Gần 200 sinh viên VNU-USSH tham gia talkshow "Chuẩn bị tâm lý trước khi tham gia thị trường lao động"

Thứ hai - 18/03/2024 10:10
Với phương châm đồng hành, hỗ trợ sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức và kĩ năng trước khi tham gia thị trường lao động, ngày 18/3/2024 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) đã tổ chức talkshow "Chuẩn bị tâm lý trước khi tham gia thị trường lao động". Sự kiện cũng nằm trong chuỗi hoạt động để hướng tới Ngày hội việc làm - Kết nối Nhà tuyển dụng USSH's Jobfair năm 2024.

MG 9904

Tham gia talkshow có các thầy cô phòng CT&CTHSSV, cùng gần 200 sinh viên năm thứ nhất đến năm thứ tư thuộc nhiều ngành học trong trường.
 
Sự kiện có sự đồng hành của diễn giả TS Cao Xuân Liễu, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Viện nghiên cứu Ứng dụng Tâm lý - Giáo dục và Đào tạo nhân lực. Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực tâm lí học, đào tạo nguồn nhân lực, diễn giả đã chia sẻ nhiều thông tin, trải nghiệm của bản thân từ khi còn là một sinh viên mới ra trường, đối mặt với không ít khó khăn, thách thức trong việc tìm kiếm được một công việc thực sự phù hợp với bản thân và có cơ hội thăng tiến. 
MG 9889

Theo TS Cao Xuân Liễu, sinh viên các trường đại học hiện nay được đào tạo vững về chuyên môn nhưng khi tham gia thị trường lao động vẫn gặp không ít khó khăn: khó tìm việc; hoặc tìm được những công việc không đúng với năng lực, sở trường, mong muốn của bản thân; thiếu tự tin trong quá trình phỏng vấn, thử việc dẫn đến không đáp ứng được kì vọng của nhà tuyển dụng.
Vì vậy, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên cần có những sự chuẩn bị kĩ lưỡng, không chỉ là một nền tảng kiến thức chuyên môn vững vàng mà phải hiểu được mình, định vị được bản thân, nhận diện những cái "không" (khó khăn, thách thức) về thị trường lao động, công việc sẽ làm, nhận diện những cản trở mà sẽ gặp phải khi bắt tay vào một công việc mới, môi trường mới. Có như thế các bạn sinh viên mới có thể không bị bỡ ngỡ, "ngô nghê" khi chính thức tham gia vào thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp. 
MG 9892

Sinh viên VNU-USSH trao đổi trực tiếp với diễn giả
 
Trước băn khoăn của rất nhiều sinh viên "Sinh viên phải làm gì để có thể sẵn sàng tham gia thị trường lao động một thành công?", diễn giả Cao Xuân Liễu chia sẻ: Hãy chuẩn bị “Profile” thật tốt; Tự tin và sẵn sàng học hỏi; Sẵn sàng đối mặt; Đừng “đốt cháy giai đoạn”; Chấp nhận thất bại và học từ sai lầm; Tìm hiểu rõ về công ty và ngành nghề; Xây dựng, mở rộng mạng lưới quan hệ; Chăm chỉ và trách nhiệm; Tập phong cách của người trưởng thành, chuyên nghiệp ngay từ khi mới tham gia ứng tuyển. 
"Các bạn sinh viên thế hệ gien Z cần phải nhận thức rằng, bây giờ không phải thời các bạn "đi xin" việc nữa mà là tìm việc làm phù hợp nhất (chuyên môn, năng lực, sở thích, sở trường, mong muốn và có cơ hội phát triển, hoàn thiện bản thân) hoặc có thể tự tạo ra việc làm cho bản thân và cho nhiều người khác". - TS Cao Xuân Liễu nhấn mạnh.
 
MG 9886

Đại diện Trường ĐHKHXH&NV cảm ơn diễn giả, TS Cao Xuân Liễu đã chia sẻ với những sinh viên thông tin hữu ích về đặc trưng của thị trường lao động trong bối cảnh hiện nay và lưu ý trong quá trình chuẩn bị hành trang vững vàng trước khi tham gia thị trường lao động
 
Còn rất nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn sẽ được tổ chức trong tuần và đặc biệt là trong ngày 24/3/2024 tại khuôn viên của Trường ĐHKHXH&NV. Các bạn sinh viên thường xuyên theo dõi trên website và fanpage để không bỏ lỡ cô hội trang bị cho mình nhiều "bí quyết" chia sẻ từ các CEO thành đạt, chuyên gia hàng đầu và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn!
 
Một số hình ảnh tại talkshow
MG 9882

 
MG 9895

 
MG 9894

 
MG 9908

 
MG 9910 copy

 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây