USSH Sharing: Sinh viên nói gì về Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông?

Thứ bảy - 12/03/2022 10:10
Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông là một trong 2 cơ sở đào tạo và nghiên cứu báo chí truyền thông lớn nhất ở Việt Nam, đào tạo 3 bậc học từ cử nhân đến tiến sĩ ngành Báo chí. Hiện nay Viện đang đào tạo 3 ngành học là: Báo chí, Báo chí chất lượng cao và Quan hệ công chúng.
Đến với Viện Báo Nhân văn, bạn sẽ được học tập và phát triển trong môi trường cực kỳ năng động và sáng tạo. Những “chú báo” trong ngành rất đa-zi-năng và luôn có cái nhìn rất sâu sắc về đời sống xung quanh. Đừng bất ngờ nếu đi trong sân trường bỗng dưng bắt gặp bạn sinh viên nào đó vừa đi vừa lẩm bẩm: “Tôi là…của chuyển động 24h” hay “Xin cảm ơn quý vị và các bạn đã lắng nghe” bạn nhé, bởi đó là sinh viên Viện Báo đó. Hãy cùng xem sinh viên Viện Báo nói gì về SJC và ngành học của mình nhé!

Lê Giang - K66 Báo Chí: “Chắc hẳn nhắc đến báo chí thì mọi người đều nghĩ đến các trường đào tạo tốt nhất ngành này như là Ajc, Ussh, Huc,.. Bản thân mình thấy ngành báo ở Nhân Văn rất năng động, sôi nổi, có rất nhiều hoạt động cho sinh viên tham gia. Và một điều đặc biệt đó là thầy cô Viện báo nói riêng cũng như thầy cô trường Nhân Văn rất đáng iu, thân thiện và cũng rất quan tâm tới sinh viên nữa. Môi trường học tập cũng rất nice, mình cảm thấy choáng ngợp bởi có rất nhiều các bạn bằng tuổi mình nhưng rất giỏi trong các mảng khác nhau. Các em hãy tự tin vào bản thân, cứ chọn những gì các em thích nhưng phải đảm bảo là phù hợp với khả năng của bản thân. Vào Nhân Văn đi mấy em, các em sẽ iu luôn thầy cô ở đây đó.'
 

Hoàng Ngọc Lan - K65 Báo Chí: “Đối với mình, Viện Báo là nhà. Đến với Viện Báo là một cơ duyên vô cùng đặc biệt, mình tự hào khi học ở ngôi trường này, ngành học này. Mình thực sự hạnh phúc khi được tiếp xúc với nhiều thầy cô và anh chị đi trước, họ đều vô cùng giỏi giang, thành công. Qua đó, mình thấy mình phải cố gắng nhiều hơn để hoàn thiện bản thân. Viện Báo mãi đỉnh!" 

Đoàn Thu Thủy - K66 Báo Chí CLC: “Mặc dù lúc đầu, Viện Báo không phải nguyện vọng đầu tiên mà tớ nghĩ đến. Nhưng sau khi tìm hiểu về CTĐT, môi trường học tập, sinh viên Nhân Văn. Tớ quyết định đặt NV Viện Báo lên NV 1. Trải qua 1 học kì, tớ thực sự tự hào khi được trở thành sv viện Báo. Thi vào Báo CLC đi các em ơi, các bạn trong lớp Báo Chí CLC chiến lắm. Vui cực kỳ!"

Nguyễn Việt Tùng - K65 Báo Chí: “ Ấn tượng đầu tiên của mình về Viện báo là về giảng viên, các thầy cô đều rất nhiệt tình trong giảng dạy, quan tâm đến sinh viên của Viện. Tiếp đó là sự tận tâm của các anh chị khoá trên, Viện cũng như các anh chị đã cố gắng có nhiều hoạt động để giúp các tân sinh viên hoà nhập nhanh với Trường cũng như bộc lộ khả năng của mình. Về ngành học thì mình thấy đây là một ngành có nhiều tiềm năng trong tương lai về cả cơ hội nghề nghiệp cũng như khả năng thăng tiến trong sự nghiệp. Thui thì tóm lại là yêu trường, yêu Viện, yêu ngành Báo lắm.”

Nguyễn Linh Chi - K65 Báo Chí: “Với bản thân mình, viện Báo là nơi mình thỏa sức là được chính mình. Viện Báo là hiện diện rõ ràng nhất của sự cố gắng nơi mình từ khi còn là học sinh tới khi là sinh viên ngành báo. Mình đã nghe khá nhiều lời chê bai từ nhiều người khi biết mình theo con đường báo chí - truyền thông, mình suy nghĩ và trăn trở khá nhiều nhưng mỗi khi nhớ tới những con người nhiệt huyết ở viện Báo mình lại có thêm động lực để tiếp tục vững bước trên con đường mình chọn. Thế đấy, viện Báo là động lực khiến mình trở nên tốt hơn mỗi khi nghĩ về.”

Nguyễn Vi Thùy Hương - K65 Báo Chí CLC: “Thực ra thì nhiều người nghĩ Viện Báo mình là môi trường để học tập nhưng đối với mình viện báo là sân chơi phát triển bản thân mình một cách toàn diện nhất từ học tập đến các kỹ năng mềm rồi đến các mối quan hệ. Còn về việc chuyên ngành thì cũng chỉ là sự ngẫu nhiên vì đây không phải là sự lựa chọn của mình. Nhưng mà khi vào rồi mới thấy đây mới chính là môi trường phát triển tốt dành cho bản thân”

Lê Phương Thảo - K66 Báo Chí: “Được trở thành sinh viên Viện Báo của Nhân văn là một niềm may mắn và là bước ngoặt trong cuộc đời của mình. Mặc dù kì học đầu tiên do tình hình dịch bệnh nên phải học tập trực tuyến nhưng thầy cô và các anh chị đều rất nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều kiện cho những “chú báo” mới như bọn mình. Mình rất tự hào và biết ơn khi được học tập và làm việc tại môi trường vô cùng tuyệt vời như vậy. Vào đây các bạn không sợ ế, chỉ sợ yêu Viện Báo quá đi thôi!”

Nguyễn Thùy Linh - K66 Quan hệ công chúng: “Hồi cấp ba mình đã rất năng động rồi nên mình cũng hướng đến học và làm việc theo ngành Truyền thông PR, mình có đỗ cả NEU và USSH nhưng mà đã chọn học USSH vì nhà gần trường và môi trường học tập cũng gây cho mình sự tò mò khá nhiều. Mình ấn tượng nhất là các thầy cô Viện Báo ấy, rất giỏi, tâm huyết với nghề và hiểu tâm lí sinh viên luôn, mấy môn chuyên ngành mình khá là thích học hehe ngoài ra mình cũng làm NCKH rồi và thấy lĩnh vực quan hệ công chúng khá nhiều đề tài hay ho mà lại rất thiết thực, mang tính áp dụng cao
Mình thì chỉ khuyên các em nên giữ gìn sức khoẻ trong giai đoạn nước rút, chọn ngành rồi chọn trường chứ đừng ngược lại, đừng đặt nặng quá vấn đề mai sau học cái gì thì đi làm được, quan trọng vẫn là mình thực sự có hứng thú với nó và mình thấy nó phù hợp với mình.”

Vừ Đức Anh - K65 Báo Chí CLC: “Mình nghĩ rằng là viện báo là nơi đào tạo ra những nhà báo kiệt xuất, nói hơi hoa mỹ một chút nhưng rất nhiều các anh chị đi trước từng tốt nghiệp viện báo họ đều rất thành công. Và mình cũng thật vinh hạnh rằng mình cũng đang được học tập tại một môi trường tốt như vậy. Đối với ngành học của mình, mình nghĩ rằng viện báo và tương lai là nghề báo đã chọn mình khi mình đặt nguyện vọng thi đại học là một trường khác nhưng mình đã được đỗ vào ngành báo chí tại trường nhân văn, điều này càng làm cho mình thêm hãnh diện hơn khi đỗ được đúng ngành học yêu thích và hơn hết nữa là đỗ được vào ngôi trường mà mình từng mơ ước khi còn là một học sinh cấp 3”

Bùi Hồng Hạnh - K64 Quan hệ công chúng: “Mình vốn chọn ngành PR với niềm đam mê tổ chức sự kiện nhưng không ngờ PR là một ngành ẩn chứa nhiều điều thú vị đến thế, càng tìm hiểu càng dễ bị sự sôi động, sáng tạo của nó cuốn hút. Viện Báo Nhân văn lại là nơi cung cấp môi trường lý tưởng cho bạn nghiên cứu ngành học này.” 

Hà Kiều Anh - K65 Quan hệ công chúng chia sẻ: “Là một sinh viên ngành Quan Hệ Công Chúng , đầu tiên chắc chắn là phải tự hào rồi, tự hào vì được học với thầy cô viện Báo vô cùng giỏi vô cùng nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng. Thứ hai mình cảm thấy áp lực, áp lực vì viện Báo có rất nhiều người xuất sắc, nhưng cái sự áp lực này mình coi nó là tích cực vì vào đây sẽ khiến mọi người phát triển và hoàn thiện hơn rất nhiều. Cuối cùng là biết ơn, vào viện Báo chắc chắn ai cũng sẽ dùng từ này, vì thầy cô, anh chị, bạn bè đều vô cùng thân thiện, sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ mọi người trong học tập lẫn công việc. Lời cuối, mình cảm thấy mình may mắn khi đã chọn ngành QHCC của Nhân văn là NV1.” 

Tác giả: Đức Trung

Nguồn tin: Humans of USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây