Gặp mặt phụ huynh, học sinh khóa 1 Trường THPT Chuyên KHXH&NV

Thứ hai - 24/08/2020 05:41
Ngày 22/8/2020, tại Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra sự kiện Gặp gỡ, giao lưu giữa Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV và BGH Trường THPT Chuyên KHXH&NV với phụ huynh, học sinh khóa 1 của Trường.
Gặp mặt phụ huynh, học sinh khóa 1 Trường THPT Chuyên KHXH&NV
Gặp mặt phụ huynh, học sinh khóa 1 Trường THPT Chuyên KHXH&NV

Tham dự buổi gặp gỡ, giao lưu có GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV) cùng đội ngũ lãnh đạo, giáo viên, cán bộ Trường. Mục đích sự kiện nhằm chia sẻ những thông tin quan trọng về Trường THPT Chuyên KHXH&NV cũng như giải đáp những tâm tư, thắc mắc của phụ huynh, học sinh để nâng cao sự kết nối giữa hai bên, giúp phụ huynh học sinh an tâm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục của Trường.

Mở đầu buổi gặp gỡ, phụ huynh và học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV xem các video về Bài hát truyền thống của Trường ĐHKHXH&NV, video "Hành trình nhân ái" về câu chuyện Nhà trường giúp đỡ nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn Trần Thị Hồng Ngọc, video "Đồng hành cùng sinh viên Nhân văn" trong mùa dịch Covid. Các phụ huynh và học sinh đã có cái nhìn đầy đủ hơn về tinh thần Nhân văn của Nhà trường. 

Thay mặt cho Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Phạm Quang Minh gửi lời chào tới toàn thể phụ huynh, học sinh của Trường THPT Chuyên KHXH&NV. GS Hiệu trưởng chia sẻ về quá trình gắn bó với Trường ĐHKHXH&NV từ khi còn là sinh viên năm nhất cho tới khi giảng dạy, công tác và quản lý. Quá trình này đã tạo ra niềm tự hào về một ngôi trường có bề dày truyền thống 75 năm và 25 năm thành lập, với cái nôi là Đại học Tổng hợp trước đây. Thầy nhấn mạnh, Trường THPT Chuyên KHXH&NV sẽ thừa hưởng tất cả những tinh hoa, giá trị từ ngôi trường đại học này.

GS.TS Phạm Quang Minh cam kết Trường THPT Chuyên sẽ nêu cao tinh thần phục vụ, hội nhập mà Trường ĐHKHXH&NV đã theo đuổi

GS Hiệu trưởng cũng chia sẻ về định hướng quốc tế hóa của Trường THPT Chuyên KHXH&NV. Trường đã đặt đề xuất và khởi động hợp tác với các đối tác nước ngoài như Viện Goethe, Trường Quốc tế Concordia Hà Nội, Đại sứ quán Singapore, tập đoàn Facebook để tìm kiếm các cơ hội học bổng, cơ hội tổ chức các khóa học ngắn và dài hạn, các chương trình trao đổi giáo dục và văn hóa, tập huấn phổ biến kiến thức, nhằm tạo lợi ích cho những em học sinh đã có vốn ngoại ngữ tốt của Trường. Với những nỗ lực hội nhập với nền giáo dục thế giới, thầy hy vọng Trường sẽ mở ra những chân trời mới, trở thành một điểm tựa giúp các em học sinh cất cánh trên bước đường tương lai.

PGS.TS Nguyễn Quang Liệu hy vọng các bạn học sinh sẽ phát huy tinh thần sáng tạo của mỗi lớp nhưng luôn gìn giữ những giá trị cốt lõi của Trường THPT Chuyên

Thay mặt Trường THPT Chuyên KHXH&NV, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu đã phổ biến thông tin về các lớp môn học, chương trình học, cơ sở vật chất, các hoạt động ngoại khóa, thời gian biểu, nơi nghỉ giữa giờ của học sinh...Thầy cũng nhấn mạnh, ngoài giáo dục kiến thức, Trường còn giáo dục lòng nhân ái, tính thích ứng và các kỹ năng cần thiết cho học sinh. Thầy nhắn nhủ các bạn học sinh giữ vững niềm tự hào và trách nhiệm với bản thân, cha mẹ, với ngôi trường mình đã theo học; phát huy tinh thần đoàn kết giữa các lớp và bản sắc tập thể của một ngôi trường Nhân văn.

Một phụ huynh đặt câu hỏi cho Ban Lãnh đạo Trường

Tiếp đó, Ban lãnh đạo Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã giải đáp những thắc mắc một cách tường minh và tiếp nhận các ý kiến đóng góp của phụ huynh học sinh Trường trên tinh thần cầu thị. Sự trao đổi, thảo luận giúp các phụ huynh có thêm sự tin tưởng khi gửi gắm con em mình vào Trường. 

Các tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV giúp buổi gặp gỡ thêm sôi động, màu sắc

Sau buổi gặp gỡ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã mời toàn thể phụ huynh các em học sinh tham quan Phòng Truyền thống của Trường ĐHKHXH&NV, nơi lưu giữ và trưng bày các hình ảnh, tư liệu, hiện vật về Nhà trường. Đồng thời, thầy mời tất cả học sinh Trường dự bữa trưa thân mật tại căng tin ở nhà nối B-C.

Phụ huynh Trường tham quan Phòng Truyền thống của Trường ĐHKHXH&NV

Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn được thành lập vào năm 2019, trở thành ngôi trường THPT đầu tiên đào tạo đội ngũ học sinh tinh hoa về KHXH&NV tại Việt Nam. Tháng 7 vừa qua, Trường hoàn thành xong kì thi tuyển sinh khóa đầu tiên và hơn 140 em học sinh đã trúng tuyển. Các em được tuyển chọn vào các lớp chuyên Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và lớp Chất lượng cao 1&2. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây