Đại hội Hội Sinh viên Trường lần thứ V thành công tốt đẹp

Thứ hai - 17/05/2010 03:23
Đại hội đại biểu Hội sinh viên Trường ĐHKHXH&NV lần thứ V đã được tổ chức thành công ngày 15/5/2010 với sự tham gia của 212 đại biểu, đại diện cho hơn 5.500 sinh viên toàn trường.
Đại hội Hội Sinh viên Trường lần thứ V thành công tốt đẹp
Đại hội Hội Sinh viên Trường lần thứ V thành công tốt đẹp
Đại hội đại biểu Hội sinh viên Trường ĐHKHXH&NV lần thứ V đã được tổ chức thành công ngày 15/5/2010 với sự tham gia của 212 đại biểu, đại diện cho hơn 5.500 sinh viên toàn trường. Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả phiên nội bộ, tóm tắt báo cáo tổng kết công tác Hội nhiệm kì IV và phương hướng, nhiệm vụ của Hội Sinh viên trường nhiệm kì V. Đại hội đã đánh giá: Công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kì 2007-2009 của Hội Sinh viên Nhà trường đã đạt được những kết quả cụ thể, qua đó góp phần khẳng định vị thế, vai trò và những đóng góp của tổ chức Hội trong hệ thống chính trị của Nhà trường cũng như trong các hoạt động chung của Hội Sinh viên ĐHQGHN, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội. Các thành tích tiêu biểu mà Hội sinh viên đã thực hiện tốt trong nhiệm kì qua là:
  • Có nhiều hình thức đổi mới trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên sinh viên
  • Có những bước đi cụ thể nhằm tham gia vào quá trình nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường thông qua các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích hội sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học.
  • Đẩy mạnh các hoạt động trực tiếp cũng như lồng ghép các hoạt động sân khấu hoá, các chương trình văn hoá văn nghệ, các hoạt động của các tổ, đội, nhóm, CLB chuyên môn để làm phong phú thêm đời sống văn hoá tinh thần của sinh viên.
  • Tiếp tục triển khai được nhiều hoạt động xã hội, tình nguyện, chung sức cộng đồng thu hút được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên.
  • Các mô hình câu lạc bộ sinh viên cấp trường, cấp khoa được duy trì ổn định và có nhiều nét mới trong hoạt động, đặc biệt là có sự liên kết rộng rãi với các đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN.
Trong phương hướng công tác nhiệm kì 2010-2012, Hội Sinh viên Trường đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích, vị trí tiên phong trong phong trào Hội Sinh viên ĐHQGHN, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội; tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức, đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động. Khẩu hiện hành động: Tư đức - Luyện văn - Xung kích - Hội nhập.

Với những thành tích trong công tác nhiệm kì vừa qua, Hội Sinh viên Nhà trường và đồng chí Phạm Huy Cường - Chủ tịch Hội Sinh viên trường - đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam; 03 tập thể và 05 cá nhân nhận bằng khen của Hội sinh viên TP Hà Nội; 05 tập thể và 05 cá nhân nhận bằng khen của Hội Sinh viên ĐHQGHN. Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, PGS.TS Vũ Đức Nghiệu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - đã nhấn mạnh vai trò của Hội sinh viên và Đoàn Thanh niên trong việc giúp đỡ các sinh viên thích ứng được tốt hơn nữa với phương thức đào tạo tín chỉ. Để làm được điều này, Hội cần tổ chức nhiều hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa các thầy cô giáo với sinh viên, giữa các sinh viên khoá trên và khoá dưới... để giúp các bạn có nhận thức đúng về cách học, cách dạy mới và cùng trao đổi, chia sẻ những giải pháp học tập có hiệu quả cao. Đại hội cũng đã bầu ra 21 thành viên của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường nhiệm kì V (2010-2012).

* Kết quả khen thưởng

- Cấp Trung ương:
  1. Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV
  2. Phạm Huy Cường - Chủ tịch Hội Sinh viên trường
- Cấp Thành phố
  1. Liên Chi hội Khoa Lịch sử
  2. Liên chi hội Khoa Xã hội học
  3. Đội Sinh viên Xung kích
  4. Lại Thu Thuỷ – Liên chi hội phó Khoa Lịch sử
  5. Nguyễn Việt Phương – Liên chi hội trưởng Khoa Xã hội học
  6. Nguyễn Quang Trung – Đội trưởng Đội SV Xung kích
  7. Đào Hải Phương - Uỷ viên Ban Thư kí HSV trường
  8. Nguyễn Thị Thanh Nga - Uỷ viên Ban Thư kí HSV trường
- Cấp Đại học Quốc gia Hà Nội:
  1. Liên chi hội Khoa Du lịch học
  2. Liên chi hội Khoa Văn học
  3. Liên chi hội Khoa Báo chí và Truyền thông
  4. CLB Hoa Đá
  5. CLB Sinh viên tổ chức sự kiện (SEG)
  6. Mai Ngọc Minh - Liên chi hội trưởng Khoa Văn học
  7. Trần Lệ Xuân - Liên chi hội phó Khoa Du lịch học
  8. Đỗ Hồng Giang - CLB Hoa Đá
  9. Vương Thị Loan - Đội SEG
  10. Nguyễn Thành Khánh - Liên chi hội trưởng Khoa BC&TT

* Một số chỉ tiêu được Đại hội thông qua

  • 100% hội viên sinh viên tham gia phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng môi trường văn minh - kỉ cương"
  • 100% hội viên sinh viên cam kết thực hiện mùa thi nghiêm túc, chất lượng
  • 100% cán bộ Hội sinh viên cấp chi bộ được tập huấn, bồi dưỡng kĩ năng, nghiệm vụ hàng năm
  • Hội sinh viên cấp Liên chi hội duy trì có hiệu quả 1 mô hình tình nguyện tham gia tích cực vào Chương trình mùa hè tình nguyện hàng năm
  • 100% LCH có các CLB, tổ, đội, nhóm hoạt động ổn định, hiệu quả.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây