân nhắc để có quyết định phù hợp.

PV: Nếu là đại diện của nữ sinh Đại học Quốc gia Hà Nội tham dự các cuộc thi sắc đẹp ở những cấp cao hơn, thông điệp mà bạn muốn gửi tới các cuộc thi ấy là gì?

PHM: Thông điệp mà mình muốn gửi tới đó là: Nữ sinh Đại học Quốc gia Hà Nội không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn thông minh, trí tuệ, thân thiện, hoà đồng với tất cả mọi người. Và hi vọng mình sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng mọi người.

PV: Xin cảm ơn bạn.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây