Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và tình cảm yêu mến với sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

Thứ năm - 11/05/2023 06:15
Chiều ngày 09/5/2023, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN vinh dự được đón tiếp và giao lưu, trao đổi với Bà Oh Youngju - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam.
Tham dự buổi gặp mặt có sự tham dự của Bà Oh Youngju - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam; Ông Choi Jaejin - Trưởng đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korean Foundation - KF).
Về phía Nhà trường có sự tham dự của TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển; TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học; PGS.TS. Phạm Văn Thuỷ - Phó trưởng Khoa Lịch sử; TS. Ngô Tuấn Thắng - Phó trưởng Khoa Quốc tế học; TS. Lưu Tuấn Anh - Trưởng Bộ môn Hàn Quốc học, các giảng viên và hơn 400 sinh viên đến từ Khoa Đông phương học, Khoa Quốc tế học, Khoa Khoa học Chính trị và Khoa Lịch sử tại Hội trường tầng 8 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.
Bà Oh Youngju đã có bài nói chuyện về chủ đề “Quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam: Hiện tại và triển vọng”, giới thiệu về lịch sử, thành tựu, tầm nhìn của mối quan hệ giữa hai nước trong suốt hơn 30 năm qua, từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức năm 1992 cho đến khi nâng cấp thành Đối tác chiến lược toàn diện ở thời điểm hiện tại. Tại đây, Bà Đại sứ chia sẻ thêm về một số chiến lược, định hướng trong chính sách ngoại giao của Hàn Quốc đối với các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Bà Oh Youngju - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam bày tỏ tình cảm yêu mến đối với các em sinh viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
Bên cạnh đó, Bà Đại sứ Oh Youngju đã giải đáp một số băn khoăn của các bạn sinh viên về nhiều vấn đề như phương án giao lưu văn hóa song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam, về sự cần thiết phải có cơ hội hiểu về hai đất nước, phương án để xây dựng niềm tin giữa hai quốc gia…
Đại diện Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước khả năng sử dụng tiếng Hàn lưu loát của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng như sự quan tâm sâu sắc của các em tới quan hệ ngoại giao giữa hai dân tộc.
Những tình cảm yêu mến của đại diện Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam đối với giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã mang tới không khí giao lưu cởi mở, chân thành, làm tăng thêm sự say mê của các em đối với việc học tập và nghiên cứu về ngôn ngữ, văn hóa và đất nước Hàn Quốc.
Ông Choi Jaejin - Trưởng đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korean Foundation - KF)
TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trân trọng trao tặng hoa tới bà Đại sứ Oh Youngju
Bà Đại sứ chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
 
 
Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đặt nhiều câu hỏi trao đổi với Bà Oh Youngju - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media (Trong bài có sử dụng một số ảnh của Khoa Đông Phương học)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây