Hơn 1.200 tân sinh viên nhập trường

Thứ ba - 14/09/2010 08:29
Sáng nay, 05/9/2010, hơn 1.200 tân sinh viên khoá K55 đã tề tựu đông vui tại Trường ĐHKHXH&NV để làm thủ tục nhập học.
Hơn 1.200 tân sinh viên nhập trường
Hơn 1.200 tân sinh viên nhập trường
Sáng nay, 05/9/2010, hơn 1.200 tân sinh viên khoá K55 đã tề tựu đông vui tại Trường ĐHKHXH&NV để làm thủ tục nhập học. TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên - cho biết: “Tổng số sinh viên nhận được giấy triệu tập là 1.351, ngày hôm nay có 1.261 sinh viên đến nhập học. Số sinh viên còn lại do thiếu giấy tờ hoặc bị ốm nên sẽ nhập học sau”.

Đi nhập học từ sớm tinh mơ

Ngay từ 6 giờ sáng rất nhiều tân sinh viên và phụ huynh cùng với đồ đạc chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên đã tập trung chờ đợi trước cổng trường. Bác Nguyễn Thị Huyền (Quảng Ninh) phụ huynh của sinh viên Nguyền Thị Huyền Thu (Khoa Văn học) chia sẻ : “Từ ngày biết tin con đỗ đại học đến giờ tôi vẫn hồi hộp, đêm qua cả đêm hai mẹ con thao thức không ngủ được, dậy từ sớm để chuẩn bị đồ đạc cho con nhập trường. 3 giờ sáng hai mẹ con đã bắt xe từ Quảng Ninh lên trường nhập học”. Sự háo hức, bỡ ngỡ xen lẫn niềm vui và cả sự tự hào hiện rõ trên nét mặt của từng tân sinh viên. Với sự trợ giúp nhiệt tình của thầy cô cùng đội ngũ sinh viên tình nguyện, các tân sinh viên đã thực hiện các quy trình thủ tục nhập học một cách của nhanh chóng, thuận lợi. Bạn Đặng Phương Hạnh (Khoa Khoa học Quản lí) tâm sự: “Cảm giác ngày đầu nhập học dù rất đông vui nhưng em vẫn thấy lạ lẫm. Tuy nhiên, các anh chị sinh viên tình nguyện rất thân thiện, hướng dẫn cho em tận tình quy trình nhập học.” Chia sẻ khó khăn cũng như bỡ ngỡ trong ngày đầu nhập học và kế hoạch chuẩn bị cho vào năm học, Hạnh cho biết: “Em làm thủ tục nhập học thì nhanh nhưng vì rất đông sinh viên nên chờ chụp ảnh làm thẻ sinh viên hơi lâu. Vào năm học mới em đang tìm hiểu thông tin thi tuyển vào lớp chất lượng cao. Từ khi ôn thi đại học em ít tập trung vào học tiếng Anh. Vì vậy đợt thi tuyển vào chất lượng cao em thấy rất lo”.

Vừa nhập học vừa lo tìm chỗ ở

Chỗ ở là nỗi lo chung lớn nhất của hầu hết tân sinh viên, khi mà các em mới chân ướt chân ráo bước chân từ các vùng miền khác nhau hội tụ về thủ đô học tập trong một môi trường mới với nhiều khác biệt. Trong khi chờ cháu làm thủ tục nhập học, bác Hà Thị Lương (Hà Tĩnh) tranh thủ hỏi thông tin về chỗ ở trong kí túc xá, hi vọng ngày mai khi giải quyết chỗ ở cho sinh viên thuộc diện chính sách xong hết thì có thể nhanh chân đăng kí cho cháu mình được một suất.

Số lượng phòng ở tại kí túc xá khá hạn chế với 250 suất, do vậy chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu của sinh viên. Nhiều sinh viên đã lên Hà Nội từ nhiều ngày trước để tìm nhà trọ. Bạn Nguyễn Thị Hằng (quê Thái Bình, sinh viên Khoa Văn học) cho biết: “Em lên đây được mấy ngày rồi. May mà lên sớm nên đã tìm được phòng trọ ngay gần trường.” Ngày đầu rộn ràng nhập trường, niềm hãnh diện ngập tràn trong ánh mắt của các tân sinh viên, dẫu biết rằng ẩn chứa trong đó là còn cả những lo toan bộn bề.

Một số hình ảnh trong ngày nhập học















Ngày mai, 06/9, sinh viên khoá 55 sẽ bắt đầu tuần sinh hoạt công dân-sinh viên đầu năm trước khi chính thức bắt đầu năm học mới.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây