Tin tức

Các cựu giáo chức chia sẻ kỉ niệm về Bác

Thứ ba - 18/05/2010 12:00
Kỉ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác và 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV tổ chức toạ đàm với sự tham gia của các thành viên trong Hội, sáng 18/5/2010.
Các cựu giáo chức chia sẻ kỉ niệm về Bác
Các cựu giáo chức chia sẻ kỉ niệm về Bác
Kỉ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác và 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV tổ chức toạ đàm với sự tham gia của các thành viên trong Hội, sáng 18/5/2010. Là những người đã gắn bó với Trường ĐHKHXH&NV từ thời Trường Đại học Tổng hợp, có phần lớn quãng đời sống và học tập trong giai đoạn đất nước có chiến tranh, các cựu giáo chức có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ về Hà Nội, về Bác Hồ. PGS.TSKH Đỗ Văn Khang kể lại kỉ niệm gặp Bác tại Phủ Chủ tịch; cô Nguyễn Anh Thơ lại chia sẻ kỉ niệm về Hà Nội, về giây phút nghe tin Bác mất; thầy Nguyễn Khánh Hưng lại phân tích con người Hồ Chí Minh dưới góc nhìn của một nhà xã hội học; thầy Nguyễn Trọng Thảo thì chia sẻ những suy nghĩ, tình cảm của mình về Bác trong quá trình nhập ngũ và chiến đấu... Những chia sẻ riêng tư của các thầy cô rất cảm động, qua đó nhắc nhớ về một thế hệ sinh viên - thanh niên trí thức sống và học tập theo tấm gương Bác Hồ, sống là học tập vì lí tưởng độc lập, giải phóng đất nước.

Những ý kiến phát biểu khác lại dựa trên những nghiên cứu riêng của các thầy cô về cuộc đời và sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó một lần nữa khẳng định trí tuệ, tầm nhìn và nhân cách văn hoá lớn của Bác. Từ những tình cảm đối với Bác Hồ, với Hà Nội nghìn năm tuổi, các thầy cô cũng chia sẻ những suy nghĩ của mình về về giáo dục, đào tạo đại học hiện nay. Các ý kiến tại toạ đàm cho rằng giáo dục đại học hiện nay cần phải phát huy hơn nữa vai trò đào tạo những người lao động có phẩm chất tốt, có kiến thức vững, có tư duy sáng tạo và kĩ năng làm việc chuyên nghiệp. Học phải đi đôi với hành, người học phải biết cách vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống, có lí tưởng phục vụ đất nước, phục vụ xã hội. Đó chính là cái đích quan trọng của đào tạo hiện nay.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây