Khai giảng năm học 2021-2022: Hướng tới một Nhân văn hiện đại trên nền truyền thống

Chủ nhật - 07/11/2021 10:35
Tại lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN diễn ra ngày 6/11 vừa qua, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã gửi lời tri ân đến những thế hệ nhà giáo, nhà quản lý tiền nhiệm đã góp phần vun đắp nên truyền thống Văn khoa - Tổng hợp - Nhân văn. Thầy cũng gửi lời chúc mừng các tân học sinh, sinh viên, học viên của Nhà trường và chia sẻ về định hướng xây dựng một Nhân văn hiện đại, năng động, hội nhập trên nền những giá trị truyền thống.
 
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022

Do dịch Covid-19 nên lễ khai giảng chỉ có sự góp mặt trực tiếp của Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thành viên của ĐHQGHN và các đơn vị đối tác của Nhà trường. Buổi lễ cũng được phát livestream trên fanpage của Nhà trường.
 
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại lễ khai giảng
 
Trong lời mở đầu, Hiệu trưởng đã nhắc đến bối cảnh chung khi đại dịch Covid-19 khiến các sự kiện đầu năm học trở nên “đặc biệt” hơn mọi năm, bởi thầy cô và các em học sinh, sinh viên, học viên các hệ buộc phải làm quen với mọi hoạt động diễn ra trên nền tảng trực tuyến. Mặc dù vậy, thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh rằng, lễ khai giảng năm học 2021-2022 vẫn sẽ là một khoảnh khắc đặc biệt để đánh dấu một chặng đường mới trong hành trình xây dựng và phát triển của Nhà trường mà “ở đó chúng ta cùng nhau đột phá mà vẫn giữ được chất Nhân văn”.
 
Quang cảnh buổi lễkhai giảng 
 
Trải qua 76 năm truyền thống và 26 năm xây dựng, hai chữ Nhân văn đã trở thành một thương hiệu uy tín trong cộng đồng giáo dục đại học Việt Nam. Vượt qua khó khăn của những ngày đầu đất nước hội nhập, giữa thập niên 1990, các thế hệ cán bộ, viên chức, sinh viên Nhà trường đã nỗ lực hoàn thành hệ thống tổ chức, quyết tâm xây dựng hệ thống chương trình đào tạo, quyết liệt đổi mới triết lý giáo dục, dấn thân mở rộng kết nối trong và ngoài nước. Để đến hôm nay, diện mạo một cơ sở giáo dục đại học mang tên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã được khẳng định với gần 550 cán bộ, hơn 8.000 sinh viên, học viên, gần 2.000 học viên, nghiên cứu sinh và hơn 500 đối tác trong nước và quốc tế. 
 

“Tôi xin thành kính tri ân các thế hệ nhà giáo, nhà quản lý tiền nhiệm đã nỗ lực vun bồi truyền thống Văn khoa - Tổng hợp - Nhân văn và xin chân thành cảm ơn các thế hệ sinh viên đã góp phần tạo dựng nên thương hiệu Nhân văn dung dị mà đáng tự hào hôm nay”. Thầy Hiệu trưởng cũng đặc biệt chúc mừng gần 150 tân học sinh, hơn 2.000 tân sinh viên, hơn 400 tân học viên và nghiên cứu sinh đã vượt qua các kỳ thi tuyển sinh và xét tuyển trong năm 2021 để trở thành một phần của mái nhà chung Nhân văn.
 
 
TS. Phạm Hoàng Hưng - Phó trưởng phòng Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên đọc các quyết định khen thưởng sinh viên năm học 2020-2021
 
Bất chấp đại dịch Covid-19 khiến các hoạt động của Nhà trường trong 2 năm qua phải triển khai phần lớn bằng hình thức trực tuyến, việc dạy và học vẫn được đảm bảo về quy mô và chất lượng. Trung bình mỗi học kỳ, Nhà trường có khoảng 1.500 lớp môn học với hơn 55.000 lượt người học. Sinh viên của 27 ngành đào tạo đã tốt nghiệp đúng và trước hạn với kết quả tốt. Cán bộ Nhà trường nỗ lực vượt qua khó khăn của hoàn cảnh để triển khai các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học một cách hiệu quả. Các đối tác trong và ngoài nước vẫn tin cậy và tiếp tục các chương trình hợp tác và hỗ trợ cán bộ, sinh viên của Nhà trường.
 
Ngân hàng BIDV trao học bổng cho sinh viên Nhà trường
 
“Vượt qua định kiến về một Nhân văn cổ điển, kinh viện, thầy và trò Nhà trường đang chứng minh một hình ảnh Nhân văn năng động, sáng tạo, đổi mới, hội nhập, khởi nghiệp - một hình ảnh Nhân văn hiện đại trên nền truyền thống trong bối cảnh thị trường lao động thay đổi rất nhanh trước áp lực của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4” – Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ niềm tự hào về những thành quả mà tập thể Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.
 
Tập đoàn Danko trao học bổng cho sinh viên Nhà trường
 
Lễ khai giảng cũng vinh danh 10 thủ khoa đầu vào trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2021; khen thưởng các sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021 gồm: 83 sinh viên đạt kết quả học tập Xuất sắc/Giỏi, 82 sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ Đoàn-Hội có nhiều thành tích trong học tập và công tác, 74 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt và 04 lưu học sinh nước ngoài.
 
Viện Nghiên cứu vì sự phát triển của Cộng hoà Pháp trao học bổng cho sinh viên Nhà trường
 
Đại diện cho tân sinh viên khoá QH-2021-X, bạn Nguyễn Trang Nhung (ngành Nhật Bản học) bày tỏ cảm xúc háo hức khi lần đầu tiên được tham dự một lễ khai giảng đặc biệt và hứa sẽ nỗ lực học tập, tu dưỡng để xứng đáng là sinh viên của mái trường với bề dày truyền thống lâu đời do đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập.
 


Một số hình ảnh tại lễ khai giảng
 
 
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh
 
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường
 
Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa tri ân đại diện ngân hàng BIDV 
 
Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa tri ân đại diện tập đoàn Danko 
 
Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa tri ân đại diện Viện Nghiên cứu vì sự phát triển của Cộng hoà Pháp
 
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường thay mặt lãnh đạo Nhà trường nhận hoa chúc mừng từ đại diện tân sinh viên QH-2021-X
 
Buổi lễ khai giảng năm học 2021-2022 dù hạn chế người tham gia trực tiếp do dịch Covid-19 nhưng vẫn tràn ngập không khí vui tươi hướng tới năm học mới
 
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường cùng đại diện lãnh đạo và chuyên viên các phòng chức năng của Hiệu bộ
 
 
Nữ sinh Nhân văn tươi tắn khoe sắc trong ngày khai giảng

Tác giả: Thanh Hà, Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây