Sinh viên 09 ngành khoa học cơ bản tại VNU-USSH nhận học bổng từ các đối tác của Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ ba - 12/03/2024 22:22
Sáng ngày 12/3/2024, Đại học Quốc gia Hà Nội, Quỹ Văn hóa DB Kim Jun Ki, Hàn Quốc, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm hàng không Việt Nam (VNI) và Tổ chức KFHI Việt Nam đã tiến hành trao tặng 72 suất học bổng cho sinh viên các ngành khoa học cơ bản của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc ĐHQGHN. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, tổng giá trị học bổng được tài trợ đợt này là 360 triệu đồng.
MG 9594

Tham dự lễ trao học bổng về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS Trần Thị Thanh Tú (Chủ tịch Hội đồng quản lí kiêm Giám đốc Quỹ Phát triển ĐHQGHN); TS. Trần Kiên (Phó Giám đốc Quỹ) và đại diện một số ban chức năng của ĐHQGHN.
Về đơn vị tài trợ, có ông Phạm Quang Trình (Đại diện Quỹ văn hóa DB Kim Jun Ki, Hàn Quốc), Ông Ngô Hồng Khoa (Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty CP Bảo hiểm hàng không Việt Nam).
Về phía 2 đơn vị thụ hưởng, có GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Bí Thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), ThS. Phạm Thị Lê Thủy (Phó trưởng phòng Chính trị và Công tác HSSV, Trường ĐHKHTN) và đại diện một số phòng đơn vị chức của hai trường.
Phát biểu tại Lễ trao học bổng, PGS.TS Trần Thanh Tú nhấn mạnh: ĐHQGHN được xếp hạng hàng đầu Việt Nam trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới, thành tích đó có sự đóng góp rất lớn đến từ các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên thuộc lĩnh vực khoa học cơ bản. Đây chính là nét đặc sắc, khác biệt của Đại học Quốc gia Hà Nội so với các đơn vị đào tạo trong cả nước. Chính vì vậy, trong chiến lược phát triển, Ban Lãnh đạo ĐHQGHN luôn quan tâm, duy trì, phát triển các ngành khoa học cơ bản, trong đó đặc biệt chú trọng đầu tư cho người dạy và người học. Trong hành trình hiện thực hoá chiến lược đó, ĐHQGHN đã luôn nhận được sự hợp tác, đồng hành của các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước bằng những khoản đầu tư, hỗ trợ rất thiết thực, hiệu quả. Lễ trao học bổng hôm nay chính là minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả đó.
MG 9579
PGS.TS Trần Thanh Tú phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa của khoản học bổng và hỗ trợ cho sinh viên đang theo học các ngành khoa học cơ bản tại 2 trường thành viên của ĐHQGHN
Đại diện cho hai đơn vị có sinh viên được nhận học bổng, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám đốc ĐHQGHN, Ban điều hành Quỹ phát triển ĐHQGHN đã luôn dành sự quan tâm, ưu ái đối với các đơn vị thành viên đang đào tạo các ngành KH cơ bản là Trường ĐHKHXH&NV và ĐHKHXH Tự nhiên. Thời gian qua, ĐHQGHN đã không chỉ dành nhiều khoản hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, mà còn tăng cường hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước để có thêm nhiều học bổng giá trị, cơ hội thực tập, thực tế, việc làm cho sinh viên.
MG 9592
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự đồng hành, hợp tác của các đơn vị trong các hoạt động của Nhà trường
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thêm: trong xu thế giáo dục đại học có nhiều thay đổi, áp lực cạnh tranh rất khốc liệt, việc tuyển sinh, đào tạo gặp không ít khó khăn nhưng Nhà trường vẫn kiên định mục tiêu: duy trì và phát triển việc đào tạo các ngành khoa học cơ bản, khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực KHXH&NV cả nước, vươn tầm khu vực và thế giới. Xin trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã luôn ủng hộ và dành cho sinh viên của chúng tôi những món quà rất ý nghĩa, ghi nhận, động viên, khuyến khích các em tiếp tục theo đuổi ngành mà các em yêu thích. Lễ trao học bổng cũng mở ra cho chúng tôi cơ hội để hợp tác với những đối tác mới trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu sau này.
Cũng tại buổi Lễ trao học bổng, đại diện các đơn vị tài trợ, ông Ngô Hồng Khoa (Phó Tổng Giám đốc VNI) đánh giá cao vị thế và những thành tựu ĐHQGHN đạt được trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ xã hội. Trong đó, Trường ĐHKHXH&NV và ĐHKHTN là hai đơn vị đóng vai trò nòng cột của ĐHQGHN, có vị thế hàng đầu cả nước về đào tạo các ngành khoa học cơ bản. Ông chia sẻ: “Hỗ trợ học sinh sinh viên là chính sách nhất quán của Ban lãnh đạo Tổng Công ty. Trong đó, việc trao các học bổng cho sinh viên các trường đại học chính là một trong những hoạt động được ban lãnh đạo tập đoàn đặc biệt quan tâm. Chúng tôi vinh dự khi được đóng góp một phần vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, đặc biệt là nhân lực trong các ngành khoa học cơ bản. Hi vọng rằng, món quà nhỏ này sẽ là nguồn động viên kịp thời giúp các em sinh viên có thêm động lực phấn đấu để đạt được những thành tích tốt hơn nữa trong học tập và nghiên cứu khoa học”.
MG 9581
Điện lãnh đạo các đơn vị tài trợ dự lễ trao học bổng cho các em sinh viên
Em Nguyễn Quế Anh (sinh viên năm thứ 4 ngành Tôn giáo học) thay mặt cho 72 sinh viên được nhận học bổng xúc động bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến ĐHQGHN và các đơn vị tài trợ đã dành tặng những suất học bổng vô cùng giá trị. Đây không chỉ là phần thưởng cho những nỗ lực học tập của chúng em trong thời gian qua mà còn là nguồn động viên to lớn, giúp chúng em có thêm điều kiện để tiếp tục học tập và rèn luyện, hoàn thiện bản thân.
Thay mặt tất cả các bạn sinh viên được nhận học bổng, em cũng xin gửi lời tri ân đến Nhà trường, các thầy cô giáo Khoa/Bộ môn cũng như các thầy cô phòng chức năng đã hỗ trợ, đồng hành, tạo mọi điểu kiện giúp chúng em có kết quả học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng nhận học bổng này và nhiều khoản hỗ trợ học tập khác. Chúng em mong muốn hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa để có thể tiếp tục có nhiều bạn sinh viên được nhận niềm vui và vinh dự như chúng em ngày hôm nay.
MG 9684

Em Đỗ Văn Hùng (sinh viên năm thứ 2 ngành Lịch sử) chia sẻ: "Em rất vui mừng, vinh dự khi được nhận khoản học bổng này, bởi nó sẽ giúp em có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi ngành Lịch sử mà em yêu thích. Em cũng muốn nhắn với các bạn sinh viên rằng: sinh viên USSH Media luôn có cơ hội nhận được rất nhiều loại học bổng khác nhau, đặc biệt là nếu bạn là sinh viên các ngành khoa học cơ bản, miễn là các bạn có kết quả học tập tốt và tích cực tham gia công tác đoàn hội, hoạt động thiện nguyện phục vụ cộng đồng".
MG 9716

Tại buổi lễ đại diện ĐHQGHN, đơn vị tài trợ, trường ĐHKHXH&NV, trường ĐHKH Tự nhiên đã trao học bổng, tặng hoa chúc mừng cho các em sinh viên của 18 ngành khoa học cơ bản thuộc hai trường. VNU-USSH trân trọng gửi tới các em sinh viên những tấm hình trong lễ trao học bổng như một lời chúc mừng cho thành công của các em. Link ảnh đính tại đây.
 
Nhằm khuyến khích và động viên các bạn SV hăng say trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học, trong nhiều năm qua, Trường ĐHKHXH&NV đã phối hợp với nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước xây dựng và triển khai có hiệu quả các chương trình học bổng hỗ trợ cho SV. Trong năm học 2022-2023, Nhà trường đã trao 45 suất học bổng Thu hút tài năng dành cho SV 9 ngành học cơ bản (giá trị lên tới 50 triệu/1 năm/1 sinh viên); 210 suất học bổng, với tổng trị giá lên tới gần 1 tỉ đồng, từ các các cơ quan, tổ chức, danh nghiệp (Vingroup, SHB, Danko, KOVA, AEON, LG, Lotte, Quỹ Đào Minh Quang, học bổng Samsung, SJ Tech (Hàn Quốc), Sumitomo, Yamaha, Mitshubishi (Nhật Bản), Quỹ KAS (Đức),…)
Năm học 2023-2024 này, thông qua Quỹ Phát triển ĐHQGHN, sinh viên Nhà trường vinh dự được nhận thêm nguồn học bổng từ đối tác mới của ĐHQGHN là Quỹ Văn hóa DB Kim Jun Ki, Hàn Quốc, Tổng CTCP Bảo hiểm Hàng không (VNI) và Tổ chức KFHI Việt Nam.

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây