Khi các giảng viên… đi học

Thứ sáu - 02/03/2012 02:25
40 giảng viên trẻ trường ĐHKHXH&NV đã tham gia khoá học “Thiết kế môn học và phương pháp giảng dạy” do các chuyên gia đến từ Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) giảng dạy từ ngày 27/02 đến 02/3/2011.
Khi các giảng viên… đi học
Khi các giảng viên… đi học
40 giảng viên trẻ trường ĐHKHXH&NV đã tham gia khoá học “Thiết kế môn học và phương pháp giảng dạy” do các chuyên gia đến từ Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) giảng dạy từ ngày 27/02 đến 02/3/2011. Đây là khoá học đầu tiên của chương trình học kéo dài trong 3 khoá. Tham gia khoá học, các giảng viên trẻ của trường được tiếp cận với những phương pháp giảng dạy cũng như thiết kế bài giảng rất mới mẻ. Các trò chơi vận động, trò chơi phát triển, các câu chuyện… lần lượt được các giảng viên vận dụng vào các bài học một cách linh hoạt và rất hợp lí trong từng buổi học. Trong mỗi buổi học, các giảng viên trẻ được chia ra thành các nhóm nhỏ để giải quyết các vấn đề do các chuyên gia đưa ra. “Tham gia khoá học, chúng tôi không những học được nhiều phương pháp giảng dạy và tổ chức lớp học mới mẻ mà còn phải thể hiện các kĩ năng làm việc nhóm, thuyết trình… vào từng bài học. Quả thật các chuyên gia đã đưa đến một không khí rất cởi mở và mới mẻ cho chúng tôi”, ThS Nguyễn Anh Thư (Khoa Khoa học Quản lí) chia sẻ.

ThS Phan Văn Kiền (giảng viên Khoa Báo chí và Truyền thông) cho biết: “Những phương pháp các chuyên gia truyền đạt lần này đã được mình áp dụng phần nào vào các bài giảng 1 năm nay. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm nên rất nhiều lúc mình cảm thấy lúng túng khi thiết kế buổi học. Qua khoá học này, mình học được thêm rất nhiều cách để triển khai các bài giảng của mình”. “Mấy năm nay mình chỉ đi dạy, nay lại được làm học viên trong một lớp học, mình thấy rất thú vị. Khoá học đã thay đổi nhiều quan niệm về giảng dạy của mình”, ThS Nguyễn Thị Thuý Hằng (Khoa Khoa học Chính trị) chia sẻ thêm. Khoá học còn là cơ hội để các giảng viên trẻ trong trường có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hiểu biết về nhau hơn.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây