Tin tức

Chứng chỉ ngoại ngữ OPIC Quốc tế - Tiêu chuẩn Tuyển dụng mới trong các công ty toàn cầu

Thứ năm - 07/09/2017 12:26
Chứng chỉ ngoại ngữ OPIc quốc tế (Oral Proficiency Interview by Computer) là bài thi năng lực nói qua phỏng vấn với máy tính (Tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung…) Chứng chỉ OPIc đang trở nên phổ biến đối với các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới.

Từ năm 2006 đến nay, trên thế giới đã có hơn 1700 công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia  (như  Tập đoàn Sam Sung, LG, POSCO, DOOSAN, Bank of AMERICA,…) sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ OPIc quốc tế như là một tiêu chí để tuyển dụng, xét thưởng, đề bạt thăng chức cho hơn 1.2 triệu các nhân viên của họ.

Năm 2017, tại Việt Nam đã có một số công ty thuộc Tập đoàn Sam Sung đã tiến hành đào tạo kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn theo định hướng bài thi OPIc cho các cán bộ, nhân viên của họ. Sau khóa học, các học viên này được thi lấy chứng chỉ tiếng Hàn OPIc quốc tế.

OPIc là kỳ thi như thế nào?

OPIc quốc tế  là bài kiểm tra năng lực nói trên máy tính do Hội đồng Giảng dạy Ngoại ngữ Hoa Kỳ cấp.

Bài thi nói OPIc đánh giá 6 ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn, Tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng  Nga, tiếng Tây Ban Nha). Bài thi OPIc không đơn thuần chỉ đánh giá vốn từ vựng và ngữ pháp mà còn đánh giá khả năng diễn đạt của thí sinh trong các tình huống giao tiếp cụ thể. Vì vậy, bài thi có khả năng đánh giá chính xác khả năng nói của thí sinh.

Bài thiOPIc diễn ra trong khoảng 60 phút, bao gồm 15 câu hỏi, được đánh giá ở 4 cấp độ (sơ cấp, trung cấp, cao cấp và thượng cấp).

Bài thi  gồm 2 phần: phần định hướng thi và phần bài thi.

 Phần định hướng thi diễn ra trong khoảng 20 phút gồm có 4 phần nhỏ bao gồm phần khảo sát, phần tự đánh giá, phần giới thiệu khái quát về bài thi, và phần câu hỏi thi mẫu.

Phần bài thi diễn ra trong khoảng 40 phút bao gồm 3 phần nhỏ: phần mở đầu, phần điều chỉnh lại độ khó và phần các câu hỏi dành riêng cho từng người thi.

Tại Việt Nam, kỳ thi cấp chứng chỉ OPIc quốc tế được tổ chức ở đâu?

Cho đến nay, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) - là đơn vị tổ chức thi OPIc đầu tiên tại Việt Nam (theo ủy quyền Hội đồng Giảng dạy Ngoại ngữ Hoa kỳ (ACTFL).

Vừa qua, Trường đã tổ chức 02 kỳ thi OPIc tiếng Hàn dành cho các giảng viên tiếng Hàn tại Hà Nội, các phiên dịch viên, cán bộ, nhân viên của Công ty Sam Sung tại Việt Nam. Trường cũng đã phối hợp với công ty Multicampus thuộc Tập đoàn Sam Sung tổ chức Khóa đào tạo Kỹ năng giảng dạy tiếng Hàn OPIc và được các giáo viên đánh giá cao.

Kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ OPIc tiếng Anh, tiếng Hàn tiếp theo dự kiến được tổ chức vào ngày 30/9/2017.

Địa chỉ liên hệ:

Trung tâm Ngoại ngữ và Hợp tác Đào tạo

Địa chỉ: Phòng 104 đến 107 Nhà B, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 0243 558 9437/558 6694/0919 90 6 91 (hotline)

Website:http:// www.ngoaingu-duhoc.com.vn

Email: ttnn.xhnv@vnu.edu.vn

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây