Trường ĐHKHXH&NV phối hợp tổ chức thành công cuộc thi "Tìm hiểu hợp tác Mê Công - Lan Thương"

Thứ ba - 28/03/2023 21:01
Ngày 28/3/2023 trong khuôn khổ tuần lễ Mê Công - Lan Thương, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức thành công cuộc thi ""Tìm hiểu hợp tác Mê Công - Lan Thương". Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết của sinh viên về khu vực Mê Công - Lan Thương; Thúc đẩy hợp tác tại khu vực Mê Công - Lan Thương; Tạo ra sân chơi để sinh viên các trường đại học giao lưu, trao đổi kiến thức và rèn luyện kỹ năng. 
 
MG 3406
Sự kiện vinh dự được đón Ông Miao Weicheng, Tham tán Công sử, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; bà Nguyễn Bích Thuỷ, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Kinh tế Đa phương, Bộ Ngoại giao; PGS.TS Đào Thanh Trường, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV; PGS.TS Nguyễn Văn Lịch, Nguyên Trưởng khoa Kinh tế Quốc tế, Học viện Ngoại giao; TS Lưu Thuý Hồng, Phó Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; cùng rất nhiều chuyên gia nghiên cứu về quan hệ quốc tế đến từ một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Sự kiện cũng thu hút sự quan tâm tham gia và cổ vũ của gần 400 sinh viên đến từ ba trường.
Phát biểu khai mạc, đại diện cho đơn vị tổ chức, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường đã nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động này: là một sự kiện đặc biệt, tiếp nối những thành công của các cuộc thi tìm hiểu kiến thức, hoạt động nghiên cứu, hội thảo từ 2016 đến nay, mà còn góp phần nâng cao hiểu biết của sinh viên, thế hệ trẻ về khu vực Mê Công - Lan Thương, tạo ra sân chơi hết sức bổ ích để sinh viên các trường giao lưu, trao đổi, rèn luyện kĩ năng hội nhập. Chúng tôi tin tưởng rằng các bạn sinh viên đến từ ba trường sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời từ cuộc thi này. 
MG 3394
PGS.TS Đào Thanh Trường phát biểu khai mạc
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường khẳng định: trong thời gian tới Trường ĐHKHXH&NV sẽ sẵn sàng đồng hành và đóng góp cho sự phát triển của dự án nói riêng và mạng lưới thanh niên trẻ trưởng thành từ dự án này, đặt trọng tâm vào hợp tác quốc tế vì mục đích học thuật và thực tiễn. 
Các đại biểu khách quý đến từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam, các trường có đội tham gia đều đánh giá cao ý tưởng tổ chức cuộc thi này không chỉ là nâng cao nhận thức của sinh viên, cộng đồng nói chung về hợp tác Mê Công - Lan Thương mà còn là sân chơi bổ ích để sinh viên có thể giao lưu, rèn luyện và thể hiện nhận thức, trách nhiệm của mình trước những vấn đề mà thế giới, khu vực đang đặt ra. 
MG 3427
Ông Miao Weicheng, Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam phát biểu
MG 3432
Bà Nguyễn Bích Thuỷ, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Kinh tế Đa phương, Bộ Ngoại giao phát biểu
MG 3419 Copy
PGS.TS Nguyễn Văn Lịch, Nguyên Trưởng khoa Kinh tế Quốc tế, Học viện Ngoại giao phát biểu
MG 3423
TS Lưu Thuý Hồng, Phó Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu
MG 3470
Ban Giám khảo là các các chuyên gia về lĩnh vực quan hệ quốc tế, quốc tế học đến từ các ba trường

Sau phát biểu chào mừng của các vị khách quý, ba đội chơi (mối đội gồm 4 thành viên) chính thức bắt đầu vào những màn so tài hấp dẫn, gay cấn và căng thẳng qua ba vòng thi: 
Vòng 1: Chúng tôi đến từ khu vực Mê Công - Lan Thương
Vòng 2: Hợp tác vì sự phát triển bền vững khu vực Mê Công - Lan Thương
Vòng 3: Thúc đẩy hợp tác quốc tế ở khu vực Lan Thương - Mê Côn
g
Ở mỗi phần thi, các đội chơi đều thể hiện sự hiểu biết rộng, toàn diện về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, tôn giáo, văn hoá, môi trường, của 6 quốc gia tham gia vào Hợp tác Mê Công - Lan Thương.
Trước câu hỏi "Để thúc đẩy hợp tác và phát triển ở khu vực Mê Công, trong thời gian tới các quốc gia trong khu vực nên ưu tiên lĩnh vực hợp tác nào?" của Ban Giám khảo đại diện đến từ các trường đã thể hiện hiểu biết sâu sắc, toàn diện và bản lĩnh, khả năng hùng biện rất tự tin, trôi chảy. Những kiến giải mà các đội thi đưa ra được Ban Giám khảo cũng như chuyên gia nghiên cứu về quan hệ quốc tế đến từ các trường đại học đánh giá rất cao. Điều đó cho thấy sự tìm hiểu nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo, tinh thần ham học hỏi, say mê nghiên cứu của các bạn sinh viên.
Kết thúc cuộc thi Ban Tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho Đội thi đến từ Học viện Ngoại giao và hai giải Hợp tác cho Đội thi của trường ĐHKHXH&NV và Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 
Một số hình ảnh từ cuộc thi
MG 3450
 
MG 3446
 
MG 3443
 
MG 3466
 
MG 3476
 
MG 3384
 
MG 3528
 
MG 3525
 
MG 3515
 
MG 3440
 
MG 3549
 
MG 3554

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây