Tin tức

Khai giảng lớp thạc sĩ QLKHCN

Thứ hai - 30/08/2010 09:20
Sáng ngày 30/8, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ khai giảng khoá 1 chương trình thạc sĩ Quản lí Khoa học và Công nghệ. Đây là chương trình đào tạo liên kết giữa Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) và Trường Đại học Lund (Thuỵ Điển) – thuộc khuôn khổ đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương.
Khai giảng lớp thạc sĩ QLKHCN
Khai giảng lớp thạc sĩ QLKHCN
Sáng ngày 30/8, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ khai giảng khoá 1 chương trình thạc sĩ Quản lí Khoa học và Công nghệ. Đây là chương trình đào tạo liên kết giữa Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) và Trường Đại học Lund (Thuỵ Điển) – thuộc khuôn khổ đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương. Triển khai nhiệm vụ đào tạo của chương trình, Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức ôn tập và thi tuyển cho các học viên dự tuyển. Sau quá trình tuyển chọn kĩ lưỡng, Nhà trường và Văn phòng đề án 165 đã tuyển được 38 học viên tham gia khoá 1 chương trình Thạc sĩ QLKH&CN. Những học viên trúng tuyển đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau của Việt Nam, thuộc nhiều dân tộc khác nhau và đều nằm trong diện quy hoạch cán bộ quản lí lãnh đạo tại bộ, ngành, địa phương nơi họ công tác.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH Vũ Minh Giang nhấn mạnh: Đề án 165 là đề án có tầm chiến lược với mục tiêu đào tạo nguồn cán bộ để quản lí đất nước. Do đó yêu cầu người học bên cạnh việc tiếp thu khoa học tiên tiến cũng như năng lực lãnh đạo quản lí thì ngoại ngữ giỏi là một yêu cầu đặc biệt quan trọng. Bên cạnh đó, GS.TSKH Vũ Minh Giang cũng bày tỏ tin tưởng và hi vọng mối liên kết hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐH Lund ngày càng mở rộng, có chất lượng tốt. PGS.TS Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao uy tín và chất lượng đào tạo của hai Trường ĐHKHXH&NV và ĐH Lund. PGS khẳng định: 38 học viên tham gia chương trình đều là các cán bộ trẻ của các bộ, ngành, địa phương có chất lượng học tập trước đó rất tốt và nằm trong diện quy hoạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo tương lai. Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKH&NV, GS.TS Nguyễn Văn Khánh tuyên bố chính thức khai giảng Khoá 1 chương trình Thạc sĩ Quản lí KH&CN năm 2010 của Trường ĐHKHXH&NV trong khuôn khổ Đề án 165. Giáo sư Hiệu trưởng đặc biệt nhấn mạnh: Bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, Trường ĐHKHXH&NV còn là một trung tâm đã góp phần đào luyện nhiều nhà quản lí và lãnh đạo xuất sắc cho các ngành, các địa phương và đất nước. Với trên 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu và đào tạo nhân lực khoa học chất lượng cao ở cấp độ Thạc sĩ trong lĩnh vực Quản lí KH&CN, hợp tác với ĐH Lund, Trường ĐHKHXH&NV sẽ có nhiều cơ hội để học hỏi một đối tác thực sự đẳng cấp nhằm nhanh chóng nâng cao hơn nữa năng lực nghiên cứu - đào tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lí KH&CN.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây