Dịu dàng Kim Sáu

Thứ hai - 17/05/2010 12:15
Với gương mặt sáng và đôi mắt to, biểu cảm, trông Kim Sáu ngoài đời trẻ trung và giản dị hơn rất nhiều so với trên sân khấu. Nhưng những ai đã từng giao tiếp với bạn đều có chung nhận xét: lối nói chuyện thẳng thắn, mạch lạc nhưng lại rất nhẹ nhàng và ngọt ngào là phong cách rất riêng của Nguyễn Thị Kim Sáu - Á khôi trí tuệ cuộc thi Nữ sinh thanh lịch Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ III.
Dịu dàng Kim Sáu
Dịu dàng Kim Sáu
Với gương mặt sáng và đôi mắt to, biểu cảm, trông Kim Sáu ngoài đời trẻ trung và giản dị hơn rất nhiều so với trên sân khấu. Nhưng những ai đã từng giao tiếp với bạn đều có chung nhận xét: lối nói chuyện thẳng thắn, mạch lạc nhưng lại rất nhẹ nhàng và ngọt ngào là phong cách rất riêng của Nguyễn Thị Kim Sáu - Á khôi trí tuệ cuộc thi Nữ sinh thanh lịch Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ III. Sinh năm 1988, Nguyễn Thị Kim Sáu hiện là sinh viên K51 khoa Tâm lí học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). Kim Sáu sinh ra và lớn lên tại vùng quê Tinh Nhuệ, Thanh Sơn, Phú Thọ. Là con thứ sáu trong một gia đình lớn có 7 anh chị em, từ nhỏ Kim Sáu đã luôn được sống trong sự đùm bọc, yêu thương của bố mẹ và các anh chị. Có lẽ điều này đã sớm ảnh hưởng đến tính cách và suy nghĩ của một Kim Sáu luôn thân thiện, chân thành và đầy tình yêu với mọi người, với cuộc sống.

“Nếu ai đó không cười với bạn, bạn hãy tặng cho họ nụ cười của mình”

Đó là câu nói mà Kim Sáu thích nhất và cũng là kim chỉ nam cho cách ứng xử của bạn với mọi người. Câu nói ấy còn là cơ duyên đưa Kim Sáu đến với ngành học Tâm lí mà bạn đang theo đuổi. Thầy Hiệu trưởng cấp III của Kim Sáu chính là người đã giới thiệu và khuyên bạn thi vào Khoa Tâm lí học, bởi thầy từng nói: đó là ngành học “phù hợp với tính cách và con người em”. Bản thân Kim Sáu cũng có những suy nghĩ rất thú vị về ngành học này: “Đây là một ngành học hay, rất cần thiết trong xã hội hiện đại, khi mà những giá trị tinh thần ngày càng được coi trọng, trở thành nền tảng trong việc phát triển và hình thành nhân cách, khả năng của mỗi cá nhân. Đây cũng là một nghề đem lại niềm vui cho mọi người, dựa trên những kiến thức khoa học cũng như sự am hiểu về con người trong thực tế, trên cơ sở của sự chia sẻ và đồng cảm”. Cười tươi, Kim Sáu nói: “Mà chia sẻ và đồng cảm, hình như là “năng khiếu” của em. Vì từ khi đi học đến giờ, là lớp trưởng nhưng em luôn được các bạn trong lớp tin cậy để trò chuyện tâm sự”. Mong ước trong tương lai của bạn gái nhỏ bé này là trở thành giảng viên dạy về Tâm lí học.

Giải Á khôi trí tuệ và tình yêu của mẹ



Kim Sáu nói mình luôn có duyên với giải Á khôi, khi tại các vòng tuyển chọn nữ sinh thanh lịch ở lớp, khoa và cấp Trường ĐHKHXH&NV, rồi cấp ĐHQGHN, bạn luôn đứng thứ hai. Và các cuộc thi như thế này đem đến cho bạn cơ hội để gặp gỡ và chia sẻ suy nghĩ với mọi người. Bạn nói: “Lúc đầu tham gia cuộc thi, mình khá run vì nhiều bạn thí sinh rất nổi bật và chuyên nghiệp. Các bạn đã có kinh nghiệm trình diễn ở rất nhiều cuộc thi khác rồi. Giải thưởng là một bất ngờ lớn. Sau cuộc thi, mình cảm thấy tự tin hơn và kĩ năng trình bày trước đám đông của mình cũng tốt hơn”. Trong phần thi ứng xử, Kim Sáu nhận được câu hỏi giới thiệu về Đại học Quốc gia Hà Nội. Phần trả lời ngắn gọn, đúng và đủ ý của Kim Sáu đã giúp bạn giành giải Á khôi trí tuệ cuộc thi Nữ sinh thanh lịch Đại học Quốc gia Hà Nội. Trước những ý kiến cho rằng đó là một câu hỏi không khó, và Kim Sáu đã “may” khi nhận được câu hỏi này, Kim Sáu khẳng định: “Theo mình, chẳng có câu hỏi nào khó hay dễ, quan trọng là cách mình trình bày và thể hiện suy nghĩ trước mọi người. Qua những gì mình thể hiện từ những vòng ngoài của cuộc thi cho đến đêm chung kết, mình nghĩ là đã khẳng được bản thân trong mắt mọi người”.

Cuộc thi là cả một kho cảm xúc và những khám phá mới đối với bạn sinh viên năm thứ hai về bản thân và những người xung quanh, từ cảm xúc lâng lâng, khi thăm cố đô Hoa Lư (Ninh Bình), sự xúc động khi thắp hương cho các liệt sĩ tại nghĩa trang Từ Liêm (Hà Nội) và đến thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng cho đến cảm giác hồi hộp trên sân khấu, rồi đột ngột vui mừng, thăng hoa khi nghe xướng tên đoạt giải. Nhưng “trên tất cả, em muốn nói về mẹ em” - Kim Sáu thổ lộ. Và kỉ niệm và cảm xúc với mẹ cũng gắn với tiết mục tài năng rất gây ấn tượng của bạn trong đêm chung kết - một trong ba tiết mục tài năng được đánh giá là xuất sắc nhất cuộc thi. Đó là điệu múa Tình ca Tây Bắc. Trang phục múa là do mẹ của Kim Sáu mượn ở quê đưa lên Hà Nội vì sợ trang phục thuê không được đẹp. Rồi mất cả buổi sáng, bà dạy cho con gái cách quấn váy sao cho đúng và đẹp. Hôm thi chung kết vòng thi cấp Trường, mẹ đã lên Hà Nội và theo dõi phần thi của con gái cho đến cuối buổi thi. Tại vòng thi cấp Đại học Quốc gia Hà Nội, không dự được thì bà gọi điện, hỏi thăm Kim Sáu cho đến lúc cuộc thi kết thúc khi đã quá nửa đêm. Khỏi phải nói bà tự hào và mừng vui vì sự thành công và trưởng thành của con gái đến mức nào. Riêng Kim Sáu, bạn nói rằng mẹ luôn là người bạn lớn và là người gần gũi mình nhất: “Những gì em có được ngày hôm nay là nhờ có sự yêu thương và động viên của mẹ”.

“Tự hào là sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội”

Đó là thông điệp mà Nguyễn Thị Kim Sáu muốn gửi tới tất cả mọi người nếu được là đại diện của nữ sinh Đại học Quốc gia Hà Nội ở những cuộc thi cấp cao hơn. Theo bạn, giới trẻ hiện nay có rất nhiều cơ hội học tập và tiếp cận các nguồn tri thức cũng như hợp tác, giao lưu học hỏi với bạn bè thế giới. Gia đình, nhà trường và xã hội đã tạo nhiều điều kiện cho giới trẻ phấn đấu và chứng tỏ khả năng của mình. Do đó, các bạn trẻ có trách nhiệm học tập và rèn luyện để sau này đóng góp cho sự phát triển của đất nước. “Hãy là một sinh viên tốt, trước hết là học tập tốt và sống có ích” - Kim Sáu nói thêm - “Em vinh dự khi được là sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, một ngôi trường lớn, giàu truyền thống, có nhiều thế hệ thầy cô giáo và học trò xuất sắc, đóng góp lớn cho đất nước và xã hội. Cá nhân em sẽ nỗ lực và nỗ lực hơn để xứng đáng với niềm vinh dự này”.


Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây