Triển lãm về sự hủy diệt của bom nguyên tử “Từ đổ nát đến hồi sinh”

Thứ hai - 18/09/2017 04:56
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phối hợp cùng Bảo tàng Tưởng niệm hòa bình quốc gia dành cho nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử Nagasaki tổ chức “Triển lãm về sự hủy diệt của Bom Nguyên tử ném xuống Hiroshima và Nagasaki trong Chiến tranh thế giới thứ 2: Từ Đổ nát đến Hồi sinh”.

Thời gian: 09h00 ngày 25/9/2017.

Địa điểm: Tầng 1 nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Triển lãm kéo dài 42 ngày, đến hết ngày 05/11/2017.

Dự kiến, buổi lễ sẽ có sự tham dự của: Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam - ngài Kunio Umeda; đại sứ và đại diện một số đại sứ quán có quan hệ hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV; GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV; ngài Masanobu Chita - Giám đốc Bảo tàng Tưởng niệm Hòa Bình Quốc gia Dành cho Nạn nhân của Vụ ném bom Nguyên Tử Nagasaki; đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Ủy ban Hòa bình Việt Nam và một số nhân chứng sống của hai vụ ném bong nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki.

Triển lãm sẽ trưng bày 36 bức ảnh về sự hủy diệt của hai vụ ném bom đối với Hiroshima và Nagasaki và cũng như hình ảnh về sự hồi sinh của Hiroshima và Nagasaki. Trong khuôn khổ buổi lễ, BTC sẽ tổ chức buổi giao lưu với một số nhân chứng sống của vụ ném bom nguyên tử xuống Nagasaki với khán giả của buổi lễ.

Đây là triển lãm lần đầu tiên tại Việt Nam và là lần thứ 12 được Bảo tàng Tưởng niệm Hòa Bình Quốc gia Dành cho Nạn nhân của Vụ ném bom Nguyên Tử Nagasaki phổi hợp tổ chức ở nước ngoài. Thông qua buổi triển lãm, BTC muốn nhắc nhở các thế hệ tương lai về tội ác của chiến tranh và kêu gọi mọi người xây dựng một thế giới hòa bình không có vũ khí hạt nhân.

Tác giả: Ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây