USSH tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu ngôn ngữ

Thứ tư - 02/10/2019 01:12
Trong hai ngày 25-26/9/2019, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã đại diện Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tham dự Diễn đàn của Hiệp hội quốc tế đào tạo và nghiên cứu ngôn ngữ tổ chức tại thành phố Tây An (Trung Quốc).
USSH tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu ngôn ngữ
USSH tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu ngôn ngữ

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn trong buổi trao đổi hợp tác với đại diện ĐH Ngoại ngữ Tây An (Trụng Quốc)

Diễn đàn năm 2019 mở rộng quy mô hội viên lên gần 40 trường đại học, đến từ 20 quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam, Nga, Đức, Belarus, Bulgari, Kazakhstan, Azerbaijan, Ukraine, Uzbekistan, Bulgaria, Morocco, Mexico, Chile, Peru. Các đại biểu đã thảo luận và khẳng định tầm quan trọng của hoạt động đào tạo ngôn ngữ trong bối cảnh giáo dục đại học thế giới đang thay đổi mạnh mẽ để bắt nhịp với yêu cầu nhân lực của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các giải pháp đổi mới để nâng cao chất lượng giảng dạy ngôn ngữ quốc tế tại trường đại học…

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn tham dự Lễ kết nạp các thành viên mới vào Liên minh các trường Đại học Giảng dạy Ngoại ngữ Toàn cầu

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định tầm quan trọng của việc đổi mới đào tạo ngôn ngữ, giới thiệu bề dày truyền thống trong hoạt động đào tạo Tiếng Việt và Việt Nam học của Nhà trường, sứ mệnh đổi mới giảng dạy và cải tiến đánh giá năng lực Tiếng Việt đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam giao phó trong những năm qua. Phó Hiệu trưởng đồng thời kêu gọi các trường đại học đối tác đang và sẽ giảng dạy tiếng Việt tăng cường hợp tác trao đổi giảng viên, sinh viên, học liệu…để hoạt động giảng dạy Tiếng Việt và ngôn ngữ-văn hóa Việt Nam ở nước ngoài ngày càng phát triển.

Bên lề Diễn đàn, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã đến thăm và làm việc tại Đại học Ngoại ngữ Tây An. Hai bên nhất trí sẽ thúc đẩy hợp tác trao đổi cán bộ và giảng viên trong các lĩnh vực Tiếng Việt, nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa, du lịch, truyền thông… trong những năm tới.

Tác giả: USSH Medias

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây