Giao lưu học thuật với Giám đốc Trung tâm văn hóa Ấn Độ

Chủ nhật - 10/11/2019 20:19
Ngày 6/11 vừa qua, Giám đốc trung tâm văn hóa Swami Vivekananda - Tiến sĩ G.B Harisha đã có buổi thuyết giảng trước các giảng viên và sinh viên Bộ môn Ấn Độ học- Khoa Đông Phương học.
Giao lưu học thuật với Giám đốc Trung tâm văn hóa Ấn Độ
Giao lưu học thuật với Giám đốc Trung tâm văn hóa Ấn Độ

Mở đầu, PGS.TS. Đỗ Thu Hà (Trưởng Bộ môn Ấn Độ học) chia sẻ: giữa Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ ngoại giao gắn bó lâu dài, nhất là trong lĩnh vực giao lưu nhân dân. Ấn Độ là người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam. Trong thời kỳ khó khăn nhất, Ấn Độ luôn sát cánh với nhân dân Việt Nam, điều đó có ý nghĩa hơn mọi lời nói.

Nhân dịp này, PGS.TS. Đỗ Thu Hà bày tỏ lòng cảm ơn chân thành nhất tới Ngài Pranay Verma, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam nói riêng và Đại sứ quán và Trung tâm Văn hoá Ấn Độ tại Việt nam nói chung đã dành cho trường vinh dự được tổ chức buổi thuyết giảng với tư cách là một hoạt động giàu ý nghĩa trong chuỗi hoạt động nhằm chào mừng 150 năm ngày sinh của Vị Cha già dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi.

Hoạt động này càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác văn hóa - giáo dục Việt Nam - Ấn Độ nói chung và Trường ĐHKHXH&NV với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam nói riêng. Có thể nói, Trường ĐHKHXH&NV luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ hợp tác của Đại sứ quán Ấn Độ trong nhiều chương trình khoa học, đào tạo, giao lưu văn hóa quốc tế rất tốt đẹp và hiệu quả.

Tiến sĩ G.B Harisha

Tiếp đó, Giám đốc trung tâm văn hóa Swami Vivekananda, Tiến sĩ G.B Harisha đã thuyết giảng về chủ đề “Tầng lớp trung lưu trong xã hội Ấn Độ đương đại”.

Tầng lớp trung lưu tại Ấn Độ chiếm số lượng đông đảo tới 48% dân số. Nhiều người trong số họ đã vươn lên nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong xã hội Ấn Độ đương đại. Đây là một bài giảng thú vị và rất giàu thông tin hữu ích cho tất cả những ai quan tâm.

Phần tiếp theo, Tiến sĩ G.B Harisha cũng chia sẻ một số thông tin về cuộc đời của Đại sư Guru Nanak Dev Ji. Đây hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 550 năm ngày sinh Guru Nanak Dev Ji- người sáng lập ra đạo Sikh tại Ấn Độ; một biểu hiện đẹp đẽ của truyền thống khoan dung tôn giáo của Cộng hoà Ấn Độ hiện nay.

Buối giao lưu kết thúc với phần hỏi – đáp rất sôi nổi giữa diễn giả và người nghe. Đây chính là cơ hội để các bạn sinh viên hiểu hơn về văn hóa xã hội Ấn Độ và cũng là cơ hội để sinh viên có dịp giao lưu và tiếp xúc với học giả Ấn Độ tại Việt Nam, góp phần phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Trung tâm Văn hóa Ấn Độ với Bộ môn Ấn Độ học nói riêng và Trường ĐHKHXH&NV nói chung.

Tập thể cán bộ, sinh viên Bộ môn Ấn Độ học (Khoa Đông phương học) chụp ảnh lưu niệm với TS.G.B Harisha

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây