Hiệp hội các trường đào tạo công tác xã hội thế giới

Chủ nhật - 06/07/2008 02:45

Hiệp hội quốc tế các trường đào tạo Công tác xã hội (IASSW) là một hiệp hội rộng rãi trên thế giới của các trường đào tạo công tác xã hội, các chương trình đào tạo công tác xã hội ở các cấp độ, và các nhà giáo dục về công tác xã hội.

Hiệp hội quốc tế các trường đào tạo Công tác xã hội (IASSW) là một hiệp hội rộng rãi trên thế giới của các trường đào tạo công tác xã hội, các chương trình đào tạo công tác xã hội ở các cấp độ, và các nhà giáo dục về công tác xã hội.

IASSW hướng đến thúc đẩy sự phát triển đào tạo công tác xã hội trên toàn thế giới, phát triển các chuẩn mực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo công tác xã hội, khuyến khích các hoạt động trao đổi quốc tế, tạo dựng các diễn đàn chia sẻ hoạt động nghiên cứu và các chương trình học bổng về công tác xã hội, cũng như thúc đẩy sự phát triển xã hội, quyền con người thông qua các chính sách và các hoạt động biện hộ chính sách. IASSW có vị thế tham vấn đối với Liên hợp quốc và tham gia với tư cách như tổ chức phi chính phủ đối với các hoạt động của Liên hợp quốc tại Geneva, Vienna và New York. Thông qua hoạt động của mình tại Liên hợp quốc và cùng với các tổ chức quốc tế khác, IASSW thể hiện được hoạt động đào tạo công tác xã hội ở cấp độ quốc tế.

Văn phòng Chủ tịch IASSW- Abye Tasse, nằm tại Đại học Addis Ababa, Ethiopia. IASSW được vận hành thông qua Ban Giám đốc điều hành theo Hiến pháp được Đại hội đồng có nhiệm kì 2 năm thông qua. Sứ mạng Hiệp hội nhấn mạnh đến việc thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ công cuộc đào tạo công tác xã hội trên thế giới và sự tham gia của cộng đồng các nhà giáo dục công tác xã hội trong các hoạt động trao đổi ở cấp độ quốc tế về thông tin và kinh nghiệm đào tạo công tác xã hội.

IASSW thực hiện các mục đích hoạt động của mình thông qua:

  • hội nghị định kì 2 năm của các nhà giáo dục công tác xã hội, đó cũng là Đại hội của Hiệp hội.
  • ấn phẩm về bản tin điện tử
  • sự tham gia các hoạt động của Liên hợp quốc
  • đồng tài trợ với Liên đoàn các cán sự xã hội (IFSW) và Hội đồng quốc tế về phúc lợi xã hội (ICSW) xuất bản tạp chí Công tác xã hội quốc tế
  • các hoạt động của các uỷ ban và các nhóm đặc biệt
  • tài trợ thực hiện các dự án nhỏ ở cấp độ quốc gia về đào tạo công tác xã hội

Những văn bản chính sách quan trọng gần đây của Hiệp hội này bao gồm: Quan niệm về công tác xã hội, Các chuẩn mực toàn cầu về đào tạo công tác xã hội, và Đạo đức công tác xã hội: Những nguyên tác chung (được Liên đoàn các cán sự xã hội quốc tế biên soạn).

IASSW được thành lập năm 1928 tại Đại hội quốc tế lần thứ nhất về Công tác xã hội tại Pari. Đây là sáng kiến của 51 trường đào tạo Công tác xã hội ở Châu Âu, tên gọi đầu tiên của Hiệp hội này là Uỷ ban quốc tế. Hiệp hội này được tái thiết sau Thế chiến II, và đã mở rộng các thành viên ở nhiều các quốc gia khác nhau và được đổi tên thành Hiệp hội quốc tế các trường đào tạo Công tác xã hội. Hiệp hội này có các thành viên là các trường đào tạo ở mọi nơi trên thế giới được nhóm thành 5 tổ chức khu vực: Châu Á và Thái Bình Dương, Châu Phi, Châu Âu, Mĩ Latin, và Bắc Mĩ và vùng biển Caribbean. Các tổ chức khu vực này có đại diện trong Ban Giám đốc và được điều hành hoạt động thông qua IASSW.

Việc đăng kí quyền thành viên được mở đối với mọi trường đào tạo, mọi nhà giáo dục công tác xã hội và những cá nhân khác quan tâm đối với đào tạo công tác xã hội.

• Trần Kham
(Theo iassw-aiets.org)

Tác giả: khamtv

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây